HIGHLIGHT CONTENT

การกลับมาของความเลือดเย็น บารอน วลาดิเมียร์ ผู้นำแห่งบ้านฮาร์คอนเนน ใน Dune: Part 2

  • 554
  • 23 ก.พ. 2024

 

 

การกลับมาของความเลือดเย็น บารอน วลาดิเมียร์

ผู้นำแห่งบ้านฮาร์คอนเนน ใน Dune: Part 2

 

— สเตลแลน ซาร์สการ์ด —
บารอน วลาดิเมียร์ ฮาร์คอนเนน

 

ครั้งนี้มีพลังอำนาจมากกว่าเดิม พันธมิตรของบ้านอาร์คอนเนนพร้อมจักรพรรดิ
ผู้จะทำให้เขาได้กลับไปปกครองอาร์ราคิส และอาจเป็น… ดาวดวงต่อไป

บารอน วลาดิเมียร์ ฮาร์คอนเนน ผู้มีความโหดเหี้ยม เขายังคงมีความเล่ห์เหลี่ยมและมุ่งร้าย… โดยครั้งนี้อาจโหดเหี้ยมมากขึ้น เขาแทบหนีไม่พ้นจากความตายโดยน้ำมือของดยุคลีโต้ บารอนสะสมความโหดร้ายมากขึ้น... มีปัญหาทางจิต.. และแสดงให้เห็นถึงชัยชนะต่อบ้านอะเทรดีส เขามีความเลือดเย็นมากขึ้น ไร้ความปรานีต่อผู้อื่น... ไม่ว่าบ้านไหนจะขึ้นกับเขาก็ตาม ความคิดอันชั่วร้ายของบ้านฮาร์คอนเนนอาจเป็นจุดอ่อน แต่นั่นทำให้เขามีความโกรธแค้นมากขึ้น จนทำให้เขากลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวกว่าเดิม แน่นอนว่าเขามีความเด็ดเดี่ยวเมื่อเกิดการเรียกร้อง ทรายที่อุดมด้วยสไปซ์แห่งดูน ในเหตุจำเป็น ขณะที่จอมเผด็จการนี้ยังมีลมหายใจ ไม่ว่าจะยากลำบากสักเพียงไหน ไม่มีใครอยู่รอดปลอดภัยได้… แม้แต่ญาติของเขาเองก็ตาม

 

 

การกลับมาเยือนโลกของ “ดูน”…
“นี่เป็นโลกที่น่าอัศจรรย์มากครับ น้อยครั้งที่เราจะพบเรื่องราวไซไฟที่ไม่ใช่แค่ช่วงเวลาอื่น... ปกติจะเป็นช่วงเวลาอื่นแต่มีวัฒนธรรมแบบเดียวกัน มักจะเป็นวัฒนธรรมอเมริกันสมัยใหม่ แต่เป็นโลกแห่งอนาคตที่มีอุปกรณ์ล้ำสมัยต่างๆ แต่เรื่องนี้สะท้อนถึงวัฒนธรรมยุคกลางในโลกของอนาคต เป็นการเข้าสู่อีกวัฒนธรรมอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งอันที่จริงมีหลายวัฒนธรรมด้วยเพราะวัฒนธรรมเฟรเมนคือวัฒนธรรมหนึ่ง ฮาร์คอนเนนคืออีกวัฒนธรรมหนึ่ง อะเทรดีสก็อีกหนึ่ง ผมคิดว่ามาเชียเวลลีเรียกฮาร์คอนเนนว่าพวกคุกคามอย่างเห็นแก่ตัว อย่างเราต้องการครองเมืองหนึ่งก็เข้าไปครองเมืองนั้น และฆ่าพวกขุนนางทั้งหมดเพราะพวกเขาจะต่อสู้กับเรา ซึ่งหากเราเป็นผู้นำ เราต้องมีใครสักคนฆ่าขุนนางทั้งหมด จากนั้นก็จัดการเขาทิ้งซะ

 

