HIGHLIGHT CONTENT

จอห์น วิคแห่งฟินแลนด์? พบกับตัวอย่างแรกของหนังแอคชั่นล้างบางนาซีเรื่องใหม่ Sisu

  • 2,567
  • 21 มี.ค. 2023

จอห์น วิคแห่งฟินแลนด์? พบกับตัวอย่างแรกของหนังแอคชั่นล้างบางนาซีเรื่องใหม่

Sisu

 

 

ภาพยนตร์แอคชั่นเรื่องใหม่จากทางไลอ้อนเกทส์นี้ มีฉากหลังอยู่ในประเทศฟินแลนด์ในยุค 1940s โดย Sisu เป็นเรื่องราวของ คนสำรวจแร่คนหนึ่งที่พบเข้ากับทองคำในพื้นที่รกร้างห่างไกลแห่งหนึ่ง โดยเขาคงจะอยู่ไปได้ชั่วชีวิตหากสามารถนำเอาทองเหล่านี้ ไปยังธนาคารที่ใกล้ที่สุดได้ ซึ่งมันดันอยู่ห่างไปกว่า 900 กิโลเมตร ด้วยโครงเรื่องเพียงแค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้มันกลายเป็นภาพที่รับประกันความสนุกได้แล้ว

แต่เมื่อชายคนนี้กำลังเดินทางผ่านดินแดนอันหนาวเหน็บของฟินแลนด์ ต่อสู้กับทั้งความหนาวเหน็บและเหล่าสัตว์ป่า เขาก็ต้องพบเจอกับความยากลำบากอีกอย่างหนึ่ง เมื่อเขาดันมาสวนทางกับกลุ่มทหารนาซี เรื่องราวจึงผลิกผันกลายมาเป็นเวลาของ จอห์น วิค เมื่อเขาต้องต่อสู้เพื่อรักษาทองคำจากกองทัพนาซี ที่เราจะเห็นจากตัวอย่างภาพยนตร์ว่ามีความโหดอยู่ในระดับที่ไม่แพ้กันเลย

Sisu เขียนบทและกำกับโดย ยาลมารี เฮแลนเดอร์ (Big Game) และนำแสดงโดย ยอร์ม่า ทอมมิล่า (Rare Exports) สมทบโดย แอคเซล เฮนนี่ (The Martian), แจ็ค ดูแลน (The Boys), ออนนิ ทอมมิลา และ มิโมซ่า วิลลาโม่ (Lake Bodom) โดยจะออกแบบงานสร้างโดย เปตริ โยคิรานต้า และ ควบคุมการผลิตโดย ไมค์ กูดริดจ์, เกรกอรี่ อูแอนฮอน และ อันโตนิโอ ซาลาส

โดย Sisu ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์หลายคนที่ได้รับชมการฉายรอบพิเศษที่เทศกาลภาพยนตร์โทรอนโต และในตอนนี้ก็ได้รับคะแนนเต็ม 100% อยู่บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes โดยถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับคำวิจารณ์ดีที่สุดในเทศกาล

ส่วนใครที่สงสัยว่า Sisu มีความหมายว่าอะไร คำนี้ในภาษาฟินแลนด์เป็นคำที่ใช้อธิบายความรู้สึกของความมุ่งมั่นที่คุณมี เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอะไรที่แทบจะต่อกรไม่ได้ แบบเดียวกับที่ตัวเอกของเรื่องกำลังทำอยู่ในนั่นเอง

Sisu มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เฒ่ามหากาฬ

  • 27 July 2023
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 91 นาที
15+