HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนจุดกำเนิดที่ทำให้แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ได้รับบทพ่อมดโด่งดังที่สุดในโลก

  • 1,842
  • 04 ม.ค. 2022

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงผู้รับบท แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่ภาคแรก คือ ศิลาอาถรรพ์ จนถึง เครื่องรางยมทูต เขากลายเป็นหนึ่งในไอคอนของโลกเวทมนตร์และล่าสุด ในวาระเฉลิมฉลอง 20 ปี ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ได้กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ อีกครั้ง เราขอย้อนวันวานไปยังจุดกำเนิดที่ทำให้แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ได้มารับบทเด็กชายผู้รอดชีวิต

ในช่วงคืนหนึ่ง ของปี 1999 คริส โคลัมบัส ผู้รับผิดชอบโปรเจคและผู้กำกับ ผู้กำกับแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ซึ่งเป็นเรื่องยากมากเพราะเจเค โรว์ลิ่ง เจ้าของบทประพันธ์ ต้องการรักษาความดั้งเดิมของตัวละครไว้ได้มากที่สุด จึงทำให้ยังไม่ได้นักแสดงมารับบทนำ ซึ่งวันนั้นคริสได้บังเอิญเห็นแดเนียล แรดคลิฟฟ์ ออกทีวีช่อง BBC ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักมายากล เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ และเขามั่นใจว่า นี่คือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เขาตามหามาหลายเดือน แต่มันก็ถูกพับไปก่อนเพราะพ่อแม่ของแดเนียลยังไม่เห็นด้วยกับโปรเจคนี้ 

การค้นหายังไม่ได้สิ้นสุดแค่นั้นเพราะ ในฤดูร้อนปี 2000 เดวิด เฮย์แมน โปรดิวเซอร์ ได้เห็นแรดคลิฟฟ์ ในโรงละครที่ลอนดอน เขานั่งอยู่ด้านหลังเฮย์แมน ซึ่งแดนเนียล แรดคลิฟฟ์ ได้ดึงดูดสายตาพวกเขา ให้หันกลับมา มอง ซึ่งเดวิดได้กลับไป โน้มน้าวให้ผู้ปกครองของแรดคลิฟฟ์อนุญาตให้เขาเข้าออดิชั่น โดยในตอนแรกผู้ปกครองของ แดเนียล ปฏิเสธที่จะลงนามในสัญญาของ Harry Potter ทั้งเจ็ดเรื่อง ซึ่งจะถ่ายทำใน LA เพราะ พวกเขาไม่ต้องการให้ชีวิตเด็กต้องหยุดชะงักในฮอลลีวูดแต่ Warner Bros. เสนอสัญญาภาพยนตร์ 2 เรื่องให้กับแรดคลิฟฟ์ และการถ่ายทำในสหราชอาณาจักร และหลังจากที่สองภาคแรกประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีทำให้แดเนียลตัดสินใจต่อสัญญาจนครบทุกภาคของแฮร์รี่ พอตเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง