HIGHLIGHT CONTENT

Review : Pride+Prejudice+Zombies ฉีกแนวหนังซอมบี้ ขยี้บทโรแมนซ์

  • 12,719
  • 04 ก.พ. 2016

Review : Pride+Prejudice+Zombies
ฉีกแนวหนังซอมบี้ ขยี้บทโรแมนซ์ 

 

 

ในโลกภาพยนตร์ไม่บ่อยนักที่จะสร้างหนังซอมบี้แบบฉีกแนวเพราะส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวผีซอมบี้อาละวาดและมีกลุ่มคนมาออกมาจัดการ ยิงปืนให้หัวกระจายกวาดล้างให้สิ้น รวมถึงวิธีการเอาตัวรอดจากพวกซากศพเดินได้ แตกต่างจาก  Pride+Prejudice+Zombies หนังที่สร้างจากนวนิยายชื่อดัง ที่กล้าฉีกขนบหนังซอมบี้และผสมความเป็นดราม่า โรแมนติกและประเด็นเสียดสีค่านิยมของชาวผู้ดี 

 

 

 Pride+Prejudice+Zombies เป็นเรื่องราวในยุคเก่าของอังกฤษ ในช่วงที่ผีซอมบี้ระบาดและแทรกซึมไปทุกพื้นที่ ทำให้ทุกคนต้องคอยระแวดระวังภัย โดยแต่ละครอบครัวที่มีลูกต่างส่งบุตรหลานไปเรียนวิทยายุทธที่สำนักจีนและญี่ปุ่น รวมถึง ตระกูล เบ็นเน็ต ซึ่งเต็มไปด้วยกุลสตรีที่เพียบพร้อม นำทีมโดย  “อลิซาเบธ เบ็นเนท” (รับบทโดย ลิลลี่ เจมส์) และ “มิสเตอร์ดาร์ซี่” (รับบทโดย แซม ไรลีย์)   สาวสวยหนุ่มหล่อผู้เป็น เพชฌฆาตซอมบี้ ด้วยกันทั้งคู่! เธอคือทายาทสาวคนที่สองของตระกูลเบ็นเนท กุลสตรีสาวสวยที่ซ่อนพลังความสตรองไว้สุดตัว และซ่อนอาวุธไว้เพียบทั่วเรือนร่าง ส่วนเขาคือสุภาพบุรุษหนุ่มสุดหล่อ แต่โอหัง ผู้อุทิศทั้งชีวิตให้กับการเป็นเพชฌฆาตซอมบี้สุดหฤโหด ทั้งคู่ได้มาพบรักและเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ท่ามกลางสมรภูมิรบที่ชุ่มโชกไปด้วยเลือด และปัญหาหัวใจที่ต้องสะสางกันระหว่างลุยเชือดซอมบี้ การแย่งพิชิตหัวใจเจ้าหล่อนที่ดำเนินมาตลอดเรื่องว่า ท้ายที่สุดแล้วใครจะได้นางเป็นคู่ครอง 

อย่างที่บอกในตอนต้น Pride+Prejudice+Zombies ไม่ใช่หนังผีซอมบี้ที่เน้นฆ่าให้เลือดสาดแต่ยังมีส่วนผสมของประเด็นสังคมของชาวอังกฤษ เช่น แนวคิดบุรุษนิยม ว่าด้วยการเชิดชูผู้ชายที่ต้องเป็นใหญ่เหนือผู้หญิง การผลักดันให้ลูกสาวในครอบครัวได้แต่งงานกับชายที่ดีและร่ำรวย รวมถึงค่านิยมที่ว่าด้วยสตรีจะต้องถือมีดทำครัวและท่วงท่ามารยาทประหนึ่งกุลสตรี ไม่ใช่ผู้ที่จะมาจับดาบสู้รบ ความสนุกของ Pride+Prejudice+Zombies คือการสอดแทรกมุกตลกชวนหัวปล่อยมาเป็นระยะและภาษารักราวกลับหลุดมาจากบทกวีเช็คสเปียร์ การแอบจิกกัดขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวอังกฤษ ที่ทำให้เราได้เห็นว่าคนยุคก่อนไม่ใช่ว่าจะบอกในสิ่งที่ถูกเสมอไป และจุดเด่นของหนังคือการจัดวางองค์ประกอบศิลป์ เสื้อผ้า หน้าผม ที่ทำให้เห็นหญิงสาวแห่งตระกูลเบ็นเน็ตออกมาสวยซาบซ่านจับใจ 

 

 

แม้จะฉีกแนวไปบ้างแต่ Pride+Prejudice+Zombies ก็ยังคุมธีมความเป็นซอมบี้ ด้วยการสร้างผีสุดเละออกมาให้มีหลายฉากได้ตกใจแบบสนั่นโรง การหว่านปมไปตลอดทั้งเรื่อง ยิ่งทำให้หนังมีความน่าสนใจ การนำความหลากอารมณ์มารวมกันทำให้หนังเรื่องนี้ได้รสชาติที่ลงตัวทั้งดราม่า คอมเมดี้และสยองขวัญ 

 ร่วมลิขิตความสยองชนิดมันส์ไม่หยุดไปกับเรื่องราวโรแมนติกละลายหัวใจท่ามกลางกองเลือดของการลุยเชือดกองทัพซอมบี้! แหกขนบ แหวกทุกประเพณีไปกับเลดี้สาวเดือดและหนุ่มสุภาพบุรุษหล่อประหารใน "Pride+Prejudice+Zombies เลดี้+ซอมบี้" วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

เลดี้ ซอมบี้

  • 04 February 2016
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 0 นาที
15+