HIGHLIGHT CONTENT

ทิดน้อย มาจากไหน? เท่ง เถิดเทิงเผยเบื้องหลัง ตัวละครนี้เป็นใคร? มีตัวตนจริงไหม?

  • 2,403
  • 09 ม.ค. 2023

 

 

ทิดน้อย มาจากไหน? เท่ง เถิดเทิงเผยเบื้องหลัง

ตัวละครนี้เป็นใคร? มีตัวตนจริงไหม?

 

ทิดน้อย หนุ่มใหญ่ใจดีคนซื่อ  ไม่คิดซับซ้อนไม่ตั้งคำถาม เชื่อในสิ่งที่เห็น เป็นเหมือนพี่ชายแสนดี ผู้คอยดูแลห่วงใยและทำทุกอย่างเพื่อความสุขของผู้หญิงที่เขารัก

 

การสร้างตัวละครทิดน้อย เป็นตัวละครที่เท่ง เถิดเทิงและทีมนักเขียนบท เขียนมาจากความรู้สึกไม่ได้มาจากประวัติคนจริง ไม่ได้สืบจากบุคคลใดในเรื่องจริง แต่เป็นการสร้างตัวตนของผู้ชายที่มีรักแท้ แท้

 

“ทิดน้อยไม่ได้มีประวัติในประวัติศาสตร์“เราก็ไม่ได้ดูประวัติ ไม่ได้ไปสืบกันเขียนตัวละครนี้ขึ้นมา ให้รู้สึกว่าคนอย่างนี้มีจริงๆ คนที่มีความรักคือการให้  คนส่วนใหญ่เขาก็ให้ แต่วันหนึ่งเขาก็ต้องหยุดให้ เพราะไม่ได้ครอบครองแล้วเขียนลายเส้นให้กับทิดน้อย เป็นลายเส้นที่ว่า คนอย่างนี้ในโลกนี้ก็มีนะเว้ย ทิดน้อยไง เป็นตัวแทนผู้ชายที่หายาก ซึ่งโลกนี้ก็อาจจะมีอยู่นะแต่เราหาเขาไม่เจอเอง”  

 

 

รู้จัก “ทิดน้อย” ในมุมผู้กำกับและนักแสดง เท่ง เถิดเทิง ทิดน้อย คือใคร?

ทิดน้อย เป็นคนขยันทำมาหากิน จนสร้างบ้านได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของมัน และด้วยความรักของมันที่มีต่อสาวสวยมาตั้งแต่เด็กๆ ทิดน้อยสร้างบ้านหันหน้าบ้านเข้าหาบ้านสาวคนรักเลยนะ  มันเป็นความรู้สึกจริง การที่จะมารักผู้หญิงคนหนึ่ง รักจริง ๆ แม้ว่าเขามีผัวไปแล้ว  เขาได้ครองรักกันแล้ว แต่ทิดน้อยก็ยังรักสาวสวยคนนั้นเหมือนเดิม ดูแลดีเสมอ เพราะทิดน้อยมันพูดเสมอว่า ชาตินี้จะไม่รักใครอีกแล้ว และสุดท้ายคือ มันก็ไม่ไปรักใครอื่นๆจริงๆ และมันไม่เคยเชื่อว่าผู้หญิงคนที่มันรักได้ตายไปแล้ว

 

ทำไมพี่เท่งถึงอยากเล่าเรื่องของ ผู้ชายคนนี้ ที่เป็น “ทิดน้อย” ?

“คือนางเอกเป็นคนสวย เป็นคนงาม ฉะนั้นแล้ว คนจีบคนเดียวไม่มีหรอก   ต้องมีคนจีบเยอะ ต้องมีคู่แข่ง พอเราคิดว่าถ้ามีคู่แข่งมาก คำว่ามากมันก็อยู่คู่กับคำว่าน้อย มันต้องเป็นผู้ใหญ่หน่อย ก็เลยใส่คำว่าทิดเข้าไป เป็นทิดน้อย คือเป็นหนุ่มใหญ่บวชเรียนแล้ว รู้ภาวะทุกอย่าง แล้วก็เป็นตัวละครแรกที่แว๊บมาในหัวสมองของเรา เลยคิด เฮ้ย! ต้องทำหนัง แล้วเราก็มีความคิดอยู่ในใจว่า เราทำให้คนหัวเราะบนเวที ในจอทีวี ในหนังมาเยอะแล้ว แต่อยากจะทำให้คนหัวเราะเราทั้งน้ำตาบ้าง มันยากนะ ที่จะทำให้คนอยู่ในอารมณ์สองอารมณ์ แบบหัวเราะไปร้องไห้ไปจากนั้นก็ไปทำการบ้านและเปิดโปรเจค “ทิดน้อยขึ้นมา””

 

ทิดน้อย กำหนดฉาย 25 มกราคม 2566

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง