HIGHLIGHT CONTENT

หนังทริลเลอร์สุดเกร็ง!! Split ผวาเดาทางไม่ถูก เมื่อคนเดียวมี23บุคลิก

  • 71,587
  • 17 ม.ค. 2017

หนังทริลเลอร์สุดเกร็ง!!
Split ผวาเดาทางไม่ถูก เมื่อคนเดียวมี23บุคลิก 

มือเขียนบท/ ผู้กำกับ/ ผู้อำนวยการสร้าง เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน กลับมาเพื่อสร้างอารมณ์ตื่นเต้นจับใจแบบที่เคยสร้างเอาไว้ในภาพยนตร์อย่าง The Sixth Sense, Unbreakable และ Signs ด้วยผลงานเรื่อง Split ภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์ที่ขุดลึกลงสู่ซอกลึกลับในความคิดที่ทั้งมีพรสวรรค์และแตกร้าวของชายคนหนึ่ง นี่คือผลงานใหม่เรื่องต่อมาของชยามาลานหลังจากภาพยนตร์ฮิตเมื่อปีที่แล้วอย่าง The Visit ชยามาลานได้กลับไปร่วมทีมกับผู้อำนวยการสร้าง เจสัน บลูม (The Purge และภาพยนตร์ชุด Insidious, The Gift) เพื่อสร้างภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ภาพยนตร์ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดของชยามาลานจนถึงปัจจุบัน”

 

 

เรื่องราวของ เควิน  (เจมส์ แม็คอะวอย จากภาพยนตร์ชุด X-Men, Wanted)  ชายที่มี 23 บุคลิก โดยแต่ละบุคลิกต่างมีคุณลักษณะทางร่างกายที่มีความโดดเด่น แต่สำหรับ ดร.เฟล็ทเชอร์  (เบ็ตตี้ บั๊คลี่ย์ เจ้าของรางวัลโทนี่, The Happening, ผลงานทางทีวีเรื่อง Oz) จิตแพทย์ที่เขาไว้วางใจ ยังคงมีหนึ่งบุคลิกที่แฝงตัวอยู่ และนับวันยิ่งแสดงตัวเด่นชัดและควบคุมบุคลิกอื่นๆ ไว้

เมื่อถูกบีบให้ต้องลักพาตัวสาววัยรุ่นสามคนที่นำโดย เคซี่ย์ ผู้ช่างสังเกตและมุ่งมั่น (อันยา เทย์เลอร์-จอย จาก The Witch) เควินต้องเผชิญสงครามเพื่อเอาตัวรอดท่ามกลางเหล่าบุคลิกทั้งหมดที่ถูกกักอยู่ภายในตัวเขา รวมถึงทุกคนรอบๆ ตัวเขา เมื่อกำแพงที่กั้นระหว่างบุคลิกต่างๆ ของเขาเริ่มพังทลายลง

 

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้  สื่อดังอย่าง The Guardian ยกให้เป็น “ผลงานการผสมผสานระหว่างฮิทช์ค็อกและภาพยนตร์สยองขวัญชิ้นเอก” ชยามาลานและบลูม ได้รวบรวมทีมงานหลักจากภาพยนตร์เรื่อง The Visit ซึ่งเป็นความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลของพวกเขาในปี 2015 

ทีมงานเบื้องหลังของพวกเขา ได้แก่ ผู้อำนวยการสร้าง มาร์ค บีนสต็อค (The Visit, Quarantine 2: Terminal) และผู้อำนวยการสร้างบริหาร อัชวิน ราจัน (The Visit, Devil), สตีเว่น สไนเดอร์ (The Visit, ภาพยนตร์ชุด Insidious)  และเควิน เฟรกส์ (John Wick, The November Man)

ทีมงานหลังกล้องที่ประสบความสำเร็จของ Split ล้วนแต่เป็นผู้ที่เคยร่วมงานกับชยามาลานเป็นประจำ และยังมีทีมงานหน้าใหม่อีกหลายคน นำทีมโดยผู้กำกับภาพ ไมเคิล จีอูลาคิส  (It Follows, John Dies at the End), โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ มาร่า เลอเพียร์-ชลูป (Django Unchained, ผลงานทางทีวีเรื่อง True Detective), ผู้ลำดับภาพ ลุค เซียร์ร็อคชี่ (The Visit, The Happening), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ปาโค่ เดลกาโด (The Danish Girl, Les Misérables), ผู้แต่งดนตรีประกอบ เวสต์ ดิแลน ธอร์ดสัน (Joy, Dixieland) และมิวสิค ซูเปอร์ไวเซอร์ ซูซาน เจค็อบส์ (Unbreakable, The Visit)

 

 

จิตหลุดโลก

  • 20 October 2018
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง