HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว MIB International ไม่เคยดูภาคเก่ามาก็ดูสนุก เสน่ห์ 2 คู่หูพาหนังไปได้ยอดเยี่ยม!!

  • 6,542
  • 12 มิ.ย. 2019

 

สายลับ นับเป็นเรื่องราวที่ฝั่งฮอลลีวู้ดหยิบนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง ส่วนใหญ่เป็นสายลับที่ต้องปฏิบัติภารกิจเบื้องหลังในการกู้วิกฤติประเทศจากผู้ก่อการร้ายที่เป็นมนุษย์ธรรมดาทั่วไป แต่มีเฟรนไชส์หนึ่งแตกต่างออกไปกับ MIB พวกเขาเป็นสายลับในชุดสูทสีดำ มีอาวุธไฮเทค ต้องซ่อนจากสายตาของคนทั่วไป เหมือนกับสายลับที่เราคุ้นเคย แต่วายร้ายของพวกเขาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่เป็นเอเลี่ยนจากต่างดาวที่หมายจะทำลายล้างโลก ด้วยความแหวกนี้เองทำให้เฟรนไชส์ของ MIB ในอดีตประสบความสำเร็จจนสามารถสร้างภาคต่อออกมาเป็นไตรภาค จนกระทั่งในวันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งในการขยายเรื่องราวจากแค่นิวยอร์ก ไปสู่ทั่วโลกกับ MIB International ที่นำเสนอเรื่องราวของสายลับชุดสูทดำทีมใหม่

 

 

                ส่วนตัวได้มีโอกาสไปชม MIB International โดยที่ไม่เคยดู MIB ไตรภาคหลักที่นำแสดงโดยวิล สมิธ และ ทอมมี่ ลี โจนส์ มาก่อน เพราะฉะนั้นข้อมูลที่มีก็มีเพียงแค่ที่ปรากฎในตัวอย่างภาพยนตร์เท่านั้น พร้อมกับการแสดงของคู่หูคู่ใหม่ ทั่งคริส เฮมส์เวิร์ธ และเทซซ่า ทอมป์สัน ที่นำเอาเคมีที่เข้ากั๊นเข้ากันของทั้งคู่สานต่อมาจาก Thor: Ragnarok ซึ่งนั่นคือจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยทีเดียว เสน่ห์ของทั้ง 2 นักแสดงแทบจะล้นจอ แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้ซึมซาบลงไปในเบื้องลึกของตัวละครทั้งคู่มากนักก็ตาม

 

 

                สำหรับเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องบอกว่าดำเนินเป็นเส้นตรง มีการหักมุมเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ไม่ยากเกินการคาดเดา นับเป็นภาพยนตร์ที่สามารถดูได้ง่าย นำเสนอความบันเทิงตัดรสชาติจากภาพยนตร์หนัก ๆ ที่เข้าฉายหลายเรื่องในระยะนี้ นอกจากการแสดงของ 2 นักแสดงนำแล้ว สีสันของภาพยนตร์ก็คือบุคลิกลักษณะของเหล่าเอเลี่ยน ที่พากันยิงมุกตลกใส่กันอย่างเมามันส์ ช่วยให้หนังเรื่องนี้มีเสน่ห์ที่น่าสนใจมากขื้น

 

 

                เทคนิคพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ นำเสนอความทันสมัยของสายลับ และเหล่าเอเลี่ยนที่แตกต่างกันไปในแต่ละตัว มีทั้งฉากที่เนียนกริ๊บ และฉากที่อาจจะเห็นชัดว่าไม่ค่อนเนียนเท่าไรนัก แต่ก็ถือว่าสามารถทำได้ตามมาตรฐานของภาพยนตร์ในระดับนี้ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์ที่จะมอบความบันเทิง สามารถเข้าไปผ่อนคลายได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก นี่คือภาพยนตร์ที่คุณมองหา MIB International ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex  

 

 

เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก

  • 12 June 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+