HIGHLIGHT CONTENT

Dune Part Two กลายเป็นหนังสิบอันดับแรกที่ทำรายได้ไอแมกซ์มากที่สุดตลอดกาล

  • 359
  • 26 มี.ค. 2024

Dune Part Two กลายเป็นหนังสิบอันดับแรกที่ทำรายได้ไอแมกซ์มากที่สุดตลอดกาล

 

 

ถึงแม้ Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ยังไม่ครบหนึ่งเดือนด้วยซํ้าในตอนนี้ แต่ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายมหากาพย์ไซไฟของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ก็สามารถทำรายได้รวมทั้งหมดในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกเกินกว่า $570 ล้านเหรียญไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากการเข้าฉายในระบบไอแมกซ์สูงที่สุดสิบอันดับแรกอีกด้วย

ดูน ภาคสอง สามารถทำรายได้ไปอีกกว่า $12 ล้านเหรียญในการเข้าฉายสัปดาห์ที่สี่ในระบบไอแมกซ์ ทำให้รายได้รวมทั้งหมดจากการเข้าฉายในระบบไอแมกซ์อยู่ที่ตัวเลข $124 ล้านเหรียญ ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Oppenheimer (2023) หรือ ออพเพนไฮเมอร์ ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ทำรายได้จากการเข้าฉายในระบบไอแมกซ์ไปเกือบ $200 ล้านเหรียญ

 

 

เหตุผลที่ ดูน ภาคสอง ประสบความสำเร็จในการเข้าฉายในระบบไอแมกซ์เช่นนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า มันเป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่เข้าฉายในระบบนี้ตลอดช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมันจะต้องพบกับคู่แข่งอย่าง Godzilla x Kong: The New Empire หรือ ก๊อตซิล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่ ที่จะเข้าฉายในระบบไอแมกซ์ในสัปดาห์นี้ รวมไปถึง Ghostbusters Frozen Empire หรือ โกสต์บัสเตอร์ส มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง และ Civil War หรือ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด ที่จะเข้าฉายในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง