HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนฟังเพลง เงา เวอร์ชั่น ภาษาไทยใน Mulan ฉบับแอนิเมชั่น1998 ร้องโดยนักร้องคนนี้!!

  • 8,925
  • 09 ก.ย. 2020

 

เพลง Reflection หรือเพลงเงา เป็นเพลงธีมของมู่หลาน ซึ่งก่อนหน้านี้ในฉบับแอนิเมชั่นโด่งดังมาก ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยในเวอร์ชั่นพากย์ไทย ในปี  1998 นั้น หลายคนคงรู้แล้วว่า ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครมู่หลานคือ ได๋ ไดอาน่า แต่น้อยคนจะรู้ว่าฉากเพลงเงา คนร้องเป็นคนละคนกัน และผู้ร้องเพลง Reflection ภาษาไทยในฉบับแอนิเมชั่นคือ คุณโฟร์ท นฤมล จิวังกูร  นักร้องค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณโฟร์ท เคยร้องและพากย์เสียง เป็นเบลล์ ใน Beauty and The Beast ตอนพิเศษ รวมถึงพากย์และร้องเพลงใน Lion King II ด้วย 

 

คุณโฟร์ท นฤมล จิวังกูร  ผู้ร้องเพลง Reflection 

 

 

เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร

 

 หนังสร้างจาก ฉบับแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถกวาดรายได้ 304 ล้านดอลล่าร์สหรัฐและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์และลูกโลกทองคำในสาขา Best Original Song ซึ่งฉบับ Live Acion นี้ ได้  หลิวอี้เฟย รับบท มู่หลาน ,Donnie Yen มาเป็นท่านแม่ทัพ, Jet Li เป็นองค์มหาจักรพรรดิ,Jason Scott Lee,Li Gong, Yoson An  ที่คาดว่าเขาจะกลับมารับบทเป็นตัวเอกฝั่งชายของเรื่องด้วย

 

 

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง