HIGHLIGHT CONTENT

คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ แกรี่ โอลด์แมน สู่ วินสตัน เชอร์ชิล ใน Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก

  • 5,318
  • 09 ม.ค. 2018

 

แกรี่ โอลด์แมน คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ Darkest Hour

 

แกรี่ โอลด์แมน คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในสาขาภาพยนตร์ดราม่า จากเวทีลูกโลกทองคำ จากภาพยนตร์ Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก ซึ่งเขารับบท วินสตัน เชอร์ชิล นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

หลังจากที่ปฏิเสธบท วินสตัน เชอร์ชิล ในภาพยนตร์หลายเรื่อง ในที่สุด โอลด์แมน ก็ตัดสินใจรับบท เชอร์ชิล ใน Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก โอลด์แมนบอกว่า  “ผมสนใจในตัวเชอร์ชิลล์มาตลอด เพราะเขาเป็นรัฐบุรุษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจริงๆของเรา  แต่เขาก็ไม่ใช่คนที่ผมอยากแสดง  จริงๆ แล้วผมมีโอกาสจะได้เล่นเป็นเขาหลายปีมาแล้ว แต่ผมปฏิเสธข้อเสนอนั้นไป” โอลด์แมน กล่าวเสริมว่า “สิ่งที่เป็นอุปสรรคไม่ใช่ความท้าทายทางด้านจิตใจหรือสติปัญญา แต่เป็นทางด้านกายภาพ  ผมหมายถึง คุณลองดูผมแล้วดูเชอร์ชิลล์สิ...” แต่เขาก็ยอมรับว่า “พอถึงเรื่องที่ว่าใครบ้างจะมาร่วมงานกันใน Darkest Hour คำปฏิเสธของผมก็กลายเป็นคำตอบรับ สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับบทหนังที่เยี่ยมมากของแอนโทนีเรื่องนี้ คือนี่ไม่ใช่ ‘หนังชีวประวัติ’  มันเล่าเรื่องราวตลอดช่วงสองสามสัปดาห์สำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศเรา ดังนั้นจึงไม่มีการเล่าเรื่องย้อนกลับไปกลับมา และไม่มีการแก่ขึ้น”

 

ใน Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก โอลด์แมนได้ร่วมงานกับโจ ไรท์ ผู้กำกับภาพยนตร์ Pride & Prejudice และ Atonement และยังได้ร่วมงานกับคาซูฮิโร ซูจิ ช่างแต่งหน้าเทคนิคพิเศษ ซึ่งสามารถแปลงโฉมโอลด์แมนให้เป็นวินสตัน เชอร์ชิล ได้อย่างสมจริง โดยโอลด์แมนใช้เวลาประมาณวันละสามชั่วโมงครึ่งในการแต่งหน้าแบบเต็มรูปแบบ และการถอดอุปกรณ์แต่งหน้าออกใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงในแต่ละวัน

 

 

เบื้องหลังภาพยนตร์และบทสัมภาษณ์นักแสดง

The Story

 

Gary Oldman

 

Joe Wright

 

Darkest Hour คือเรื่องราวสุดระทึกซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะที่วินสตัน เชอร์ชิล (รับบทโดย แกรี่ โอลด์แมน) มารับหน้าที่นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และต้องเผชิญกับความวุ่นวายและวิกฤติที่เกิดขึ้้น กองทัพนาซีเดินทัพมาใกล้ยุโรปตะวันตกและการรุกรานของนาซีเข้ามาใกล้ทุกที เชอร์ชิลจะเลือกใช้ยุทธวิธีใด ระหว่า หาทางเจรจาสันติภาพกับนาซี เยอรมนี หรือยืนหยัดต่อสู้เพื่ออุดมคติ เสรีภาพ และอิสรภาพของชาติ เขาต้องยืนหยัดต่อสู้ท่ามกลางวิกฤติ พยายามกอบกู้ชาติ และพยายามที่จะเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของโลก ท่ามกลางประชาชนที่ยังไม่มีการเตรียมตัว กษัตริย์ผู้ช่างสงสัย และพรรคการเมืองของเขาที่วางตัวอยู่ตรงกันข้าม

 

 

Darkest Hour ชั่วโมงพลิกโลก นำแสดงโดย แกรี่ โอลด์แมน, คริสติน สก็อตต์ โธมัส, ลิลี่ เจมส์, สตีเฟ่น ดิลเลน, โรนัลด์ พิคอัพ และเบน เมนเดลซอห์น กำกับโดย โจ ไรท์ กำหนดฉาย 11 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

 

ชั่วโมงพลิกโลก

  • 05 March 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 125 นาที
15+