HIGHLIGHT CONTENT

เหตุผลเบื้องหลังที่ฉากต่อสู้บนดาว เกดิ ไพรม์ ใน Dune Part Two ถูกถ่ายทำออกมาแบบขาวดำ

  • 418
  • 04 มี.ค. 2024

เหตุผลเบื้องหลังที่ฉากต่อสู้บนดาว เกดิ ไพรม์

ใน Dune Part Twoถูกถ่ายทำออกมาแบบขาวดำ

 

 

ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ กลับมาพร้อมกับผู้กำกับภาพ เกร็ก เฟรเซอร์ ในมหากาพย์สงครามทะเลทราย Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง โดยจากการรายงานของสำนักข่าว วาไรตี้ ในครั้งนี้ทั้งสองจะมาพร้อมกับการถ่ายแบบสุดลํ้าที่ไม่ได้กันกับบ่อยนักในฮอลลีวูด ด้วยการเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้กันกล้องรักษาความปลอดภัย ในฉากหนึ่งที่เกิดขึ้นบนดาวเคราะห์ที่เป็นบ้านของตระกูลฮาร์คอนเนน

โดยฉากดังกล่าวคือฉากที่ เฟย์ด-รอธา หลานชายของ บารอนฮาร์คอนเนน ต่อสู้ในสังเวียนแห่งหนึ่งบนดาวเคราะห์ที่มีชื่อว่า เกดิ ไพรม์ ซึ่งในฉากนี้ วิลล์เนิฟ และ เฟรเซอร์ ต้องการให้มันมีความแตกต่างออกไปจากดาวดาวที่ฉากหลังหลักในเรื่องอย่างอาร์ราคิส ทำให้ผู้กำกับชาวแคนาดาต้องการที่จะถ่ายทำฉากบนดาวนี้ในรูปแบบของสีขาวดำ ก่อนที่ผู้กำกับภาพชาวออสเตรเลียจะเสนอให้ถ่ายทำด้วยกล้องอินฟาเรด ในแบบที่เขาเคยใช้มาก่อนในภาพยนตร์อย่าง Zero Dark Thirty (2012) หรือ ยุทธการถล่มบินลาเดน และ Rogue One: A Star Wars Story (2016) หรือ โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส

 

“ผมพูดไปว่า ‘ผมมีความคิดเจ๋ง ๆ ที่ผมอยากจะลองและอยากให้ดูคุณได้เห็น’ ดังนั้นผมจึงทดสอบเทคนิคนี้กับ โรเจอร์ หยวน ผู้ที่รับบทเป็น ผู้หมวดแลนวิลล์ เขาเป็นคนหัวล้านและเขาเป็นคนเหมาะมากที่จะทดสอบมัน และ เดนิส ก็ได้เห็นมัน แล้วผมก็บอกไปว่า ‘บิงโก’”

 

 

ด้วยเทคนิคดังกล่าวนี้ ทำให้ฉากดังกล่าวออกมาโดดเด่นจนยากที่จะลืม ตั้งแต่ที่เราได้เห็นกันสั้น ๆ ในตัวอย่างภาพยนตร์ ไปจนถึงในตอนที่มันปรากฏอยู่บนจนภาพยนตร์ในระบบไอแมกซ์

ส่วนนักแสดงที่จะมารับบทเป็น เฟย์ด-รอธา ฮาร์คอนเนน ก็คือ ออสติน บัตเลอร์ ที่จะมาพร้อมกับนักแสดงชุดใหม่คนอื่น ๆ อย่าง ฟลอเรนซ์ พิวจ์, คริสโตเฟอร์ วอล์คเคน และ เลอา เซดูซ์

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง