HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังไทยข้ามเวลา ข้ามภพ ก่อนพบกับ บุพเพสันนิวาส ๒

  • 7,350
  • 20 ก.ค. 2022

ภพ (โป๊ป ธนวรรธน์) นายช่างหนุ่มผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ฝันถึงหญิงสาวคนหนึ่งมานานหลายปี จนเขาเชื่อหมดใจว่าเธอคือคู่บุพเพสันนิวาส และเมื่อเขาได้พบกับ เกสร (เบลล่า ราณี) ผู้หญิงที่หน้าเหมือนสาวในฝันของเขาเด๊ะๆ ภพจึงตามจีบเธออย่างไม่ลังเล แต่ติดตรงที่เกสรเป็นผู้หญิงหัวก้าวหน้า เพราะได้รับการศึกษาจากบาทหลวงฝรั่ง เธอจึงไม่เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาส แถมยังไม่ชอบขี้หน้าภพเลยซักนิด เพราะตอนนี้เธอกำลังสนใจ เมธัส (ไอซ์ พาริส) ชายหนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดแปลกผิดยุค แต่ดันไปพ้องกับข้อความในสมุดบันทึกโบราณของคุณหญิงการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ

หรือเมธัสจะเดินทางย้อนเวลามาจากอนาคตเช่นเดียวกับคุณหญิงการะเกด!  เรื่องรักยังไม่คลี่คลาย ก็ดันมีเรื่องวุ่นวายให้ภพ เกสร และเมธัส ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติบ้านเมือง ในยุคที่บุคคลสำคัญหลายท่านยังมีชีวิตโลดแล่นอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สุนทรภู่ กวีเอกของโลก, หมอบรัดเลย์ บิดาแห่งการพิมพ์, บาทหลวงปาลเลอกัวซ์ ผู้นำกล้องถ่ายรูปเข้ามาในประเทศเป็นคนแรก และนายห้างหันแตร เจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทย และยังเป็นผู้นำเรือกลไฟ “เอ็กสเปรส”  มาเสนอขายแก่สยาม จนนำมาซึ่งเรื่องลุกลามบานปลายที่อาจทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลง ภพและเกสรจะรักษาประวัติศาสตร์ให้เป็นเช่นเดิมได้หรือไม่ ความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร บุพเพสันนิวาสจะนำพาพวกเขาไปพบเจอสิ่งใดกัน…

 

 

 

เฮ้ย! ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ   

เรื่องราวของ ก็อต (โป๊บ-ธนวรรธน์) หนุ่มไฟแรงแชมป์แห่งวงการนักแข่งรถทางเรียบ เขาอยู่กับพ่อที่เขาไม่ได้รักและคิดเสมอว่าพ่อก็ไม่ได้รักเขา จนวันที่เขาได้รับรางวัลแชมป์เปี้ยนในนัดสุดท้ายของปี ขณะขับรถพาพ่อกลับบ้าน ก็อตประสบอุบัติเหตุ โลกระหว่างความเป็นความตายได้เล่นตลกพาเขาย้อนอดีตกลับไปในปีพ.ศ.2541 ก่อนวันที่เขาเกิด 1ปี  เขากลับมาเจอ เปรม (เต๋อ-ฉันทวิชช์) พ่อของเขาในวัยหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวที่เป็นหัวหน้าแก๊งนักเลงที่คอยเก็บค่าคุ้มครองร้านค้า คาราโอเกะ ใช้ชื่อว่า “แก๊งเจ้าโลก” การกลับมาเจอกันครั้งนี้ของก็อตกับเปรม จากลูกพ่อก็กลายมาเป็นลูกเพ่คนสนิท ที่ดันเกิดมาปิ๊งสาวคนเดียวกัน

 

ทวิภพ the siam renaissance

 

ผลงานของ สุรพงษ์ พินิจค้า ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของทมยันตี ซึ่งในนิยาย มณีจันทร์จะเดินทางข้ามเวลาผ่านกระจก ส่วนในเวอร์ชั่นภาพยนตร์มณีจันทร์เดินทางข้ามเวลาผ่านบันทึกภาษาฝรั่งเศสชื่อวัวอิยา ในทวิภพเวอร์ชั่นนี้ เน้นเนื้อหาไปเกี่ยวกับเรื่องของโลกคู่ขนานและเส้นเวลาที่การกระทำในอดีตจะส่งผลต่ออนาคต หากอดีตถูกเปลี่ยนแปลงอนาคตย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย ซึ่งมีฉากหนึ่งที่มณีจันทร์ไปเผลอเปลี่ยนอดีตทำให้ทูตฝรั่งเศสตาย ส่งผลให้ช่วงเวลาปัจจุบันกรุงเทพฯตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส รวมถึงทิ้งประโยคเด็ดๆไว้ด้วยว่า

 "อดีตเป็นมิตรกับปัจจุบัน ปัจจุบันเป็นมิตรกับอนาคต
หากวันนี้เรารู้ว่าชีวิตจะเป็นยังไง จะจบยังไง แล้วชีวิตจะมีความหมายหรือ ? "

 

 

"...ฝากเวลาวอนรำพัน ข้ามคืนวันมาชิดใกล้ 
รักที่รอนแรมมาไกล แค่ไหนเธอรู้ดี 
หวังว่าเธอยังมีใจจดและจำคำนี้ไว้ ดวงใจฉันรักเธอ..."

 

เก๋า..เก๋า  เป็นเรื่องราวของวงดนตรี The Possible  วงดนตรีสุดโด่งดังที่ร้องนำโดย ต๋อย (โจอี้ บอย)  พวกเขาได้รับไมค์มหัศจรรย์มาจากแฟนเพลง ด้วยความคึกคะนอง ต๋อย ได้เอาไมค์ขึ้นไปร้องบนเวทีคอนเสิร์ตในโรงหนังพระโขนง ซีเนม่า  จนทำให้ไมค์ส่งพวกเขาข้ามเวลามายังอนาคตในปี 2549 เพื่อเรียนรู้ว่า ความดังนั้นไม่จีรังยั่งยืน แต่ความเก๋านั้นยั่งยืนกว่า 

ความสนุกของเก๋า..เก๋า อยู่ที่มุกข้ามยุคข้ามเวลาและตัวละครที่รั่วๆฮาๆ เช่น  โป้ โยคีเพลย์บอย ที่มารับบทเป็นโบ้ (มือกีตาร์วง Possible), สอง Paradox  รับบท สอง เบบี้ (มือเบสวง Possible), โบ : ธนากร รับบท เบ๊ (มือกลองวง Possible), น็อต (มือคีย์บอร์ดวง Possible) รวมถึง วิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับที่ไปร่วมเป็นหนึ่งในตัวละครลับของเรื่องด้วย 

 เก๋า..เก๋า  เป็นหนังแนวมิวสิคัล คอมเมดี้ ที่รวมเพลงดังๆไว้มากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ดัดแปลงมาจากเพลงสากลในยุคเก่า  ถือว่านำความเก๋าจากในยุคเก่ามาเล่าในยุคใหม่โดยที่ผู้ใหญ่ก็ชื่นชอบ เด็กวัยรุ่นก็เข้าถึงได้  เช่น

 

• ไอ้บ้า ไอ้บี้ ไอ้โบ้ ไอ้เบ้ แปลงจากเพลง A-Ba-Ni-Bi : Izhar Cohen & Alphabeta ที่เพลงนี้จะเป็นการแนะนำสมาชิกในวง • Possible ไว้ในเพลงเดียว
• เพลง โทร แปลงจากเพลง Go : Tina Charles
• ดวงใจยังมีรัก แปลงจากเพลง Bad Time : Grand Funk Railroad
• รินมา แปลงจากเพลง Linda : Tee Set

ในตอนท้ายของเรื่อง วง  Possible  ยังได้แปลงเพลงเหงาของพีซเมกเกอร์ที่ดังในปี 49 เป็นเพลงชื่อว่าเก๋า ด้วย 

“....นี่คือเก๋า นี่แหละเก๋า นี่แหละตัวจริง ผู้ยิ่งยง
แฟนเพลงลืมไม่ลง เค้ามีแต่ แฟนแฟน
ถ้าไม่สน ใครจะสน คงไม่มีใครมาทดแทน
ตัวจริง ใครตัวจริง ไม่ขาดแฟน…”

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง