HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังใหญ่สุด! ผู้สร้างซีรีส์ The Last of Us จะมาร่วมเขียนบทให้ Dune Part Two

  • 818
  • 14 ก.พ. 2024

เบื้องหลังใหญ่สุด! ผู้สร้างซีรีส์ The Last of Us

จะมาร่วมเขียนบทให้ Dune Part Two

 

 

เคร็ก มาซิน ถือเป็นหนึ่งในคนในวงการภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของฮอลลีวูดในปีนี้ ด้วยผลงานในซีรีส์ The Last of Us (2022-) ที่นำแสดงโดย เพโดร ปาสคาล และ เบลล่า แรมซีย์ เขาร่วมสร้างซีรีส์เรื่องนี้กับผู้สร้างเกมต้นฉบับอย่าง นีล ดรัคแมน และได้ช่วยกันทำลายคำสาปซีรีส์และภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกม ซึ่งก่อนหน้านี้พังไม่เป็นท่าเกือบแทบจะทุกเรื่อง โดยซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้สร้างมาให้แต่เฉพาะแฟนตัวยงจากเกมเท่านั้น แต่ผู้ชมทั่วไปที่ไม่รู้จักเกมมาก่อนก็สามารถสนุกไปกับมันได้ ด้วยเส้นเรื่องชวนเสียนํ้าตาที่มาพร้อมกับตัวละครที่ยอดเยี่ยม และในตอนนี้ที่เขากำลังมุ่งมั่นกับการสร้างซีรีส์ในภาคที่สองอยู่นั้น เขาก็ได้เจียดเวลามามีส่วนร่วมกับฟอร์มยักษ์ภาคต่อที่หลายคนรอคอยอย่าง Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง ของผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ

มาซิน เพิ่งจะไปปรากฏตัวในพอดคาสต์ของ จอช โฮโรวิซช์ และได้พูดคุยกันถึงการสร้าง The Last of Us ตลอดจนซีรีส์และภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในอนาคตของเขา โดยเฉพาะภาพยนตร์เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่หลายเรื่องในอนาคต เขาก็บอกว่า

 

“ให้พูดง่าย ๆ คือ ผมไม่ได้อยู่ในแวดวงภาพยนตร์อีกต่อไปแล้ว”

 

 

โดยก่อนหน้าที่ เมซิน จะโด่งดังขึ้นมาจากการเป็นผู้สร้างมินิซีรีส์ Chernobyl (2019) ที่เล่าเรื่องราวของวิกฤตการนิวเคลียร์ที่โซเวียต-ยูเครน ในปี 1986 เขาได้มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์คอเมดี้หลายเรื่อง อย่างเช่น Scary Movie 3 (2003) หรือ สยองหวีดจี้ ดีจังหว่า, Scary Movie 4 (2006) หรือ ยำหนังจี้ หวีดล้างโลก, The Hangover Part II (2011) หรือ เดอะ แฮงค์โอเวอร์ ภาค 2 และ The Hangover Part III (2013) หรือ เมายกแก๊ง แฮงค์ยกก๊วน 3 ซึ่งเขารู้สึกสนุกและรักมันมาก เขาก็ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า

 

“ผมจะทำงานร่วมกับผู้กำกับหลายคนเมื่อพวกเขาและเธอติดต่อมา เพราะว่าผมรักคนเหล่านี้และเพราะว่าคนกลุ่มนี้เจ๋งสุด ๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้า เดนิส วิลล์เนิฟ ติดต่อมา ผมจะไม่ปฏิเสธเลย ผมคงจะมีเวลาสักสามหรือสี่สัปดาห์ หรือไม่ก็อาจจะสีกเดือนหนึ่ง เพื่อที่จะร่วมงานกับสิ่งที่คุณทำอยู่”

 

 

และเมื่อ โฮโรวิซช์ ตามเขาต่อเกี่ยวกับการทำงาน ดูน ภาคสอง เมซิน ก็ยืนยันว่ามันเป็นความจริง

 

"ใช่ ผมมีส่วนร่วมในการเขียนบท ดูน ภาคสอง"

"ผมเข้ามาและมีส่วนร่วมกับงานนิดหน่อย"

 

เมื่อพูดถึงการทำงานร่วมกับภาพยนตร์เรื่องอื่นในอนาคต มือเขียนบทคนนี้ก็ตอบว่า


"ส่วนมาแล้ว ผมอยากที่จะทำอะไรของผมเอง เพราะว่าผมอยากจะควบคุมมันได้ และนั่นก็เป็นสิ่งที่เอชบีโอให้ผมทำได้"

 

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง