HIGHLIGHT CONTENT

ดิสนีย์+ฟ็อกซ์ รวมจักรวาลกันหรือไม่? อ่านชัดๆ กับประธานฝ่ายผลิตของ Disney

  • 6,685
  • 25 ธ.ค. 2018

 

ข่าวการซื้อของกิจการภาพยนตร์ของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้ง Disney และ 20th Century Fox ต่างเป็นเรื่องราวที่ทุกฝ่ายจับตามอง ในมุมของแฟนซูเปอร์ฮีโร่คือการได้เหล่าลิขสิทธิ์ซูเปอร์ฮีโร่ส่วนใหญ่กลับคืนสู่มาร์เวล แต่ในสายตาของแฟนหนังนั่นหมายถึงอาณาจักรของดิสนีย์ที่กว้างขวางกว่าเดิม รวมเพิ่มเติมหลากหลายทั้ง Avatar หรือ Alien หลายต่อหลายฝ่ายคาดการณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ วันนี้เราลองมาฟังจากคนในตัวจริงอย่าง Sean Bailey ประธานฝ่ายผลิตของดิสนีย์ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบข้อซักถามกับสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง The Hollywood Reporter 

 

 

                คำถามแรกที่ผู้สัมภาษณ์ถามกับ ฌอน ก็คือ การที่ดิสนีย์รวมเข้ากับฟ็อกซ์นั้นมันส่งผลกับการทำงานของเขาในฐานะของฝ่ายการผลิตงานทางดิสนีย์อย่างไรบ้าง ประธานฝ่ายผลิตผู้นี้ก็ได้อธิบายเรื่องนี้ว่า “พวกเราก็ยังคงทำในสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ต่อไป ผมตื่นเต้นนะ ผมได้ใช้เวลากับพวกเขาหลายคนเลยทีเดียวในสมัยเรียน และพวกเขาก็เป็นคนที่น่าประทับใจมาก เห็นได้ชัดเลยว่ายังไงก็ต้องมีไม่น้อยที่แยกออกไป”

 

                ฌอนถูกถามต่อว่า จากผลการรวมกิจการนี้ จะทำให้เขาในฐานะของประธานฝ่ายผลิตต้องเข้าไปดูแลกิจการเฟรนไชส์ภาพยนตร์ของฟ็อกซ์เรื่องอื่น ๆ หรือไม่ อาทิ Avatar ซึ่งเขาก็ได้ตอบคำถามในเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้  ผมไม่ได้ทำครับ ผมดูแลงานทางฝั่งดิสนีย์อีกเยอะเลย และพวกเราก็ได้คุยกันเรื่องนี้ ว่าเราวางแผนจะสร้างภาพยนตร์มากขึ้นสำหรับบริการสตรีมมิ่ง ผมคิดว่ามันจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9 - 10 เรื่องต่อปี (รวมทั้งฉายในโรงและสตรีมมิ่ง)” 

 

 

                อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจจากบทสัมภาษณ์นี้ก็คือ ทิศทางและอนาคตของดิสนีย์ ที่ในตอนนี้พวกเขาเป็นเหมือนแหล่งรวมของเฟรนไชส์ทำเงินจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Marvel Studios, Lucasfilm, Pixar แล้วตัวเนื้อแท้ของดิสนีย์ล่ะพวกเขาจะทำอย่างไรต่อไป “อย่างที่มาร์เวลมี Iron Man, Thor แล้วก็ Captain America ทางฝั่งเราก็อาจจะเป็น เบลล์, ซินเดอเรลล่า, เมาคลี แล้วก็ซิมบ้า เป็นเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเรา แต่พวกเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะเอาพวกเขามาเชื่อมโยงเป็นจักรวาลเดียวกันในเร็ว ๆ นี้หรอกนะครับ ผมสัญญาได้อย่างหนึ่งว่า Simba จะไม่ไปอยู่ใน Jungle Cruise อย่างแน่นอน (หัวเราะ)”

 

                ค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียวว่าการเข้ามาร่วมทีมกันระหว่าง Disney และ 20th Century Fox นั้น อาจไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากอย่างที่เราคิด พวกเขาก็ยังคงทำงานในส่วนของตัวเองเช่นเคย เพียงแค่มีการบริหารทั้งหมดภายใต้ชื่อของ Disney เท่านั้น นั่นหมายความว่าสำหรับแฟนหนังแล้ว อรรถรสของภาพยนตร์ในเฟรนไชส์ที่เราติดตามก็อาจจะยังคงเหมือนเดิม และอาจเพิ่มเติมความแปลกใหม่ที่น่าสนใจได้ในอนาคต ทั้งนี้ทุกอย่างยังมีทางให้เราติดตามต่อไป ยังไงก็ต้องมารอชมกันต่อว่าสตูดิโอยักษ์ใหญ่นี้จะสร้างสรรค์ผลงานอะไรให้เราชม

 

Source: The Hollywood Reporter

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง