HIGHLIGHT CONTENT

เจาะแกนกลาง ไม้กายสิทธิ์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก่อนร่ายเวทย์สะกดคนดูกลับสู่โลกเวทมนตร์

  • 2,118
  • 12 ม.ค. 2022

ไม้กายสิทธิ์ เป็นไอเท็มสำคัญคู่กายพ่อมด แม่มด ใช้สำหรับร่ายเวทมนตร์คาถา ซึ่งพ่อมดแม่มดแต่ละคนก็จะมีไม้กายสิทธิ์ประจำตัวที่สร้างมาจากวัสดุแตกต่างกัน ซึ่ง ไม้กายสิทธิ์ที่โด่งดังที่สุดในโลกเวทมนตร์ของเจเค โรว์ลิ่ง มาจากร้านของ โอลลิแวนเดอร์ในตรอกไดแอกอน สถานที่รวบรวมของวิเศษ ทั้งนี้ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ได้อธิบายไว้ว่า

“ไม้กายสิทธิ์ทุกอันของโอลลิแวนเดอร์ทุกอัน มีสารศักดิ์สิทธิ์ที่ทรงพลังอยู่ในแกน อาจใช้ขนของยูนิคอร์น ขนหางของฟีนิกซ์ และอารมณ์ลึกซึ้งของมังกร ไม่มีไม้อันไหนของโอลลิแวนเดอร์ที่เหมือนกันเลย เช่นเดียวกับที่ไม่มียูนิคอร์น มังกรหรือนกฟีนิกซ์สองตัวที่เหมือนกัน และแน่นอน คุณจะเอาไม้กายสิทธิ์ของคนอื่นมาใช้งานได้ไม่ดีเท่าของตัวเอง”

โดยฉากเลือกไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กลายเป็นฉากสำคัญอีกฉากหนึ่งที่คนดูทั่วโลกจดจำได้ เมื่อเขาลองหยิบจับไม้กายสิทธิ์หลายอันแล้วพบว่า มันทำให้เกิดความเสียหาย แต่เมื่อแฮร์รี่ ถือไม้กายสิทธิ์ที่คู่ควรกับเขากลับมีพลังบางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งไม้กายสิทธิ์ประจำตัวของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำจาก ไม้ฮอลลี่ ขนาด 11 นิ้ว แกนกลางบรรจุขนนกฟีนิกซ์ (ฟอกส์) นอกจากนี้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ยังเคยเป็นหนึ่งในผู้ครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ซึ่งถือเป็นสุดยอดไม้กายสิทธิ์ที่ทรงพลังที่สุดและเป็นหนึ่งในเครื่องรางยมทูตอีกด้วยก่อนที่เขาจะส่งมันคืนให้กับอัลบัส ดัมเบิลดอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง