HIGHLIGHT CONTENT

เฮี้ยนขั้นสุด!! รวมหนังผีไทย สร้างจากเค้าโครงเรื่องเล่าตำนานที่มีอยู่จริง

  • 55,119
  • 23 มี.ค. 2022

รวมหนังผีไทย..สร้างจากเค้าโครงเรื่องเล่าจริง 

 

 “เทอมสอง สยองขวัญ” ภาพยนตร์สยองขวัญที่สร้างขึ้นจากตำนานจริงของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย เชียร์ปีสุดท้าย เมื่อเฟรชชีของคณะฯ ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเชียร์เหมือนเช่นทุกๆ ปี แต่แล้ว “เมษา” นักศึกษาปีหนึ่งกลับได้ยินและเห็น “บางอย่าง” ในห้องเชียร์โดยไม่คาดฝัน นั่นทำให้ความสัมพันธ์ของเธอและ “ต่าย” เพื่อนสนิทต้องเปลี่ยนไป และห้องเชียร์รุ่นนี้อาจจะกลายเป็นรุ่นสุดท้ายของมหา’ลัย! “เทอมสอง สยองขวัญ: เชียร์ปีสุดท้าย” นำแสดงโดย “มิวสิค BNK48-แพรวา สุธรรมพงษ์” และ “แคร์-ปาณิสรา ริกุลสุรกาน”

 “เตียงซี ที่ใครก็สงสัยว่า เตียงใคร”  เรื่องเล่าในวันสถาปนาฯ “ผีนักศึกษาแพทย์” จะกลับมานอนที่ “เตียงซี” ของเขาทุกปี แต่ปีนี้ “แทน” นักศึกษาแพทย์ปีหนึ่งจำเป็นต้องอยู่หอเพียงคนเดียวในคืนนั้น เขาจะเอาชีวิตรอดจากการเผชิญหน้ากับเจ้าของเตียงซีในตำนานได้หรือไม่ “เทอมสอง สยองขวัญ: เดอะซี” นำแสดงโดย “เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” และ “นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์”

“ชุดครุย ที่ใครก็สงสัยว่า ชุดใคร”ใครๆ ก็ไม่กล้าย่างกรายไปที่ “ตึกวิทย์เก่า” ที่มีตำนานสยองขวัญเป็นที่เลื่องลือ แต่ไม่ใช่เขาคนนี้ “กอล์ฟ” น้องชายสุดบื้อที่ดันเอาของมาส่งให้ “มีน” พี่สาว ผิดตึก! เลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน และอาจนำพาสองพี่น้องและผองเพื่อนสู่ขิตไปตลอดกาล “เทอมสอง สยองขวัญ: ตึกวิทย์เก่า” นำแสดงโดย “กิต Three Man Down-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์” และ เบลล์-“เขมิศรา พลเดช”

 

แต่ก่อนที่เราจะไปสยองกับเทอมสองสยองขวัญ วันนี้เราขอพาทุกคนมาหลอนกับ หนังสยองขวัญที่มีแรงบันดาลใจมาจากเค้าโครงตำนานเรื่องเล่าและสถานที่ที่มีอยู่จริง 

คุกกองปราบ : เรื่องราวที่ถูกใส่ไว้ในหนังเรื่อง ตายโหง สร้างจากสถานที่จริง เมื่อผู้ต้องขังเกิดอาการโวยวายบอกว่าผีชายชุดแดงมาหลอกหลอนและบังคับให้ผูกคอตาย โดยห้องขังนี้มีคนผูกคอตายมาแล้ว ใครที่เคยถูกจับขังห้องนี้ต่างหลอนตามกัน ทั้งอาการผีเข้า นั่งตาขวาง และหวีดร้องด้วยความหวาดกลัว จนตำรวจต้องนิมนต์พระสงฆ์มาปัดเป่าและเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ 

 

ศาลในห้องน้ำหญิง : ศาลเจ้าที่สุดโด่งดังที่ตั้งอยู่ในห้องน้ำของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกนำมาดัดแปลงมาใส่ในหนังเรื่อง มหาลัยสยองขวัญ โดยเรื่องเล่ามีอยู่ว่า มีผู้หญิงอกหักผูกคอตายในห้องน้ำนั้น และต่อมามีคนพบเห็นสิ่งแปลกๆ ทั้งเสียงและเงาคนเดิน หรือบางรายก็เล่าว่าเวลาส่องกระจกในห้องน้ำจะพบเงาของหญิงสาว ทางคณะจึงได้ตั้งศาลในห้องน้ำ แต่ปัจจุบันศาลดังกล่าวได้ถูกย้ายลงไปชั้นล่างแล้ว 

 

ผีช่องแอร์ : หนังผีที่สร้างจากเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นจริงในรายการเดอะช็อค เรื่องราวของกลุ่มนักดนตรี 5 คนที่เข้าไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งหลังจากนั้น เขาเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรอยู่ที่ช่องแอร์ เลยขึ้นไปส่องทีละคนแล้วก็พบความสยอง เพราะบนนั้นมีคอของศพโสเภณีที่เคยถูกฆาตกรรมซ่อนไว้ หลังจากนั้นทั้งห้าคนเริ่มประสบเหตุตายไปที่ละคนๆ โดยเรื่องนี้โด่งดังมากถึงขนาดที่รายการทีวีนำผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาสัมภาษณ์เลยทีเดียว 

 

วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ : เรื่องเล่าของคุณหมี ที่โทรเข้ามาเล่าในรายการวิทยุ เผยถึงช่วงที่เขาไปเป็นสต๊าฟค่ายลูกเสือของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยค่ายนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง พอตกกลางคืนก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เช่น มีลูกเสือตัวเปียกเข้ามานอนในเต็นท์, ระหว่างกิจกรรมรอบกองไฟ มีลูกเสือสองคนหายตัวไปเพื่อจะไปเล่นน้ำ,ปริศนาลูกเสือหายตัวไปแล้วไปพบว่า ลูกเสือคนที่หายไป นั่งอยู่ในโบสถ์ของวัดบริเวณใกล้เคียง โดยเด็กได้เล่าว่า ได้พบกับวิญญาณลูกเสือมาชวนเล่นผูกคอตาย 

เทอมสองสยองขวัญ

  • 24 March 2022
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง