HIGHLIGHT CONTENT

แมรี่ ป๊อปปินส์ เบื้องหลังแสนเจ็บปวด ตัวละครที่สร้างความสุขให้คนทั่วโลก

  • 36,842
  • 05 มี.ค. 2018

แมรี่ ป๊อปปินส์ เบื้องหลังแสนเจ็บปวด
ตัวละครที่สร้างความสุขให้คนทั่วโลก 

 

 

แมรี่ ป๊อปปินส์ บทประพันธ์ของ  พี. แอล. เทรเวอรส์ นักเขียนชาวออสเตรเลีย ที่ย้ายถิ่นฐานมาสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรื่องราวของพี่เลี้ยงมหัศจรรย์ที่มาพร้อมร่มด้ามนกแก้ว เธอพาความสนุกและเวทมนต์มาสู่เด็กๆครอบครัวแบงค์ส ในเวอร์ชั่นหนังสือ ผู้คนตกหลุมรัก แมรี่ ป๊อปปินส์ และอยากได้พี่เลี้ยงแบบเธอ

 

 

ความแฟนตาซีนี้ทำให้ วอลท์ ดิสนีย์ ผู้ให้คำมั่นกับลูกสาวว่าสักวันหนึ่ง เขาจะนำ แมรี่ ป๊อปปินส์ มาสร้างเป็นรูปแบบภาพยนตร์ แต่เรื่องราวกลับไม่ง่าย เมื่อ พี. แอล. เทรเวอรส์ ไม่ขายลิขสิทธิ์ตัวละครเรื่องนี้ให้กับดิสนีย์เพราะเกรงว่า แมรี่ ป๊อปปินส์ จะกลายเป็นตัวละครไร้สมอง

...แต่ความเป็นจริงแล้ว เบื้องหลังอันแสนเจ็บปวดมีมากกว่านั้น เพราะ แมรี่ ป๊อปปินส์  เปรียบเสมือนความทรงจำในช่วงวัยเด็กอันแสนเจ็บปวดระหว่าง พี. แอล. เทรเวอรส์ กับ พ่อ โดยเรื่องราวส่วนนี้ได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังชื่อ saving mr. banks หนังปี 2013 ที่ได้ ทอม แฮงส์ มารับบท วอลท์ ดิสนีย์ และ เอ็มม่า ทอมป์สัน มารับบท  พี. แอล. เทรเวอรส์  

 

 

ที่มาของตัวละคร แมรี่ ป๊อปปินส์  เกิดขึ้นย้อนกลับไปในวัยเด็กของ พี. แอล. เทรเวอรส์  เธออยู่ในครอบครัวที่พ่อทำงานธนาคารและมีนิสัยติดเหล้า ในขณะที่แม่ต้องเลี้ยงดูลูกและทำงานบ้าน ความผูกพันระหว่าง เทรเวอร์ส์กับพ่อนั้นมีมากล้น ทั้งคู่มักเล่นบทบาทสมมติเป็นบทต่างๆ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของเธอ แต่แล้วเมื่อพ่อติดเหล้าหนักขึ้น และโดนไล่ออกจากงาน

 

 

 ครอบครัวของเทรเวอรส์ ต้องพบกับความลำบาก พวกเขาจมอยู่ในความทุกข์แบบขุดตัวเองขึ้นมาไม่ได้จนกระทั่งการมาของป้า ซึ่งเป็นพี่สาวแม่ เธอเข้ามาจัดการปัญหาทุกอย่างในบ้าน ช่วยดูแลแม่และพ่อ เปรียบเสมือนพี่เลี้ยง เธอมาพร้อมกับกระเป๋าใบใหญ่ที่เก็บของน่าตื่นตามากมาย และเป็นช่วงเวลาเดียวกันเองกับที่ พ่อของ พี. แอล. เทรเวอรส์  ได้จากไปอย่างไม่หวนกลับ 

พี. แอล. เทรเวอรส์  ถ่ายทอดความเป็นพ่อ ให้กับตัวละครมิสเตอร์แบงค์ส ใน บทประพันธ์ แมรี่ ป๊อปปินส์  คุณพ่อผู้รักการทำงาน เคร่งขรึมไม่มีเวลาให้กับลูกๆ และนำคุณป้าของเธอมาสวมบทเป็น  แมรี่ ป๊อปปินส์  พี่เลี้ยงผู้ช่วยจัดการทุกอย่างทำให้บ้านดีขึ้น ตอนสุดท้ายของบทประพันธ์ เธอได้เยียวยาบาดแผลในใจของเธอด้วยการเขียนให้ตอนจบครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข

 

 

แม้จะมีความหวงแหนบทประพันธ์และตั้งข้อแม้หลายสิบข้อ รวมถึงให้เธอเข้าร่วมเป็นทีมงานในการตรวจสอบเนื้อหาของ แมรี่ ป๊อปปินส์ ฉบับภาพยนตร์ที่ขายลิขสิทธิ์ให้กับดิสนีย์ เธอไม่อยากให้มันเป็นละครเพลง ไม่อยากให้มีความเป็นการ์ตูน ไม่อยากได้ดิค แวนไดซ์มาเล่นบทนำ แต่สุดท้ายดิสนีย์ก็ขัดใจ พี. แอล. เทรเวอรส์  ทุกข้อแต่หนังก็สามารถออกฉายและทำให้มันโด่งดังทำรายได้รวมถึงทำให้ จูลี่ แอนดรูวส์ ได้รับออสก้าร์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม  และในปี 2018  แมรี่ ป๊อปปินส์ จะกลับมาบนจอภาพยนตร์อีกครั้งโดยได้ เอมิลี่ บลันท์ มารับบทนำ 

 

 

 

แมรี่ ป๊อบปิ้นส์กลับมาแล้ว

  • 25 December 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / เพลง /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง