HIGHLIGHT CONTENT

จุดจบของเจได? หรือลุค สกายวอล์คเกอร์จะเข้าสู่ด้านมืดใน Star Wars: The Last Jedi!!

  • 46,574
  • 19 เม.ย. 2017

 

จุดจบของเจได? หรือลุค สกายวอล์คเกอร์จะเข้าสู่ด้านมืดใน Star Wars: The Last Jedi!!

 

 

“ถึงเวลาที่เป็นจุดจบของเจได” ประโยคสั้น ๆ ที่หลุดออกมาจากปากของตัวละครที่แฟนของสตาร์วอร์ทั่วโลกรอคอยอย่าง ลุค สกายวอล์คเกอร์ (รับบทโดย มาร์ค แฮมมิลล์) ประโยคนี้สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งจักรวาลสตาร์วอร์เมื่อปรากฎออกมาจากตัวอย่างแรก เปิดโฉมบทใหม่ของอภิมหาสงครามจักรวาล Star Wars: The Last Jedi

 

ถึงแม้ว่าหนังจะมีกำหนดฉายถึงปลายปี แต่แฟน ๆ ต่างพากันสงสัยและต้องการคำตอบกันมากว่าสุดท้ายแล้วลุคจะเข้าสู่ด้านมืดตามพ่อของเขาไปหรือไม่? หลังจากที่เขาหายไปจากเนื้อเรื่องเป็นเวลานาน อาจจะไปค้นพบตำนานของศาสนาเก่าแก่และอยากจะชำระล้างใหม่ในฐานะของซิธ แทนที่จะเป็นเจไดก็ได้ ล่าสุดในงาน Star Wars Celebration เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์ค แฮมมิลล์ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับคำถามนี้ไว้ว่า

 

“มันเป็นไปได้ อะไรๆก็เป็นไปได้”

 

 

เป็นคำตอบที่ไม่ได้ตกลง แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธเสียทีเดียว ถือได้ว่าเป็นการเล่นกับความรู้สึกและความสงสัยใคร่รู้ของแฟน ๆ  ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ในขณะที่ ไรอัน จอห์นสัน ผู้กำกับของ The Last Jedi ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวอย่างแรกนี้เอาไว้ว่า...

 

“มันมีความแตกต่างกันอยู่นะระหว่างตัวอย่างแรก กับตัวอย่างหลัก ตัวอย่างแรกมันเป็นเหมือนการกระตุ้นให้คุณได้เห็นภาพกว้างๆของหนังเรื่องนี้ และจูงใจให้คุณอยากดูตัวอย่างหลัก แต่พยายามหลีกเลี่ยงเนื้อหาหลักของเรื่องออกไป แต่ในตัวอย่างที่ปล่อยออกไปนี้ จุดเด่นหลักเลยมันอยู่ที่ประโยคท้ายตัวอย่างที่ลุคเป็นคนพูด มันทำให้น่าสนใจว่าเรากำลังทำอะไรกับหนังเรื่องนี้ และสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมทั้งหมด”

 

 

คำตอบของคำถามว่าลุค สกายวอล์คเกอร์หันหน้าเข้าสู่ด้านมืดไหม คงเป็นคำถามที่เราจะได้คำตอบกันในเดือนธันวาคม แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้มีข่าวลือปล่อยออกมาในหมู่แฟน ๆ ว่า จริง ๆ แล้วคนที่จะเข้าสู่ด้านมืดนั้นอาจจะเป็น เรย์ ก็ได้ มันเป็นเรื่องที่สามารถเป็นไปได้แต่กว่าจะผ่านกระบวนการเหล่านั้นเสร็จสิ้นก็คงใน Star Wars ภาคที่ 9

 

คำใบ้ที่เป็นตัวบอกว่าเรย์ “อาจจะเป็น” คนที่หันหน้าเข้าสู่ด้านมืดก็คือโปสเตอร์ที่เพิ่งปล่อยออกมา แสดงให้เห็นภาพของเรย์ที่กำลังถือไลท์เซเบอร์ที่เป็นสีฟ้าส่องแสงขึ้นไปกลายเป็นสีแดง ซึ่งเป็นสีของเหล่าซิธแห่งด้านมืดทั้งหลาย ซึ่งใน The Last Jedi ที่เรากำลังจะได้ชมกันนี้อาจจะเปิดเผยก็ได้ว่าจริง ๆ แล้ว เรย์นั้นผิดหวังในตัวของลุค ในฐานะของอาจารย์เจได เขาไม่ได้เป็นคนที่ถือคาดหวังเอาไว้ ทำให้เธอหมดศรัทธาในพลัง และหันหน้าเข้าสู่ด้านมืดแทน ทุกคนคงจะต้องลุ้นและร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อม ๆ กัน เพราะ Star Wars: The Last Jedi มีกำหนดฉายในวันที่ 14 ธันวาคมโน่นแหน่ะ!  

 

 

ที่มา: http://movieweb.com/star-wars-8-luke-skywalker-dark-side-rumors/

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง