HIGHLIGHT CONTENT

อ่านให้หายงง? ไทม์ไลน์ Han Solo สรุปเกิดก่อนภาค1 หรือ เกิดก่อนภาค4 กันแน่

  • 21,310
  • 28 พฤษภาคม 2018

 

เกิดในช่วงไหน? หนังเดี่ยว Han Solo อยู่ตรงไหนในไทม์ไลน์ของ Star Wars

 

 

                ในกาแล็กซี่อันกว้างใหญ่ไพศาลนี้ ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้บอกเล่าไม่จบสิ้น เช่นเดียวกับเรื่องราวของตำนานอวกาศอย่าง Star Wars ที่ทาง Lucasflim และ Disney วางแผนจะปล่อยภาพยนตร์จากแฟรนไชส์นี้มาให้ชมกันทุกปี เป็นเนื้อเรื่องหลังเว้นวรรคกับเรื่องราวในอดีต อย่างที่เราได้ชมกันไปแล้วใน Rouge One: A Star Wars Story มาถึงในปีนี้เป็นคิวของฮีโร่ที่เสเพลที่สุดในอวกาศ กับเรื่องราวที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับตัวเขามาก่อนใน Han Solo: A Star Wars Story

 

                คำถามก็คือภาพยนตร์ภาคแยกเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาไหนของไทม์ไลน์ภาพยนตร์ Star Wars ย้อนกลับไปใน Rouge One เมื่อปี 2016 ที่นอกจากจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนการทำลายอาวุธมหาประลัยแล้ว ยังเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนแอนิเมชั่น Star Wars Rebels ประมาณ 4 ปี โดย Han Solo จะเล่าเรื่องราวก่อนหน้านั้นประมาณ 2 - 3 ปี เรื่องราวของฮาน โซโล ในวัยหนุ่มที่ยังอยู่ในช่วงค้นหาจุดยืนของตัวเองในจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้ เรื่องราวในช่วงวัยที่เขายังเป็นเพียงนักลักลอบค้าขายที่ไม่โด่งดัง ก่อนที่จะกลายมาเป็นที่รักของทุกคนในวันนี้

 

 

                นอกจากนี้แล้ว Han Solo: A Star Wars Story ยังเป็นเรื่องราวที่จะพาเราย้อนไปสู่จุดกำเนิดของคู่หูที่แน่นแฟ้นที่สุดในจักรวาล ระหว่างฮาน โซโล และ ชิวเบคก้า กับเรื่องราวที่ว่าทำไมเจ้า Wookies ตัวนี้ถึงได้เป็นหนี้ชีวิตของฮาน นอกจากนี้แล้วเรายังจะได้รู้จักกับ Lando Calrissian เจ้าของคนแรกของยานอวกาศที่โด่งดังที่สุดอย่างมิลเลเนียมฟัลคอน และที่สำคัญที่สุดคือเราจะได้รู้จักรักครั้งแรกของฮาน โซโล ที่แน่นอนว่าไม่ใช่เจ้าหญิงเลอา ถือได้ว่าเป็นการเติมเต็มอีกหน้าหนึ่งของเรื่องราวที่ผูกโยงใยสร้างกันมายาวนานหลายสิบปี แฟนสตาร์วอร์สตัวจริงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แต่ที่ทำให้หลายคนสับสนเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของหนังเพราะว่าดันมีตัวละครลับที่เชื่อกันว่าตายไปแล้วกลับมาด้วย?? งานนี้คงติดตามกันไปยาวๆว่า จักรวาล Star Wars จะหาทางเฉลยจุดเชื่อมนี้ยังไง?? 

 

Han Solo: A Star Wars Story

ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์วอร์ส

24 พฤษภาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Looper

ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส

  • 24 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง