HIGHLIGHT CONTENT

เผยเหตุผล ทำไม Jake Gyllenhaal จึงรับเล่นเป็น Mysterio ใน Spider-Man 2

  • 7,566
  • 30 ม.ค. 2019

 

เผยเหตุผล ทำไม Jake Gyllenhaal จึงรับเล่นเป็น Mysterio ใน Spider-Man 2

 

ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่มหล่อเข้มมากความสามารถอย่าง Jake Gyllenhaal ได้มีชื่อโผล่เข้ามาเชื่อมโยงเกี่ยวกับบทซูเปอร์ฮีโร่มากมายอยู่หลายปี และนั่นก็รวมไปถึง การรับบทเป็นทั้ง Batman จากค่าย DC และ Spider-Man จากค่าย Marvel ด้วย. เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Jake เกือบจะได้มาแสดง Spider-Man ภาค 2 ฉบับดั้งเดิมของผู้กำกับ Sam Raimi แทนพระเอกคนเดิมอย่าง Tobey Maguire ที่มีปัญหากันเรื่องสัญญา แต่ท้ายที่สุดอย่างที่เรารู้กันดี เขาไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใดเลย จนกระทั่งตอนนี้ กับหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องต่อไปจากทางค่าย Marvel ภาคต่อของไอ้แมงมุม Spider-Man: Far From Home ในบท Mysterio ชายผู้มีพลังบางอย่างเหนือมนุษย์ (ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นตัวละครดีหรือร้ายในเรื่อง) หากเขาเป็นวายร้าย เขาจะเป็นวายร้ายที่น่าสนใจที่สุดในเรื่อง แต่หากเขาเป็นคนดีและช่วยเหลือ Spider-Man จริงๆ นี่อาจจะเป็นบทแรกของ Jake Gyllenhaal ในการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ก็ได้

 

แล้วอะไรทำให้เขาตัดสินใจรับเล่นในบทนี้? จากการพูดคุยกับสื่อ The Los Angelles Times ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance. Jake ได้ให้เหตุผลว่าอะไรเป็นสิ่งที่ชักจูงเขาให้เข้าร่วมจักรวาลหนังของ Marvel (MCU)

“เขาเป็นตัวละครที่เจ๋งนะ...คุณรู้ไหมมันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนเฝ้าถามผมมานานหลายปีแล้ว ‘คุณจะรับบทพวกนี้ไหม? คุณอยากจะเล่นหนังแบบนั้นไหม? หากคุณถูกชวนคุณจะเล่นไหม?’(หมายถึงหนังซูเปอร์ฮีโร่) และคำตอบของผมก็คือ มันขึ้นอยู่กับเรื่องราว และการขับเคลื่อนของตัวละคร นั่นคือความปรารถนาหลักของผมตลอดมา และการที่จะค้นหาบางอย่างในช่องว่างที่เกิดขึ้นนี้ ผมว่าบทนี้มันเหมาะสมกับทักษะของผมที่สุดและแน่นอนว่าผมก็รักมันจากใจจริง และมันก็เพิ่งจะเกิดขึ้นกับการได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้น และผมก็ดีใจที่ผู้คนต่างตื่นเต้นกับตัวละครตัวนี้”

 

เราได้เห็นฉากการปรากฏตัวแบบเท่ๆและการใช้พลังของ Mysterio บางส่วนกันแล้วในตัวอย่างแรก แต่เราเชื่อว่าในหนังจะต้องมีอะไรที่เจ๋งมากกว่านี้อย่างแน่นอน

 

 

Spider-Man: Far From Home เข้าฉาย 3 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง