HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็น ทิดน้อย? เปิดจุดกำเนิดเรื่องราวความรักแท้แท้ จากผู้กำกับ เท่ง เถิดเทิง

  • 2,496
  • 09 ม.ค. 2023

 

 

ทำไมต้องเป็น ทิดน้อย?

เปิดจุดกำเนิดเรื่องราวความรักแท้แท้ จากผู้กำกับ เท่ง เถิดเทิง

 

ทำไมต้องเป็น “ทิดน้อย

ตำนานรักแท้แท้ บทใหม่ ที่ยังไม่มีใครเล่าถึง  ของ ทิดน้อย  เรื่องราวที่กลั่นมาจากหัวใจ ของ ผู้กำกับเท่ง เถิดเทิง

 

ค่ายเอ็มเทอร์ตี้ไนน์ นำโดย พี่นก-ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์  ตัดสายสิญจน์ให้ ผู้กำกับ เท่ง เถิดเทิง เปิดโปรเจก ตำนานรักแท้แท้ ในภาพยนตร์ชื่อเรื่อง ทิดน้อย 

 

 

จุดกำเนิดของเรื่องราว ทิดน้อย 

 เริ่มจากวันหนึ่ง เท่ง เถิดเทิง เกิดไอเดียเส้นเรื่องใหม่เป็นเรื่องราวความรักแท้แท้ การเปิดตำนานรักแท้แท้ บทใหม่เริ่มขึ้นด้วยเป้าหมายอยากให้คนดูต้องได้หัวเราะทั้งน้ำตา 

 

เท่ง เถิดเทิง ผู้กำกับและนักแสดงนำ  เผยความในใจ ในการสร้างภาพยนตร์ ทิดน้อย 

เรื่องราวและบทภาพยนตร์ “ทิดน้อย” ถูกขัดเกลามาอย่างต่อเนื่อง นับจากวันแว๊บปิ๊งไอเดีย จนกระทั่งเปิดกล้องและถ่ายทำ ความสดและความสนุก เติมลงในหนังอย่างต่อเนื่อง 

 

 

“ มันก็ไม่ได้อยู่นิ่งๆ นะบทนี้ บทนี้ ประมาณ 3-4 ปีแล้วนะ เราก็หยิบมาอ่านเรื่อยๆ เขียนคิดสด มาเติมตลอด เติมแล้วก็มาอ่านซ้ำอ่านซาก อะไรอย่างนั้น แล้วก็ไม่เคยหยุดเติม วนแก้ไขตลอด แม้กระทั่งเปิดกล้องแล้ว เปิดกล้องเราจะมีไปดูการสร้างฉาก ไปดูการสร้างฉากมันก็เป็นหน้าที่นั่นแหละ แต่การที่ไปดูเราอยากจะเห็นภาพ ประมวลภาพ จากที่เราเขียน แล้วมันก็เกิดมุขสดๆ ขึ้นมาสำหรับหน้ากอง การสร้างฉาก ก็มีมุกสด แม้กระทั่งสร้างบ้าน บอก เฮ้ย หันหน้ามาทางนี้ มันแว่บมาเลยนะ มันรักจริงๆ ไง หันทางนี้ จะวิ่งลงท่าน้ำทางนี้ มุกสดๆ มา จดๆๆ ไว้ทุกอย่าง คือถ้าคนมองว่ามุกตลก มุกตลกภาษาหนัง เค้าเรียกว่าเอามุกตลกมาถมหนังแล้วมันจะนอกเรื่องนอกราว ส่วนตัวพี่เป็นคนที่เป็นลิเก ที่ไม่เคยเล่นนอกเรื่องนะ พี่ชอบลิเกที่เล่นในเรื่อง หนังเหมือนกัน ดูแล้วพี่เชื่อนะ ถ้าคนดูเชื่อ เดี๋ยวหนังมันจะพาเราไป ดูจนจบ” เท่ง เถิดเทิงเล่าเบื้องหลังของการทำงาน  

 

ทิดน้อย  เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของ เท่ง เถิดเทิง ภายใต้การดูแลงานสร้างของ คุณนก-ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์ Managing Director & Executive Producer บริษัท เอ็มเทอร์ตี้ไนน์ จำกัด

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง