HIGHLIGHT CONTENT

ต้องเป็นเขาเท่านั้น! Spider-Man Far From Home กับตัวละครลับโคตรเซอร์ไพรส์คนนั้น! (สปอยล์)

  • 12,082
  • 08 ก.ค. 2019

 

ต้องเป็นเขาเท่านั้น! Spider-Man Far From Home กับตัวละครลับโคตรเซอร์ไพรส์คนนั้น! (สปอยล์)

 

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาที่เป็นการสปอยล์เรื่องราวใน Spider-Man: Far From Home

 

 

แม้ใน Spider-Man: Far From Home จะเต็มไปด้วยเรื่องหลอกลวง! เนื้อเรื่องที่หักมุมตั้งแต่กลางเรื่องยันจบท้ายเครดิต แต่มันก็มี 1 ฉากเซอร์ไพรส์ที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆตัวยงของ Marvel ที่ติดตาม หนังซูเปอร์ฮีโร่มาตั้งแต่ Spider-Man ไตรภาคของผู้กำกับ Sam Raimi ที่ในตอนนั้น Peter Parker ของเรายังรับบทด้วย Tobey Maguire อยู่

 

ฉากที่ว่านี้คือฉากลับ Mid-Credits หลังหนังจบ (ก่อนขึ้นตัวหนังสือทีมงานฉากดำ) ที่เราได้เห็นการกลับมาของตัวละครบรรณาธิการจอมป่วนจากสื่อ Daily Bugle ผู้เกลียดสไปเดอร์แมนเข้าไส้อย่าง J.Jonah Jameson ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกเข้าสู่จักรวาล MCU อย่างเป็นทางการผ่านทางจอมอนิเตอร์ขนาดยักษ์ใจกลางเมือง และสิ่งที่เซอร์ไพรส์แฟนๆไปกว่านั้น คือตัวละครตัวนี้ที่ทาง Marvel ได้เปิดตัว เป็นการนำนักแสดงคนเดิมจากไตรภาคดั้งเดิมของ Sam Raimi อย่าง J.K.Simmons ผู้เป็นตำนานของสไปเดอร์แมนในยุคนั้นกลับมาใน MCU อีกครั้งให้แฟนๆได้หายคิดถึง หลังจากที่ไม่ได้รับบทนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว!

 

จากการพูดคุยกับสื่อ ReelBlend ทางผู้กำกับอย่าง Jon Watts ได้พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครลับสุดยอดนี้ว่า

“เรารู้ว่าเราจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Spider-Man ในตอนท้ายของหนังและมันจะต้องเป็นการถูกเปิดเผยออกมาผ่านทางสื่อด้วยวิธีการบางอย่าง และในตอนนั้นเราก็เริ่มพูดกันว่าอะไรหล่ะ คือสื่อหลักในหนังสือการ์ตูน Spider-Man และแน่นอนว่ามันต้องเป็น The Daily Bugle. หลังจากนั้นเราก็เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับว่า The Daily Bugle ควรจะเป็นอย่างไรในยุคนี้. หลังจากนั้นเราก็เริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับ J.Jonah Jameson และมันก็เหมือนกับว่า...มันจะต้องเป็นเขา. เหมือนกับว่า มันไม่เคยมีการพูดคุยเกี่ยวกับคนอื่นเลย มันเหมือนว่าต้องเป็น JK Simmons เท่านั้น คำถามต่อมาคือ แล้วเขาจะตอบรับมั้ย?. มันเป็นการพบปะพูดคุยที่มหัศจรรย์มาก เราได้เก็บมันไว้จนกระทั่งท้ายของท้ายของท้ายของท้ายที่สุดเพราะว่าเราต้องการจะเก็บมันไว้เป็นความลับและเราไม่ต้องการให้มันหลุดออกไป. เราถ่ายทำกันในห้องประชุมที่ค่าย Marvel กับฉากกรีนสกรีน มันตลกมากเพราะว่ามันเป็นสถานที่เดียวกับที่เราเคยใช้ถ่ายฉากที่เด็กๆรายงานข่าวในโรงเรียน ในตอนเริ่มของหนัง ในตอนนั้นในฉากมีแค่ เขา โต๊ะ และก็กรีนสกรีน. เขาเริ่มแสดงทันที และมันมหัศจรรย์มาก เพราะผมเพิ่งจะได้ดูหนังไป ผมถามเขาว่า มันประหลาดไหม และเขาตอบว่า ก็นิดๆนะ  แต่เขาก็ยังก้าวกลับเข้าไปสู่บทบาทของเขา และในที่สุดพอมันออกมามันก็ทำให้ผมขนลุกเลยล่ะ”

 

Spider-Man กับภาคที่ 3 ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นแน่นอนในอนาคต ในตอนนี้ก็ได้มีคำถามสำคัญขึ้นมาแล้วว่า Simmons จะเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจ็คหน้าไหม? หรือจะเข้ามามีส่วนร่วมเยอะขนาดไหน? โดยเฉพาะหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในฉากท้ายเครดิต ที่อาจทำให้ชีวิตของ Peter ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล แล้วคำถามต่อมาที่เกิดขึ้นก็คือ เมื่อมีนักแสดงคนเก่าผู้ที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆกลับมารับบทเดิมใน MCU จะเป็นไปได้ไหมที่อีกๆหลายตัวละครจะกลับมาด้วยในอนาคต!

 

 

Spider-Man: Far From Home วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง