HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อได้ยินเสียงเพลง เสียงระเบิดก็ดังขึ้น! เพลงของเดอะบีเทิลส์ จุดเริ่มต้นที่นำไปสู่ความโหดร้ายใน Golden Slumber

  • 3,880
  • 04 เม.ย. 2018

 

เมื่อได้ยินเสียงเพลง เสียงระเบิดก็ดังขึ้น! หนึ่งในบทเพลงของเดอะบีเทิลส์ จุดเริ่มต้นที่นำไปสู่ความโหดร้ายในหนัง Golden Slumber

 

เป้าหมายอาจเป็นใครก็ได้

ถ้ามีประโยชน์มากพอ...!

เริ่มต้นการหลบหนีอันน่าตื่นตาตื่นใจของชายที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายลอบสังหาร!

 

                ควางฮวามุน ใจกลางของเมืองโซลที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบในทุกวัน เมื่อได้ยินเพลง Golden Slumber ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่ได้ร้องเพลงด้วยกันกับเพื่อนสมัยเรียน แล้วเขาก็ตกอยู่ในห้วงความทรงจำ เพียงชั่วพริบตาเดียวรถยนต์ระเบิดขึ้นพร้อมกับเสียงที่ดังสนั่น พื้นที่ที่เคยสงบสุขกลับกลายเป็นสมรภูมิรบ พนักงานส่งพัสดุธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขากลับถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกร และทั่วโลกตามไล่ล่าเขา

 

                ภาพยนตร์เรื่อง Golden Slumber เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการหลบหนีของชายคนหนึ่งที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ผู้ร้ายลอบสังหารผู้สมัครเข้าชิงประธานาธิบดีที่ควังฮวามุน เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ‘พอล แม็กคาร์ตนีย์’ เป็นที่รักของสมาชิกในวงเดอะบีเทิลส์ ก่อนที่วงเดอะบีเทิลส์จะยุบตัว ‘Golden Slumber’ถือเป็นหนึ่งใน บทเพลงยอดเยี่ยมของวงเดอะบีเทิลส์ ทำนองเพลงที่สื่อความรู้สึกจากเหตุการณ์ลอบสังหารที่เกิดขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความน่าสนใจตั้งแต่ต้นเรื่องจากการที่ทั้งสองฝ่ายปะทะกัน

 

 

                โดยการสมมุติตัวละครชายที่เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งขึ้นมาแต่กลับถูกควบคุมจากองค์กรลับที่มีอำนาจ และเพิ่มความน่าสนใจโดยใส่เรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนตลอดการหลบหนี ความจริงที่ว่าการสร้างเรื่องโกหกขึ้นมานั้น ทำให้ชีวิตคนๆหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงไปภายในชั่วพริบตา ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสื่อให้เห็นว่าสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเราไม่มีใครรู้ว่าเรื่องไหนเป็นความจริงหรือเป็นเพียงแค่เรื่องโกหก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าความจริงถูกบิดเบือนหรือดัดแปลงอย่างไรในยุคปัจจุบันปี 2018

 

 ‘กอนอู’ หนีการตามล่าขององค์กรโดยที่เขาไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรผิด แต่ยิ่งเขาหนีเพื่อเอาชีวิตรอด เพื่อนเขากลับตกอยู่ในอันตรายมากขึ้นเรื่อย ๆ ‘กอนอู’ ชายที่ถูกไล่ล่าโดยปราศจากความช่วยเหลือ เขาได้แสดงความกล้าหาญเพื่อตัวเองและเพื่อนๆของเขา แม้ทุกคนจะกล่าวหาว่า ‘กอนอู’เป็นคนร้าย แต่ความสัมพันธ์ของคนที่เชื่อมั่นในตัวเขายังคงมีอยู่ตลอดไป สิ่งนี้ทำให้ทุกคนเกิดคำถามในใจว่าในยุคที่สังคมไร้น้ำใจและเชื่อใจในตัวคนอื่นน้อยลง มันทำให้เราลืมคุณค่าของการมีชีวิตอยู่

 

                ภาพยนตร์เกาหลีที่สร้างขึ้นในปี 2018 จากนิยายขายดีของนักเขียนญี่ปุ่น อิซากะ โคทาโร ซึ่งโกลเด้นสลัมเบอร์เป็นภาพยนตร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ ความสมจริง และฉากต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่จนน่าติดตาม

 

 

Golden Slumber 5 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

โกลเด้นสลัมเบอร์

  • 05 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ / เอเซี่ยน /
  • 108 นาที
15+