HIGHLIGHT CONTENT

วัยเด็กของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! คุยกับผู้กำกับ Winnie the Pooh: Blood & Honey ถึงแรงบันดาลใจในหนังเชือดสุดหลุดโลก

  • 900
  • 31 ม.ค. 2023

วัยเด็กของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! คุยกับผู้กำกับ Winnie the Pooh: Blood & Honey

ถึงแรงบันดาลใจในหนังเชือดสุดหลุดโลก

 

 

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าลิขสิทธิ์ของนวนิยายหรือตัวละครต่าง ๆ ในต่างประเทศ ไม่ได้คงอยู่กับเจ้าของผลงานตลอดไป เมื่อเจ้าของผลงานเสียชีวิตลงไปแล้วครบ 70 ปี หรือหลังจากจัดพิมพ์ครบ 95 ปีแล้ว ผลงานเหล่านี้จะกลายเป็นสมบัติสาธารณะที่จะสามารถถูกนำไปใช้ประโยชน์หรือดัดแปลงโดยใครก็ได้ และ รีส เฟรค-วอเตอร์ฟีลด์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเขาได้ใช้โอกาสนี้ในการสร้างความน่าสะพรึงกลัวขึ้นมาจากตัวละครที่เราชื่นชอบในวัยเด็ก อย่าง วินนี่ เดอะ พูห์ และ พิกเล็ต ด้วยภาพยนตร์ไล่เชือดเรื่องใหม่ Winnie the Pooh: Blood & Honey ที่จะเข้าฉายในช่วงกลางเดือนหน้านี้ โดยผู้กำกับผู้ทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์สยองขวัญมาอย่างยาวนาน ได้ออกมาเปิดเผยถึงภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีอิทธิพลต่องานของเขา และภาพยนตร์ที่เขาจะนำมาใช้อ้างอิงกับภาคต่อที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดขึ้น

จากใบปิด, ภาพตัวอย่าง และตัวอย่างภาพยนตร์ที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ก็ทำให้เห็นแล้วว่าในจุดนี้ Winnie the Pooh Blood & Honey จะไม่ใช่เจ้าสิ่งมีชีวิตที่เราหลงรักและเติบโตมากับมันอย่างแน่นอน โดยเพื่อป้องกันปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ เฟรค-วอเตอร์ฟีลด์ พยายามไม่แตะต้อง  Winnie the Pooh เวอร์ชั่นของดิสนี่ย์ ด้วยการตัดเอาตัวละคร ทิกเกอร์ ออกไป และด้วยความพยายามที่จะทำให้ตัวละครที่ทุกคนชื่นชอบกลายมาเป็นปีศาจร้าย เขาได้เปิดเผยกับนิตยสาร SFX Magazine ว่าเขาได้เลือกเอาภาพยนตร์ไล่เชือดสุดคลาสสิคในอดีตมาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับภาพยนตร์ของเขา

“เฟรนไชส์ภาพยนตร์หลัก ๆ ที่ผมคิดถึงในตอนที่ทำาภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ Halloween, Texas Chainsaw Massacre และ Wrong Turn ซึ่งผมชอบ Wrong Turn จริง ๆ นะ มันอาจจะไม่ได้เป็นหนังใหญ่แบบเรื่องอื่น ๆ แต่มันจะเป็นอันดับหนึ่งเลยในลิสต์หนังสยองขวัญเล็ก ๆ ที่ผมรัก”

โดยภาพยนตร์สยองขวัญ-เขย่าขวัญหลายเรื่องที่ถูกพูดถึงข้างต้นนี้ แม้ว่าจะมีภาคต่อสุดแสนจะน่าเบื่อตามออกมาหลายภาค แต่พวกมันก็ยืนหยัดต่อสู้กับยุคสมัยและได้มีที่ยืนท่ามกลางภาพยนตร์สยองขวัญมากมายในฐานะ “ภาพยนตร์คลาสสิค” ถึงแม้เขาจะไม่ได้ระบุเจาะจงว่าเป็นภาพยนตร์ภาคไหนของเฟรนไชส์ Halloween, Texas Chainsaw Massacre และ Wrong Turn ที่เขานำมาใช้ขณะที่สร้างภาพยนตร์ของตัวเอง แต่เขาก็ได้ระบุว่าภาพยนตร์เรื่องใด ที่เขาจะใช้เป็นจุดอ้างอิงที่ภาคต่อ

“และในขณะที่เรากำลังเดินหน้าไปสู่ภาคต่อในเร็ว ๆ นี้ Terrifier 2 (2022) จะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมจะนำมาใช้อ้างอิง ผมอยากที่จะทำให้แน่ใจว่า ผมจะทำให้มันออกมายิ่งใหญ่และเป็นมหากาพย์ในแบบเดียวกับที่พวกเขาทำ ผมอยากที่จะลองทำและผลักดันมันไปให้ไกลกว่านั้น”

เรียกได้ว่า Terrifier 2 เป็นภาพยนตร์ที่ถูกมองข้ามไปท่ามกลางภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องอื่น ๆ ที่เข้าฉายในปี 2022 ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ในภาคแรกในปี 2016 จะไม่ได้ทำรายได้สูงนัก แต่ก็ถือว่าทำกำไรจากบ็อกซ์ออฟฟิศได้อยู่พอสมควรเมื่อเทียบกับทุนสร้าง ส่วน Blood & Honey ก็ถือว่าสร้างกระแสในโลกออนไลน์ขึ้นมาพอสมควร จากการแปลงร่างตัวละครที่รักในวัยเด็กให้กลายมาเป็นฆาตกรเลือดเย็น แต่ก็ยังคงเร็วเกินไปที่จะคาดเดาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในบ็อกซ์ออฟฟิศ เฟรค-วอเตอร์ฟีลด์ ก็ได้ยืนยันถึงความเป็นไปได้ของภาคต่อที่จะเดินตามรอยเท้าของ Art the Clown ตัวละครจากเฟรนไชส์ Terrifier

โดยเรื่องราวของ Blood and Honey จะเกี่ยวข้องกับ คริสโตเฟอร์ โรบิน ในวัยผู้ใหญ่ที่เดินทางกลับมายังป่าร้อยเอเคอร์อีกครั้ง เพียงเพื่อที่จะพบว่าเหล่าเพื่อนเก่าของเขา พิกเล็ตและพูห์ ได้กลายมาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดุร้าย, เหี้ยมโหด และสังหารผู้คนเพื่อเอาชีวิตรอด

Winnie the Pooh: Blood & Honey มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

โหด เห็น หมี

  • 23 February 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 84 นาที
15+