HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็นฉากนี้? เบื้องหลังฉากท้ายเครดิต Far From Home ที่เด็ดที่สุดของสไปดี้

  • 77,851
  • 10 ก.ค. 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

 

                ท่ามกลางคำถามที่ว่า Spider-Man จะสามารถเป็น Iron Man คนต่อไปได้หรือไม่ ภาระอันหนักอึ้งถูกวางลงบนบ่าของซูเปอร์ฮีโร่เด็กน้อยวัยเพียงแค่ 16 ปี หลังจากต้องเผชิญหน้ากับมหันตภัยสงครามระดับจักรวาลที่แสนจะเกินตัว ปีเตอร์ พาร์คเกอร์อยากจะพักเบรกไปใช้ชีวิตทัศนศึกษาเป็นเด็กวัยเรียนธรรมดา ๆ ซึ่งคงจะเห็นกันแล้วว่าหน้าที่มันไม่มีวันหยุดสำหรับซูเปอร์ฮีโร่ ท้ายที่สุดปีเตอร์ก็สามารถก้าวผ่านมันไปได้ แต่สุดท้ายปัญหาที่ใหญ่ที่สุดก็เกิดขึ้นกับตัวเขา ดังที่เราเห็นในฉากพิเศษท้ายเครดิตตัวแรก กับการถูกเปิดเผยตัวตนของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ในฐานะของ Spider-Man พาเอาทั้งตัวเขาและคนรอบตัวตกสู่อันตรายในทันที เบื้องหลังฉากที่แสนจะฮือฮานี้ ผู้กำกับคิดอย่างไร??

 

 

                ผู้กำกับ จอห์น วัตต์ส ได้เปิดเผยถึงแนวคิดเบื้องหลังฉากพิเศษท้ายเครดิตนี้เอาไว้ว่าเขาต้องการที่จะสะท้อนภาพเหมือนกับในตอนที่ Iron Man เปิดเผยตัวเอง แต่เป็นไปในด้านที่โหดร้ายกว่า เขาพูดถึงประเด็นนี้เอาไว้ว่า...

 

                “สิ่งที่น่าสนใจที่เป็นเหมือนภาพคู่ขนานของการเปิดเผยตัวตนคือ มันคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในหนัง Iron Man ภาคแรก ซึ่งตลอดทั้งเรื่องพวกเราเอาแต่ถามว่า ‘ปีเตอร์จะกลายเป็น Iron Man คนต่อไปไหม? ใครจะก้าวมาแทนที่??’ ในตอนจบของ Iron Man ภาคแรก โทนีเลือกที่จะเปิดเผยตัวตนของเขา และเมื่อเรื่องนี้มันมาเกิดขึ้นกับปีเตอร์ พาร์คเกอร์ เขาคือคนที่โชคร้ายที่สุด เพราะงั้นทุกอย่างที่แย่แสนแย่จะเกิดขึ้นกับเขาตลอดเวลา...

                 ...เพราะฉะนั้นเราเลยคิดว่า ทำไมเราไม่เอาโอกาสที่เขาเลือกได้นั้นออกไปล่ะ หากเขาได้ไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน หลังจากต้องเผชิญหน้ากับทุกคำลวง ไม่แน่เขาก็อาจจะอยากเปิดเผยตัวตนกับโลก ถ้าเกิดเราเอาตัวเลือกนั้นออกไปจากเขา และโยนเขาเข้าสู่โลกที่เขาไม่ได้คาดฝัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราไม่เคยได้ดูมาก่อนในหนังเรื่องไหนของ Spider-Man

 

 

เราทุกคนรู้กันดีกว่า Spider-Man เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่โชคร้ายที่สุดใน Marvel เราได้เห็นความน่าสงสาร น่าเอาใจช่วยในความไม่ยอมแพ้ของเขามาตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ทุกเวอร์ชั่นทำได้ดีคือการเก็บงำตัวตนของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ไว้เป็นความลับ ซึ่งการที่ตัวตนของสไปเดอร์แมนเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกแบบนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภาพยนตร์สไปเดอร์แมนภาคไหน ๆ ชะตาชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปคงต้องติดตามกันต่อในภาพยนตร์ ไปเอาใจช่วยน้องพีทกันอีกครั้งในโรงภาพยนตร์กับ Spider-Man: Far From Home วันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: We Got This Covered

ข่าวที่เกี่ยวข้อง