HIGHLIGHT CONTENT

พลังโหดแค่ไหน? เจาะลึกเชื้อสายของเมร่า เจ้าหญิงแห่งมหาสมุทร

  • 31,364
  • 18 พฤษภาคม 2020

 

ในภาพยนตร์เรื่อง Aquaman หนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นและกลายเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คนคือ เจ้าหญิงเมร่า ที่นำแสดงโดยแอมเบอร์ เฮิร์ด ที่นอกจากความฉลาดเฉลียว และความสวยงามอันโดดเด่นแล้ว ความสามารถของเธอก็ยังไม่เหมือนใครอีกด้วย นั่นคือ ความสามารถในการควบคุมน้ำได้ ทั้งแปลงมันเป็นคลื่นพลัง, ดึงน้ำออกจากร่างกายของมนุษย์ หรือกระทั่งเปลี่ยนมันเป็นอาวุธทิ่มแทงศัตรู แต่กลับมีข้อสังเกตที่น่าสนใจว่า บางครั้งความสามารถในการควบคุมน้ำนี้ มันอาจไม่ใช่เรื่องพิเศษ และเมร่าก็ไม่ใช่คนเดียวที่ทำได้

 

 

                เราจะเริ่มต้นกันที่ชาติกำเนิดของเมร่า เธอคือเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรเซเบิล เป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง ซึ่งในภาพยนตร์ได้มีการบอกถึงความพิเศษของเหล่าเชื้อพระวงศ์ นั่นคือ พวกเขาจะมีความสามารถพิเศษที่เหนือกว่าชาวแอตแลนเทียนทั่วไป อาทิ สามารถสลับวิธีการหายใจทั้งใต้น้ำและบนบกได้อย่างง่ายดาย สังเกตจากการที่เหล่าทหารที่มาตามล่าเมร่าในฉากที่อิตาลี เมื่อถูกทำลายหน้ากาก พวกเขาก็ไม่สามารถหายใจได้จนต้องตะเกียกตะกายไปยังชักโครกเพื่อหาน้ำสำหรับหายใจ เพราะฉะนั้นจึงเกิดข้อสังเกตว่า บางครั้งความสามารถในการควบคุมน้ำนั้นเป็นความสามารถพิเศษ หรือเป็นแค่ทักษะหนึ่งที่สามารถฝึกฝนกันได้

 

 

                 เมื่อพิจารณาจากภาพยนตร์แล้ว ตั้งแต่ช่วงต้นของภาพยนตร์ เราได้เห็นคลื่นยักษ์เข้าถล่มไปทั่วโลก พัดพาเอาความพิโรธและเศษซากขยะจากใต้บาดาลขึ้นมาบนพื้นโลก ด้วยฝีมือของ ออร์ม หรือกระทั่งในภาพยนตร์เรื่อง Justice League ในฉากใต้ท่าเรือเมืองก็อธแธม ที่อควาแมนปรากฎตัวขึ้นมาเพื่อหยุดน้ำที่ทะลักจากอุบัติเหตุในการต่อสู้มาด้วยตรีศูลที่เป็นอาวุธของราชินีแอตแลนน่า อีกทั้ง ราชาเนเรียส ที่ในฉบับคอมมิกไม่ได้เป็นพ่อของเมร่า แต่เป็นว่าที่สวามีของเธอ ก็ใช้ความสามารถในการควบคุมน้ำได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นข้อสรุปที่ว่าการควบคุมน้ำเป็นทักษะพิเศษของเมร่าจึงตกลงไป

 

 

                ข้อสังเกตุถัดมาคือความสามารถในการควบคุมน้ำนั้นคือสิ่งที่ชาวแอตแลนติสชั้นสูงสามารถทำได้ และสามารถฝึกฝนได้ โดยเคล็ดลับในการฝึกฝนอาจซ่อนอยู่ภายใต้ภูมิปัญญาของราชวงศ์เซเบิลเลี่ยน หากเป็นเช่นนี้จริง นั่นหมายถึงว่าใน Aquaman 2 เมร่าอาจเป็นอีกคนที่ช่วยสอนและฝึกฝนทักษะในการควบคุมน้ำให้กับอาเธอร์ก็เป็นได้ ยิ่งบวกกับพลังวิเศษจากตรีศูลแห่งราชาแอตลัน อาเธอร์อาจกลายเป็น Aquaman เต็มตัว เป็นราชาที่สามารถปกครองแอตแลนติสได้อย่างสมบูรณ์ ไร้ซึ่งข้อกังขาในฐานะของการเป็นเลือดผสมอีกต่อไป

 

Source: Screen Rant

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+