HIGHLIGHT CONTENT

เป็นไปได้มั้ย? ทฤษฎีจากแฟนหนัง ผู้นำ'สโนค' จาก Star Wars7 อาจจะเป็นลอร์ดมืดคนนี้

  • 43,529
  • 06 ม.ค. 2016

เป็นไปได้มั้ย? ทฤษฎีจากแฟนหนัง ผู้นำ'สโนค'
จาก Star Wars7 อาจจะเป็นลอร์ดมืดคนนี้

 

 

หนึ่งในคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบจาก star wars: the force awakens เกี่ยวกับผู้นำด้านมืดคนใหม่ที่ชื่อว่า สโนค ว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใครมาจากไหน เกิดจากอะไร แต่ที่มีการแชร์ทฤษฎีเกี่ยวกับผู้นำสโนค คือประเด็นที่ว่าเขาอาจจะเป็น ดาร์ธ เพลกิส หนึ่งในตัวละครด้านมืดที่เคยปรากฎชื่อใน Star Wars III  Revenge of the Sith ซึ่งเป็นช่วงที่ พัลพาทีน เล่าเรื่องตำนานของดาร์ธ เพลกิส ให้กับอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ฟัง เพื่อโน้มน้าวให้เขาหันมาสู่ด้านมืด โดยอ้างว่า เขาอาจจะสามารถใช้พลังด้านมืดชุบชีวิตให้เป็นอมตะได้  

โดยประวัติย่อๆของ  ดาร์ธ เพลกิส หรือ ผู้ทรงปัญญา เขาเป็นทายาทของนิกายซิธลอร์ดของดาร์ธ เบน และเป็นปรมาจารย์คนหนึ่งของซิธลอร์ด ซึ่งเขามีความต้องการชีวิตที่เป็นนิรันดร์ จึงพยายามหาทางโกงความตายด้วยการสร้างชีวิตใหม่มาจาก มิดิคลอเรียน นอกจากนี้เขายังเป็นอาจารย์ให้กับ ดาร์ธ ซิเดียส  หรือ พัลพาทีน ผลักดันให้ผู้เป็นศิษย์ลุ่มหลงในอำนาจและเข้าครอบครองกาแล็คซี่ แต่เขาก็ถูกหักหลังด้วยการโดนดาร์ธ ซีเดียส ลอบสังหารในยามหลับ หลังจากนั้นตัวตนของเพลกิสก็กลายเป็นปริศนาที่จักรวาล Star Wars ไม่มีการพูดถึงขยายความแต่อย่างใด

ทั้งนี้แฟนหนังส่วนหนึ่งเชื่อว่า สโนค อาจจะเป็นเศษซากพลังด้านมืดของ ดาร์ธ เพลกิส กลับมาหวนคืนอำนาจอีกครั้ง แม้จะนับวันเวลาที่ล่วงเลยเวลามามากกว่า 50 ปีของทั้ง 2 ไตรภาค แต่หากคิดในเรื่องความอมตะของ เพลกิสแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะกลับมาอีกในไตรภาคใหม่นี้

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง