HIGHLIGHT CONTENT

โปรเจ็ค 7 ปี! กว่าจะมาเป็นหนัง ผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!?

  • 5,353
  • 13 ก.ค. 2018

 

กว่าจะมาเป็นภาพยนตร์ When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead

 

ช่วงประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2011 ริ โทชิโอะ ได้มีโอกาสอ่านเรื่อง “When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead” ในรูปแบบ Fan fiction หลังจากที่อ่านแล้ว เขาก็คิดทันทีว่า จะต้องทำหนังเรื่องนี้ให้ได้ จากนั้นเขาจึงเริ่มวางแผนทันที  เพราะเขามองว่าถึงมันอาจจะดูเหมือนเรื่องไร้สาระ แต่อีกมุมมันมีความวิเศษซ้อนอยู่ในเรื่องไม่ใช่หรือ ถ้าไม่ใช่แบบนั้นเรื่องนี้จะสร้างเป็นหนังไม่ได้แน่นอนสำหรับเขา เขากำลังอ่านการ์ตูนอยู่พอดีแล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่เขาแต่งงานพอดี จึงเกิดผลงานที่มีขื่อว่า เขาก็คิดแบบนี้เช่นกัน ดังนั้นเขาจึงคิดว่าอยากสร้างหนังเรื่องทันทีในปี 2012 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

 

ในปี 2013 ริ โทชิโอะ ได้เริ่มพูดคุยกับโปรดิวเซอร์ และนักเขียนบท เกี่ยวกับพล็อตหนังของ “When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead” ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ Miyamae ค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับฉากแกล้งตายอยู่ 2 อย่าง คือ อย่างแรกแกล้งตายแบบป่วย แกล้งตายแบบเป็นคดีต่างๆ ซึ่งทุกอย่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัวได้ใน 120 นาที และต่อมาอย่างที่ 2 ก็คือ คาแร็คเตอร์ของ ชิเอะ นางเอกของเรา ที่เขาตั้งใจดีไซน์บทเป็นอย่างมาก และสุดท้ายเขาก็ได้ดีไซน์บทของ ชิเอะ ได้สำเร็จ โดยบทขอ ชิเอะ ที่เขาดีไซน์ออกมานั้น “เป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้า แต่มักจะสื่อออกมาทางคำพูดมากกว่า” โดยทั้ง 3 พยายามทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด เพื่ออรรถรสในการชม

 

พล็อตหนังครึ่งแรกเสร็จในปี 2014  ส่วนบทละครนั้นเสร็จทั้งหมดแล้ว พวกเขาจึงรวมตัวทีมผู้สร้างเพื่อปรึกษาหารือกัน พวกเขาลงความเห็นกันว่าเค้าโครงของเรื่องไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว ที่เหลือก็แต่คาแรคเตอร์แต่ละตัวว่าจะทำอย่างไหร่ดี หลังจากที่ปรึกษากันเสร็จเรียบร้อยแล้วพวกเขาจึงเริ่มเดินหน้าลงมือทำบท คาแร็คเตอร์ของตัวละครต่อ ซึ่งจุดสำคัญของเรื่องคือบทของ จุน ว่าเขาจะดีไซน์ออกมาอย่างไหร่ดี พวกเขาตั้งใจว่าจะดีไซน์บทของจุน ให้เป็นผู้ชายที่ผ่านการแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้ง “เคยแต่งงานและหย่ามาแล้ว 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนั้นอีก เขาจึงสัญญาไว้ว่าหลัง 3 ปีที่แต่งงานไปแล้วเขาจะยังเดินในทางชีวิตคู่ จะไม่เลิกกับชิเอะ แต่แล้วเขาก็ยังกลับไม่เข้าใจความหมายของการใช้ชีวิตอยู่ ยิ่งมาเจอเหตุการณ์ที่ชิเอะ ภรรยาของตัวเองแกล้งตายอีก เขาจึงยิ่งสับสนมากขึ้นกว่าเดิม” นี้คือสิ่งที่ทีมผู้สร้างดีไซน์คาแรคเตอร์ของจุนไว้

 

ต่อมาได้ทำการแก้ไขบทละคร ตัดส่วนที่ไม่จำเป็น และเพิ่มส่วนที่เป็นจุดสำคัญลงไป เพื่อให้เนื้อเรื่องดำเนินไปได้ราบรื่นและประติดประต่อมาขึ้น จนสุดท้ายทุกอย่างก็ออกมาอย่างสมบูรณ์ทั้งบทละครและโครงเรื่อง

 

 

จะเพี้ยนแค่ไหนถ้าหากคุณกลับมาถึงบ้านแล้วพบภรรยานอนตายอยู่ทุกวัน

 

เรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศที่วันหนึ่งเดินกลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าภรรยาของเขาท่วมไปด้วยเลือด แต่กลับพบว่าเธอแกล้งตาย วันถัดมาเธอก็ยังแกล้งตายด้วยวิธีการต่างๆ สารพัดวิธี โดยไม่มีคำอธิบายใดๆ ว่าเธอทำไปทำไม

สร้างจากกระทู้สุดดังบน Yahoo! Answer ของผู้ชายที่มาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

“When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead” เข้าฉาย 19 กรกฏาคม ในโรงภาพยนตร์

 

ผมล่ะเพลีย เมียแกล้งตาย

  • 19 July 2018
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 116 นาที
15+