HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว What Happened to Monday เนื้อเรื่องดี ล้ำอนาคต บู๊มันส์เกินคาด คุ้มค่าตั๋วแน่นอน

  • 5,666
  • 29 ส.ค. 2017

 

รีวิว What Happened to Monday

เนื้อเรื่องดี ล้ำอนาคต บู๊มันส์เกินคาด คุ้มค่าตั๋วแน่นอน

 

ลองจินตนาการในวันที่มีมนุษย์อยู่ล้นโลก ทุกคนต้องแย่งกันกินกันใช้ จนรัฐบาลต้องออกกฎหมายห้ามให้ทุกครอบครัวมีลูกมากกว่า 1 คนเพื่อควบคุมการใช้ทรัพยากรภายในโลก แต่คุณดันเกิดมามีพี่น้องเป็นฝาแฝดถึง 7 คน งานยากก็คือจะทำอย่างไรให้พวกเขาทั้งหมดสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ นี่คือที่มาของภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม What Happened to Monday เรื่องราวของฝาแฝด 7 คน ที่ต้องหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันใช้ชีวิตในแต่ละวันตามชื่อของตนเอง

 

 

 

What Happened to Monday ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นไซไฟ ที่ได้นักแสดงหญิงชื่อดัง นูมิ ราเพซ จาก Prometheus มารับบทเป็นฝาแฝดทั้ง 7 คน 7 บุคลิก ที่ต้องช่วยกันตามหา มันเดย์ พี่สาวคนโตของครอบครัวที่หายตัวไปอย่างลึกลับ สิ่งที่ต้องชมเชยเป็นอย่างแรกเลยก็คือ การแสดงของ นูมิ ราเพซ ที่นำเสนอตัวตนของแต่ละตัวละครออกมาได้อย่างชัดเจน จนเราสามารถแยกออกได้และไม่นำมาปะปนกัน ไม่ว่าจะเป็นฉากบู๊ที่มีความดิบและสมจริง หรือฉากดราม่าก็เรียกน้ำตาเราได้ไม่น้อย แถมด้วยฉากฮาที่เธอก็เอาอยู่โดยไม่ทำให้ What Happened to Monday เสียสาระสำคัญไป

 

สำหรับเรื่องบทภาพยตร์นั้น ด้วยตัวพล็อตของ What Happened to Monday กลายเป็นจุดแข็งที่เปิดช่องทางให้ผู้สร้างสามารถหยิบจับวัตถุดิบมากมายมาใช้ภายในเรื่องได้อย่างอิสระ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้ความสมเหตุสมผลเป็นสิ่งที่ถูกละเลย เพราะทุกการกระทำของทุกตัวละครมีที่มาที่ไป และมีผลที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน แม้จะมีบางส่วนที่เป็นช่องโหว่บ้าง แต่ด้วยการดำเนินเรื่องของ What Happened to Monday ที่ชวนให้เราจดจ่ออยู่กับภาพยนตร์ได้ตลอดก็ทำให้ช่วงสุดท้ายของหนังถูกขมวดจนสนุกเกินกว่าที่เราคาดเอาไว้ก่อนชม

 

 

What Happened to Monday อาจจะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ต้องการจะตีแผ่สภาพสังคมในอนาคตที่โหดร้ายมากนัก แต่นี่คือภาพยนตร์ที่จะพาเราไปล้วงลึกว่าตัวตนที่แท้จริงของเราคือใคร และย้ำเตือนเราว่า สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของมนุษย์จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ครอบครัว” ในส่วนของงานแอ็คชั่นก็ทำออกมาได้สมจริง เหมาะสมกับตัวละครที่ไม่ได้ถูกฝึกมาด้านการต่อสู้โดยตรง เพราะฉะนั้นมันถึงเต็มไปด้วยความดิบ ความหวาดเสียว ช่วยให้เราลุ้นเอาใจช่วยทั้ง 7 พี่น้องตลอดเวลา สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คืองานสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ของ What Happened to Monday ที่แม้จะไม่หวือหวา แต่ดูสมจริงแนบเนียนได้อย่างไม่น่าเกลียด

 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์แนวโลกอนาคตที่ครบทุกรสชาติ ทั้งแอ็คชั่น ดราม่า สืบสวน แถมด้วยคอมเมดี้ที่น้อยแต่มาก What Happened to Monday หรือ 7 เป็น 7 ตาย คือภาพยนตร์ที่คุณกำลังมองหา อย่าลืมไปชมและเอาใจช่วยพวกเธอจากการตามล่าได้พร้อมกัน 31 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

7 เป็น 7 ตาย

  • 31 August 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 123 นาที
15+