ภาพลักษณ์และความรู้สึกของภาคใหม่…
เป็นอีกครั้งที่เดอนีสร้างโลกที่มีความงดงามขึ้นมาได้เหมือนแต่ก่อน แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ใช่ความงดงามที่การตกแต่ง มันเป็นความงดงามอย่างมีนัยยะ ช่วยสร้างความกดดันแปลกๆ ให้ผู้ชมได้และเราก็อินไปกับบรรยากาศด้วย ในเรื่องต้องมีการต่อสู้แน่นอน และมีเรื่องชวนเครียดตลอดทั้งเรื่อง แต่มันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแน่ครับผมมั่นใจแบบนั้น”

 

จุดยืนของบารอน วลาดิเมียร์ ฮาร์คอนเนน ตัวละครของเขาในเรื่องนี้ …
“ในภาคที่แล้วผมเป็นฝ่ายชนะได้ครองอาร์ราคิส แนนอนว่าในฐานะของบารอนผมไม่ต้องทำอะไรเลย ผมไม่ต้องต่อสู้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดี! ผมมีกองทัพคอยจัดการ นั่นคือการบงการที่แท้จริงของบารอน แค่ส่งผู้คนออกไปตายแทนเรา แต่หลังจากที่เกือบตายครั้งล่าสุด ผมอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยดีนัก จึงมองหาว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งได้ดีที่สุด นั่นคือภารกิจสำคัญของผมในภาคนี้”

 

 

เบเน เจสเซริต น่าจะเป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเรื่อง …
“สิ่งที่ผมคิดว่ามีความน่าสนใจมากที่สุดคืออิทธิพลของเบเน เจสเซริต เพราะความคิดที่เราแต่งงานเพราะความรัก มักใช้กับผู้ที่อยู่ชนชั้นล่าตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องที่เข้ากับยุคสมัยใหม่ หากเราสังเกตอาณาจักรโรมัน แม้แต่หญิงแกร่งที่ครองอำนาจก็แต่งงานด้วยเหตุผลทางการปกครอง เหตุผลที่สมกับความจริง เงินทอง แน่นอนว่าทุกวันนี้ก็มีผู้หญิงและผู้ชายที่แต่งงานกันเพื่อเงิน แต่ไม่เป็นที่ยอมรับในวัฒนธรรมอย่างในอดีต แต่เบเน เจสเซริตมีแผนการ ขณะที่จักรพรรดิและฮาร์คอนเนน ตัวละครบารอนของผมคิดว่า  ‘เราจะรักษาอำนาจไว้ได้อย่างไร’ เบเน เจสเซริตมีแผนการที่ใหญ่กว่านั้นมาก ยาวไกลกว่าหลายพันปีด้วยซ้ำ นั่นคือการต่อสู้ด้วยพลังที่เกิดขึ้น และพวกเขาก็ควบคุมมันเอาไว้ พวกเขาถึงขั้นสร้างความเชื่อทางศาสนาไว้ในโลกต่งๆ ด้วยซ้ำ เพื่อที่พวกเขาจะใช้พลังความเชื่อทางศาสนานั้นได้ตามต้องการ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายร้อยปีก็ตาม เรียกว่าเป็นสังคมที่ซับซ้อนและมีความน่าสนใจ มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมหลายอย่างมาก

 

การกลับมาร่วมงานกับเดอนี วีลเนิฟว์…
การร่วมงานกับเดอนีเป็นเรื่องที่ดีมากครับ สไตล์การทำงานในฉากของเขาน่าอัศจรรย์ เขาไม่ใช่ผู้กำกับฯ ที่นั่งอยู่บ้นแล้วเป็นฝ่ยเลือกทุกรายละเอียด เขาต้องเห็นทุกอย่างด้วยตาในฉาก และในฐานะนักแสดงผมคิดว่ามันวิเศษมาก เพราะเราอยากให้บรรยากาศในฉากมีความสร้างสรรค์ เราไมอยากเติมสีสันลงไปในสิ่งที่ถูกออกแบบไว้หมดแล้ว เขาเป็นคนน่ารักกับทุกคน รับฟังทุกคน บรรยากาศในฉากเป็นมิตรมากเท่าที่ผมเคยเจอมา ไม่มีการแบ่งแยกและมีการเปิดกว้างมาก นับเป็นเรื่องที่ดีมากเลย ในฐานะนักแสดงเราอยากให้เขามีความสุข และผมคิดว่าทุกคนในฉากก็อยากให้เขามีความสุขด้วย เพราะเขาเป็นคนที่มีความสุขมากเลยครับ”

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง