HIGHLIGHT CONTENT

จาก The Fault in Our Stars ถึง FIVE FEET APART หนังรักที่อุปสรรคคือโรคร้าย

  • 3,512
  • 18 เม.ย. 2019

ความรัก เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่ต้องจับมือก้าวเดินไปด้วยกันไม่ว่าจะผ่านอุปสรรคหรือหนทางที่ยากลำบากแค่ไหน บ่อยครั้งในภาพยนตร์นำเรื่องราวอีกมุมของความรักระหว่างผู้ป่วยที่เป็นโรคร้ายที่นอกจากจะต้องประคองความรักไปให้รอดฝั่งแล้วยังต้องมีความหวังเพื่อต่อลมหายใจด้วย วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนไปชม 2 หนังรักวัยรุ่นที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย
เพื่อเป็นกำลังใจและเติมพลังให้กับหัวใจที่ยังมีความรักต่อไป 

 

“FIVE FEET APART” 

ภาพยนตร์สร้างจากนวนิยายรักขายดีติดอันดับของ New York Times เรื่องราวของ “FIVE FEET APART” เกิดจากความรักระหว่าง “สเตลล่า” (เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ  “วิล” (โคล สเปราซ์) หนุ่มสาววัย 17 ที่ตกหลุมรักกัน พวกเขาจีบกันเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แอบทำอะไรเมื่อพ้นสายตาผู้ใหญ่ แต่ความสัมพันธ์นี้เกิดขึ้นบนพื้นฐานที่ว่าพวกเขาเป็นผู้ป่วยโรคซิสติก ไฟรโบรซิส ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกัน โดยมีกฎสำคัญว่าพวกเขาห้ามเข้าใกล้กันกว่า 5 ฟุตโดยเด็ดขาด เมื่อความผูกพันระหว่างวิลและสเตลล่าเหนียวแน่นขึ้น แต่รักครั้งนี้จะสมบูรณ์แบบได้อย่างไรในเมื่อทั้งสองไม่สามารถสัมผัสกันได้  วิลและสเตลล่าจึงขอใช้ทุกวินาทีรวบรวมความเข้มแข็งในจิตใจของตัวเองเพื่อส่งผ่านความรักที่จะไม่มีวันยอมปล่อยให้ระยะทาง “5 ฟุต” เป็นอุปสรรค 

 

 

The Fault in Our Stars ดาวบันดาล   

เป็นเรื่องราวของ เฮเซล เกรซ แลนแคสเตอร์ (ไชลีน วูดเลย์) เด็กสาววัย 16 ปี เธอต้องใช้ทั้งความรักและความอดทนกับพ่อแม่ที่จุกจิกกับเธอในบางครั้ง เฮเซลเกิดตกหลุมรักกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า กัส วอเตอร์ส (แอนเซล เอลกอร์ต) ที่ดูเหมือนจะทำให้เธอเจ็บปวดด้วยพอๆ กัน เมื่อพวกเขาใกล้ชิดกันมากขึ้น เฮเซลและกัสได้แลกเปลี่ยนความกลัวของพวกเขาที่มาพร้อมกับปัญหาเรื่องสุขภาพ พวกเขารักหนังสือเหมือนกันซึ่งรวมถึงหนังสือเล่มโปรดของเฮเซลอย่าง An Imperial Affliction เธอพยายามติดต่อกับปีเตอร์ แวน ฮูเทน (วิลเล็ม ดาโฟ) ผู้แต่งหนังสือที่รักสันโดษอยู่หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เมื่อกัสวางแผนติดต่อแวน ฮูเทนผ่านผู้ช่วยของผู้แต่งฯ

ผลที่ได้รับกลับสร้างความประหลาดใจเมื่อกัสได้รับคำเชิญให้ไปพบกับผู้เขียนที่อัมสเตอร์ดัม กัสตั้งใจพาเฮเซลออกเดินทางที่จะไปพบกับคำตอบในทุกเรื่องที่เธอสงสัยเกี่ยวกับหนังสือที่มีความหมายต่อเธอมาก   แต่คำตอบที่เธอค้นหากลับไม่พบจากปีเตอร์ แวน ฮูเทน พวกเขาร่วมผจญภัยครั้งใหญ่ไปด้วยกัน เมื่อเฮเซลร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับคน ที่เธอไม่กลัวว่าเธอจะตกหลุมรัก เขามอบสิ่งที่เธอเรียกว่า “สิ่งไม่รู้จบ  – ความทรงจำนิรันดร์ตามจำนวนวันที่กำหนดไว้” 

ขออีกฟุตให้หัวใจเราใกล้กัน

  • 18 April 2019
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 116 นาที
15+