HIGHLIGHT CONTENT

แกะตัวอย่างแรก Spider-Man: Far From Home ซ่อนเนื้อเรื่องที่อาจบอกใบ้ Avengers4

  • 39,588
  • 16 ม.ค. 2019

 

มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลยทีเดียวสำหรับตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Far From Home กับเรื่องราวที่เล่าต่อจาก Avengers: Endgame โดยตามรายงานก่อนหน้านี้บอกว่าจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์นี้เพียงไม่กี่นาที ซึ่งตามตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็มีข้อมูลน่าสนใจมากมาย หลายต่อหลายอย่างค่อนข้างยืนยันชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นใน Avengers 4 แต่มันจะเป็นการเปิดเผยเนื้อเรื่องหรือไม่ วันนี้เรามาแกะดูกันว่ามีข้อมูลอะไรถูกเปิดเผยบ้าง

 

ป้าเมย์รู้เรื่องที่ปีเตอร์ พาร์คเกอร์เป็นสไปเดอร์แมนแล้ว

                ดูเหมือนว่าหลังจากจบ Spider-Man: Homecoming ป้าเมย์จะรู้แล้วว่าหลานชายของเขามีอีกตัวตนหนึ่งนั่นคือการเป็น Spider-Man โดยในตัวอย่างฉบับนานาชาตินั้น ป้าเมย์เป็นคนที่เก็บชุดสไปเดอร์แมนแพ็คใส่กระเป๋าให้หลานชายได้พกติดตัวไปทัศนศึกษาที่ยุโรปด้วย และจากตัวอย่างนี้ป้าเมย์ก็ดูจะสบาย ๆ กับการที่รู้ว่าหลานชายสวมบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่คอยปกป้องทั้งนิวยอร์ก และปกป้องโลก สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ทำไมป้าเมย์ดูจะไม่ทุกข์ร้อนอะไรนักกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจาก Avengers: Infinity War มันก็ชวนให้คิดได้ว่า หรือใน Avengers: Endgame จะเกิดเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่รีเซ็ตเรื่องราวทั้งหมดไป??

 

กระเป๋าเดินทางใบเก่าของลุงเบน

                Spider-Man: Homecoming พยายามที่จะฉีกขนบเก่า ๆ ของภาพยนตร์สไปเดอร์แมน ที่ลุงเบนจะต้องตายทุกครั้ง โดยเลือกเป็นข้ามเหตุการณ์นั้นไป มีกล่าวถึงเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีแม้กระทั่งประโยคเด็ดที่เราได้ยินกันเสมออย่าง ‘พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง’ แต่ในตัวอย่างแรกภาค Far From Home นี้ มีหนึ่งสิ่งที่สื่อถึงลุงเบน นั่นคือกระเป๋าเดินทางของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ที่มีตัวอักษรสลักเอาไว้ว่า ‘BFP’ที่เป็นตัวย่อของชื่อเต็มลุงเบน ว่า Ben F. Parker

 

ลายเซ็นต์ของเพพเพอร์ พ็อตต์ ยืนยันชะตากรรมรอดชีวิต?

                จากตัวอย่างเราจะเห็นแฮปปี้ โฮแกน นำเช็คมาบริจาคให้กับป้าเมย์สูงถึง $500,000 ประเด็นไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน หรือการที่แฮปปี้ แอบกิ๊กกั๊กกับป้าเมย์โดยที่แม้แต่ปีเตอร์ก็จูนไม่ทัน แต่เราโฟกัสไปที่ลายเซ็นต์ของคนที่เซ็นต์เช็ค ซึ่งคือ เพพเพอร์ พ็อตต์ ผู้ที่ดำรงตำแห่นงเป็นผู้ก่อตั้งร่วม และผู้บริหารมูลนิธิ Stark Relief มูลนิธิที่โทนี สตาร์กจัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างภารกิจของเหล่า The Avengers ข้อสังเกตที่แฟนหนังฉุกคิดกันไม่ใช่แค่ชะตากรรมว่าเธอรอดจาก Avengers: Endgame เท่านั้น แต่เป็นประเด็นเรื่องนามสกุลที่เธอยังใช้นามสกุล ‘พ็อตต์’ เหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนนามสกุล นั่นหมายถึงว่า เธออาจจะไม่มีโอกาสได้แต่งงานกับโทนี สตาร์ก ตามแผนการที่พวกเขาหมั้นหมายกันเอาไว้ใน Avengers: Infinity War หรือชะตากรรมของโทนี สตาร์กจะไม่ปลอดภัย??

 

ความลับจากหนังสือเดินทางของปีเตอร์ พาร์คเกอร์

                ในหนังสือเดินทางของหนุ่มน้อยปีเตอร์ พาร์คเกอร์ นอกจากใบหน้าสุดเด๋อด๋าน่ารักแล้ว ยังมีข้อมูลวันเกิดของเขาด้วย เป็นวันที่ 10 สิงหาคม มันอาจจะดูไม่สำคัญอะไรนัก แต่สำหรับแฟนคอมมิกสไปเดอร์แมนที่ติดตามมานานจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะมันเป็นวันครบรอบที่คอมมิก Amazing Fantasy#15 คอมมิกหัวเรื่องที่ Spider-Man ปรากฎตัวเป็นครั้งแรก แต่มันไม่มีมีแค่นั้น เพราะเมื่อซูมออกมาสิ่งหนึ่งที่เราจะไม่มีทางเห็นบนหนังสือเดินทางของปีเตอร์ขึ้น ‘ปี’ ดูเหมือนว่าทั้งมาร์เวลและโซนีจะเก็บงำความลับเรื่องเวลาเอาไว้ เพราะมันอาจส่งผลถึงเนื้อเรื่องใน Avengers: Endgame ก็เป็นได้

 

วายร้ายที่ขนทัพมากันให้พรึ่บ!

                สิ่งหนึ่งที่หลายคนรอคอยคือ วายร้ายหลักของ Spider-Man: Far From Home คือ มิสเตอริโอ ที่จะรับบทโดย เจค จิลเลนฮาล ที่ดูเหมือนเขาจะปรากฎตัวเป็น ‘ฝ่ายดี’ ในตัวอย่างนี้ แต่ตามข้อมูลแล้วมิสเตอริโอถือเป็นเจ้าแห่งการหลอกลวง ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นแผนการเพื่อสร้างชื่อเสียงของเขาก็เป็นได้ ในขณะที่ตัวอย่างนี้ก็ยังเปิดตัววายร้ายทีม the Elementals ที่มากันถึง 3 ธาตุด้วยกันทั้ง Magnum, Hellfire และ Hydron

 

หน่วยชิลด์ที่ฟื้นคืน นิค ฟิวรี่ร่วมงานกับเจ้าหน้าที่คนอื่น?

                ในฉากท้ายเครดิต Avengers: Infinity War หลังจากที่นิค ฟิวรี่ส่งข้อความขอความช่วยเหลือไปให้ Captain Marvel เขาก็กลายเป็นเหยื่อที่สูญสลายไป การได้เห็นเขากลับมาทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้นำในการออกปราบปรามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในตัวอย่างนี้จะมีหนึ่งฉากที่เขากำลังเผชิญหน้ากับหนึ่งในวายร้ายปริศนาที่มีลักษณะเป็นเหมือนมนุษย์ทรายร่างยักษ์ ข้างกายเขาคือเจ้าหน้าที่คนใหม่ในผมบลอนด์ โดยไร้เงาของมาเรีย ฮิลล์ หรือเธอจะไม่รอดจากเหตุการณ์ Avengers: Endgame จริงๆ??

 

ตึกอเวนเจอร์สทาวเวอร์ที่กำลังถูกปรับปรุง

                จากตัวอย่าง Spider-Man: Far From Home สไปเดอร์แมนยังคงทำหน้าที่เป็นเพื่อนบ้านที่แสนดีของเมืองนิวยอร์กอยู่ ฉากหลังเราจะเห็นตึกอเวนเจอร์สทาวเวอร์ที่กำลังถูกปรับปรุงเพื่อสร้างเป็นอะไรบางอย่าง ย้อนกลับไปใน Spider-Man: Homecoming เราได้เห็นว่าแฮปปี้เป็นคนควบคุมการย้ายทรัพย์สินของสตาร์กอินดัสทรีออกจากตึกดังกล่าว และในตัวอย่างนี้มันก็กำลังถูกปรับปรุงใหม่ แฟนหนังคาดการณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ หรือจะเป็นการปรับปรุงที่บอกใบ้ถึงการมาของครอบครัวสี่พลังกายสิทธิ์ Fantastic Four หรืออีกหนึ่งกระแสที่มองว่านักธุรกิจใหญ่ที่จะมาซื้อตึกหลังนี้ต่อไปคือมหาเศรษฐีตระกูลออสบอร์น ที่จะเป็นการปูทางเพื่อเป็นวายร้ายในเรื่องราวของ Spider-Man ต่อไป

 

                ทั้งนี้ข้อมูลที่กล่าวไปทั้งหมดเป็นเพียงแค่การคาดเดาทั้งนั้น เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์อาจจะเป็นอีกรูปแบบที่แตกต่างออกไป เพราะอย่างที่เราทราบกันว่ามาร์เวลมักจะสับขาหลอกเราอยู่เสมอ ๆ อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามมาลองติดตามกันต่อไปดีกว่าว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างใน Spider-Man: Far From Home กำหนดฉาย 4 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: This is Insider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง