HIGHLIGHT CONTENT

เหมือนจนต้องกราบ! เบื้องหลังการแปลงโฉมสู่วินสตัน เชอร์ชิลใน Darkest Hour

  • 6,357
  • 09 ม.ค. 2018

 

เหมือนจนต้องกราบ! เบื้องหลังการแปลงโฉมสู่วินสตัน เชอร์ชิลใน Darkest Hour

 

 

                พูดถึงชื่อแกร์รี โอลด์แมน หลายคนอาจจะนึกภาพไม่ค่อยออก แต่ถ้าพูดถึงซีเรียส แบล็ค จาก Harry Potter หรือ ผบ.จิม กอร์ดอน The Dark Knight Trilogy แล้วล่ะก็...เริ่มอ๋อกันแล้วใช่ไหมล่ะ? ใช่แล้ว ทั้งสองบทบาทได้นักแสดงมากฝีมือคนนี้มารับบทนั่นเอง ตอนนี้เขากลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง กับภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่เดินหน้าเข้าชิงรางวัลมากมาย และล่าสุดกับการคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำมาได้สด ๆ ร้อน ๆ กับบทวินสตัน เชอร์ชิล นายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษ

 


(แกร์รี โอลด์แมน ตัวจริง)


(วินสตัน เชอร์ชิล ซ้าย ตัวจริง ขวา แกร์รี โอลด์แมนในบท วินสตัน เชอร์ชิล)

 

                นอกเหนือไปจากการแสดงขั้นเทพที่เก็บทุกเม็ดของเขาแล้ว แกร์รี โอลด์แมนยังลงทุนแปลงโฉมกลายเป็นชายวัย 75 ปี ที่มีรูปลักษณ์อ้วนท้วม ผิดแปลกไปจากลุคเดิมของเขาอย่างสิ้นเชิง แถมด้วยการแต่งหน้าที่พลิกรูปร่างของเขาจนเรายังแอบคิดไปบางช่วงเลยว่านี่ วินสตัน เชอร์ชิลมาแสดงด้วยตัวเองหรือเปล่า? เขาได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Cinemablend เกี่ยวกับประเด็นนี้เอาไว้ว่า...

 

                “เห็นได้ชัดเลยว่ามันท้าทาย อย่างที่คุณรู้การจะต้องสวมบทเป็นคนที่มีตัวตนจริง ๆ มันไม่ง่ายเลย  ยิ่งคนที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ด้วยแล้ว มันมีการพูดถึงเขามากมาย นั่นคือสิ่งที่อัดแน่นอยู่เต็มไปหมดในหัวของคุณ เรื่องรูปร่างยิ่งแล้วใหญ่ คุณลองดูตัวของผม กับตัวของวินสตัน เชอร์ชิลสิ นั่นล่ะ...มันเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่มาก...” เขาพูดต่อ “...ผมได้พบกับศิลปินคนหนึ่ง เขาชื่อว่า คาซึฮิโระ ซึจิ เขาเคยเป็นเมคอัพอาร์ตติสที่เคยถอนตัวจากวงการภาพยนตร์แล้วหันไปเข้าทางวิจิตรศิลป์แทน แต่ผมก็โชคดีที่ล่อเข้ามาให้พักจากชีวิตวัยเกษียณมาช่วยผมได้ และเราได้ร่วมกันทำงานเพื่อค้นหาเชอร์ชิลในแบบของผม มันเหมือนกับการผสมรวมกันของแกร์รี กับเชอร์ชิล”

 

 

                มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเปลี่ยนจากชายผู้ผอมเพรียว ให้กลายเป็นชายผู้อ้วนท้วม แถมเขายังต้องแสดงอารมณ์ การพูด ท่าทาง และความรู้สึกผ่านเมคอัพหนาเตอะเหล่านั้นออกมา ซึ่งเขาได้พิสูจน์แล้วในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าทั้งหมดที่ทำไปล้วนมาจากฝีมือทั้งสิ้น

 

Darkest Hour

ชั่วโมงพลิกโลก

กำหนดฉาย 11 มกราคมนี้

                

Source: CinemaBlend

ชั่วโมงพลิกโลก

  • 05 March 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 125 นาที
15+