HIGHLIGHT CONTENT

ข้าไม่ชอบทราย! เฮย์เดน คริสเทนเซ่น ผู้รับบท อนาคิน เขาหายจากวงการไปไหน?

  • 36,337
  • 25 ธ.ค. 2019

Advance Ticket

 

     ข้าเกลียดท่าน!’ ประโยคนี้คงไม่มีใครในโลกภาพยนตร์ที่จะพูดแล้วเป็นที่จดจำได้มากกว่าอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ จาก Star Wars: Revenge of the Sith ผู้ที่รับบทนี้คือนักแสดงหนุ่มสุดหล่อเหลา เฮย์เดน คริสเทนเซ่น ซึ่งหลังจากจบภาคต้นกำเนิดของมหากาพย์สงครามดวงดาวแล้ว ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของเขาแล้ว เพราะหลังจากนั้นมาผลงานภาพยนตร์ของเฮย์เดนก็ไม่เป็นที่น่าประทับใจนัก จนกระทั่งเขาค่อย ๆ หายหน้าไปจากโลกภาพยนตร์ สาเหตุเบื้องหลังเรื่องราวที่ว่าคืออะไร?

                อย่างที่เราบอกเอาไว้ว่า Star Wars: Revenge of the Sith นับว่าเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของเขา แต่เมื่อมองถึงการแสดงแล้วมันกลับสวนทางอย่างสิ้นเชิง เฮย์เดน คริสเทนเซ่นได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่จากเวที Razzie Awards จากภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาคในตระกูลสตาร์วอร์สที่เขาได้แสดง และนอกเหนือไปจากนั้น เขาก็ไม่สามารถแจ้งเกิดในแง่คำวิจารณ์ได้เลยจากภาพยนตร์เรื่องต่อมา ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์เรื่อง Jumper (2008) หรือ Takers (2010)

                แต่นั่นอาจไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เขาหายหน้าหายตาไป อีกหนึ่งเหตุผลที่เราไม่ค่อยได้เห็นผลงานของนักแสดงคนนี้ เป็นเพราะเขากำลังทุ่มเวลาให้กับการเป็นคุณพ่อแสนดีที่เลี้ยงลูกสาวตัวน้อย และอาศัยอยู่กับภรรยาในฟาร์มเล็ก ๆ แสนสุข เฮย์เดน ได้แต่งงานกับ ราเชล บิลสัน นักแสดงสาวที่ทั้งคู่รู้จักกันจากภาพยนตร์เรื่อง Jumper ก่อนจะมีลูกสาวตัวน้อยสุดน่ารักชื่อว่า แบลร์ โรส ในปี 2014 โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ E! Online ไว้ว่า...

 

                “ตอนนี้ผมมีนางฟ้าตัวน้อยมาอยู่ในชีวิตแล้ว ทั้งผมและราเชลต่างก็รู้สึกตื่นเต้นมาก พวกเราไม่ได้นอนเท่าที่ต้องการเลย แต่มันคุ้มค่านะครับ” เมื่อผู้สัมภาษณ์สอบถามต่อว่าเขาชอบส่วนไหนของการได้เป็นคุณพ่อบ้าง เขาก็ตอบสั้น ๆ แต่กินใจว่า “ทุกสิ่งทุกอย่าง”

                แม้ว่าก่อนหน้านี้ เฮย์เดน คริสเทนเซ่น จะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง First kill แต่กระแสความนิยมและคำวิจารณ์ก็ไม่เป็นที่น่าพอใจนัก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนจากเว็บไซต์ Rottentomatoes ไปเพียง 3.8/10 (คะแนนมะเขือสด 14%) เราก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตเราจะมีโอกาสได้เห็นเขากลับมามีบทบาทเล็ก ๆ น้อย ๆ ในแฟรนไชส์สร้างชื่อให้เขาอย่าง Star Wars อีกสักครั้ง 

โดยล่าสุด จากอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของ Starwars ได้ทำการเผยภาพ เฮย์เดน คริสเตนเซน ที่กำลังเล่นกับแฟนสตาวอร์ตัวน้อยในประสบการณ์ใหม่สร้างดาบไลท์เซเบอร์ด้วยตนเองในราคา $200 เหรียญ ซึ่งนักแสดงผู้นี้ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับแฟนๆอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เรายังได้เห็นภาพการเข้าไปเหยียบย่างเข้าไปในยานมิลเลเนี่ยมฟาลคอน ของ อนาคินเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Source: Looper

ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส

  • 24 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง