HIGHLIGHT CONTENT

10 หนังโคตรดังของป๋าวิลล์ สมิธ จาก ID4 ถึง Bad Boys 1-3

  • 30,990
  • 22 ม.ค. 2020

 

ข้าคือตำนานพิฆาตมหากาฬ! รวมทุกบทบาทหนังดังของ Will Smith

 

สำหรับคอหนังตัวจริงคงไม่มีใครไม่รู้จัก นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 50 ปีจากฮอลลีวู้ดอย่าง วิลล์ สมิธ (Will Smith) นักแสดงผู้สร้างความสนุก ความมันส์ และเสียงหัวเราะให้เรามาแล้วในหนังฟอร์มยักษ์หลายๆเรื่อง ชายผู้นี้โลดแล่นอยู่ในวงการภาพยนตร์มาหลายสิบปี มีดีกรีผู้เข้าชิงและผู้ชนะรางวัลภาพยนตร์ครั้งยิ่งใหญ่มากมายหลายครั้ง ในวันนี้เราจะพาคุณไปดู รวมลิสต์หนังที่น่าสนใจของ Will Smith กัน

 

1.Bad Boys ปี 1995 และ Bad Boys II ปี 2003 ในบท นักสืบ Mike Lowrey

เรื่องราวของสองตำรวจคู่หูคู่ฮาที่ต้องเข้าไปทำภารกิจปราบอาชญากรตัวร้ายในเมืองไมอามี่ เมื่อเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นในเมืองของพวกเขามีหรือที่ตำรวจระดับพระกาฬคู่หูขวางนรกจะอยู่เฉย!

 

2.Independence Day ปี 1996 ในบท กัปตัน Steven Hiller

เมื่อโลกถูกรุกรานด้วยเอเลี่ยนต่างดาวที่มาพร้อมยานลำยักษ์ ทั่วทั้งโลกจึงตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ทางเดียวที่จะหยุดยั้งการโจมตีครั้งนี้ได้ คือโลกต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียว

 

3.Men in Black ปี 1997, Men in Black II ปี 2002 และ Men in Black 3 ปี 2012 ในบท เจ้าหน้าที่ Jay (J)

เรื่องราวขององค์กรใต้ดินชายชุดดำผู้รักษาความลับ พิทักษ์โลกจากเอเลี่ยนต่างดาว ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในโลก หน้าที่พวกเขาคือรักษากฎ แก้ไขสถานการณ์ และหยุดยั้งเหล่าเอเลี่ยนร้ายๆ โดยไม่ให้ประชาชนชาวโลกทั่วไปรู้ถึงการมีอยู่ของพวกมัน

 

4.I,Robot ปี 2004 ในบท Del Spooner

ในโลกอนาคต เมื่อหุ่นยนต์เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคน และเมื่อพวกมันเริ่มฉลาดขึ้น จึงต้องมีกฏคอยหยุดยั้งพวกมันและกฎหลักคือ ห้ามทำร้ายมนุษย์! แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากมีหุ่นยนต์ตัวหนึ่งที่มีความคิดเป็นของตัวเองและมีความฝัน อีกทั้งมันยังสามารถแหกกฎที่ตั้งเอาไว้ได้ด้วย เรื่องราวการปฏิวัติระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์จึงเริ่มขึ้น

 

5.I Am Legend ปี 2007 ในบท Robert Neville

ในโลกที่เกิดการระบาดของไวรัส คนทั่วโลกมีชีวิตเหลือเพียงแค่ 1% อีก 90% ตายเพราะติดเชื้อ ส่วน 9%ที่เหลือได้กลายพันธุ์เป็นอสูรกายกินเนื้อที่น่ากลัว Robert Neville คือชายคนเดียวที่รอดชีวิตในเมืองใหญ่กับสุนัขคู่ใจ ในชีวิตอันโดดเดี่ยวมาหลายปีนี้ ในที่สุดวันหนึ่งเขาก็เจอกับเรื่องไม่คาดฝัน

 

6.Hancock ปี 2008 ในบท ซูเปอร์ฮีโร่สุดกวน John Hancock

เมื่อซูเปอร์ฮีโร่ ถูกเล่าเรื่องในแบบฉบับชายหนุ่มเร่ร่อน ขี้เมา สุดกวน Hancock ชายผู้มีพลังซูเปอร์ฮีโร่แต่ไม่สนใจโลก ผู้คนต่างๆบนโลกต่างมีคนเกลียดเขามากกว่ารักเขา วันหนึ่งเขาจึงลองตัดสินใจอยากเป็นคนดีดูบ้าง

 

7.Suicide Squad ปี 2016 ในบทวายร้าย Deadshot

หนังรวมเหล่าแก๊งวายร้ายผู้มีพลังพิเศษ ที่ต้องมารวมกลุ่ม จับมือกันทำภารกิจเพื่อปกป้องโลกชั่วคราว

 

8.Aladdin ปี 2019 ในบท ยักษ์จากตะเกียงวิเศษ Genie

จากการ์ตูนสุดฮิตชื่อดังสู่หนังเวอร์ชั่นคนแสดงล่าสุดจากทาง Disney ในวันนี้เจ้ายักษ์ในตะเกียงวิเศษสุดกวนอย่าง Genie ได้กลับขึ้นมามีชีวิตอีกครั้งโดย Will Smith

 

9.Gemini Man ปี 2019 ในบท Henry Brogan / Junior

Gemini Man

Gemini Man ภาพยนตร์แอ็คชั่นทริลเลอร์สุดล้ำ นำแสดงโดย วิล สมิธ ซึ่งรับบทเป็น เฮนรี่ โบรแกน นักฆ่าฝีมือฉกาจซึ่งกลายเป็นเป้าหมายและถูกไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการลับที่สามารถคาดการณ์การเคลื่อนไหวของเขาได้ทุกครั้ง ภาพยนตร์กำกับโดย อั้งลี่ ผู้กำกับรางวัลออสการ์ ร่วมอำนวยการสร้างโดย เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์, เดวิด เอลลิสัน, ดานา โกลด์เบิร์ก และดอน แกรนเจอร์ ร่วมแสดงโดย แมรี่ เอลิซาเบธ วินสเตด, ไคลฟ์ โอเว่น และเบเนดิค หว่อง

 

10.Spies in Disguise ปี 2020 (วันนี้ ในโรงภาพยนตร์) ในบท Lance

Spies in Disguise

เรื่องราวของคู่หูคู่ฮาและการออกจารกรรมข้ามชาติ แลนซ์ สเตอร์ริ่ง (วิล สมิธ) สายลับที่เจ๋งที่สุดในโลก เขาเท่ มีเสน่ห์ มีฝีมือร้ายกาจ การช่วยโลกคืออาชีพของเขา ไม่มีใครจะทำได้ดีไปกว่าเขาอีกแล้ว และ วอลเทอร์ (ทอม ฮอลแลนด์) คนที่มีจิตใจดีและแทบจะตรงข้ามกับแลนซ์โดยสิ้นเชิง ซึ่งเขาอาจไม่ใช่คนที่พูดคุยได้เก่งนัก ถึงแม้ว่าเขาจะขาดความสามารถในการเข้าสังคม แต่ความสามารถเหล่านั้นก็ถูกทดแทนด้วยความฉลาดและช่างประดิษฐ์ วอลเทอร์เป็นนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะผู้ประดิษฐ์อุปกรณ์ที่ใช้ในภารกิจต่าง ๆ ของเขานั่นเอง แต่เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อทั้งสองต้องหันมาเชื่อมั่นในตัวกันและกันในแง่มุมใหม่ ๆ และนี่เองที่หากพวกเขาไม่เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเป็นทีม โลกทั้งใบอาจตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง

 

Bad Boys for Life

Bad Boys

ในภาคนี้เราจะได้เห็น การรวมตังตั้งทีมของกองตำรวจไมอามี่ที่ได้รวมตัวเฉพาะกิจโดยเฉพาะพวกหัวกะทิขึ้นมาเป็นยอดทีมในชื่อ AMMO ที่ได้รับมอบหมายให้โค่นล้มเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่อย่าง Armando Armas (รับบทโดย Jacob Scipio) นักฆ่าเลือดเย็นผู้ชั่วร้าย โดยแม่ของ Armas ผู้มีความโหดเหี้ยมพอๆกับลูกชายได้หมายหัวให้เขาไปฆ่า Mike Lowery

 

Bad Boys for Life คู่หูขวางนรกตลอดกาล เข้าฉาย 23 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

Bad Boys for Life

ข้อมูลจาก https://www.imdb.com