HIGHLIGHT CONTENT

Review : Magnificent Seven หนังโคตรเท่ ยิงหูดับระเบิดสนั่นมันส์แม่เจ้าโว้ย!!!

  • 17,177
  • 12 ต.ค. 2016

Review : Magnificent Seven 
หนังโคตรเท่ ยิงหูดับระเบิดสนั่นมันส์แม่เจ้าโว้ย!!!

 

 


หนังคาวบอยหลายเรื่องที่ผ่านมาก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นชั้นเชิงของบทภาพยนตร์ คำพูดและการเสียดสีสังคมชนชั้นนำ และไม่ค่อยได้เห็นการเน้นบู๊แอ็คชั่นแบบจัดเต็มอย่างเดียว และภาพจำของเราก็มักจะมีความคิดว่าหนังคาวบอยเป็นสไตล์ที่เชยและไม่น่าสนใจมากสักเท่าไหร่? แต่เมื่อมาดู The Magnificent Seven หนังคาวบอยรีเมคใหม่ทำเอาหลายคนแทบจะต้องเปลี่ยนความคิด เพราะนี่คืออีกที่สุดของหนังคาวบอยที่ทำออกมาได้อย่างถึงใจมาก  

The Magnificent Seven เป็นเรื่องราวของหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งถูกนายทุนผู้มีอิทธิพลขับไล่ที่ สาวผู้อดรนทนไม่ไหวเนื่องจากสามีเธอถูกทำร้ายจนตายได้ออกเดินทางมาตามหาผู้กล้าที่จะมาช่วยเหลือหมู่บ้านของเธอ จนกระทั่งได้พบกับ ชิซอล์ม ชายผิวดำผู้ผดุงความยุติธรรมและมีความแค้นฝังใจ เขาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยพร้อมรวบรวมสมัครพรรคพวกรวมกันทั้งหมด 7 คน ออกวางแผนต่อสู้กับอิทธิพลชั่วร้ายที่เสมือนสู้กับพญามัจจุราช  ความยุติธรรมจะได้คืนมาหรือไม่ แค้นที่สุมอกจะถูกชำระล้างหรือไม่ ต้องติดตามกันในโรงภาพยนตร์ 

 

 

ด้วยความที่ The Magnificent Seven เป็นหนังสไตล์คาวบอยในยุคใหม่ เราจึงได้เห็นความคลาสสิคของมันผสมกับความร่วมสมัยไปด้วย ไม่ได้มีความเชยอย่างที่หลายคนคิด โดยในตอนแรกหนังเปิดฉากให้เราเห็นความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ความพีคของอารมณ์คล้ายว่าเราอยู่ในเหตุการณ์และโดนกระทำอยู่เบื้องหน้า ก่อนที่จะพาเราออกเดินทางตามหาตัวละครทั้ง 7 แนะนำให้เราได้รู้จักความสามารถของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร จากนั้นก็เป็นขั้นตอนวางแผนและวันเผด็จศึกดำเนินเรื่องตามสูตรแต่สร้างความสนุกได้ตลอดการดูหนัง 

สิ่งที่เราค่อนข้างชอบและมองว่าเป็นจุดที่ทำให้หนังดูสมอารมณ์มากคืองานภาพ The Magnificent Seven ฉายให้เราเห็นภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยความแห้ง ภูเขาที่ไร้ต้นไม้ แผ่นดินที่ไร้ใบหญ้า แต่มันเป็นสมรภูมิภาพที่งดงามและยิ่งใหญ่ เมื่อได้ชมภาพวิวงามๆแบบนี้บนจอยักษ์ IMAX ด้วยแล้วยิ่งสวยไปใหญ่ 

 

 

 

ในด้านงานแอ็คชั่นของหนังคาวบอยเรื่องนี้มีให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง เราจะได้เห็นลีลาสุดเท่ของ คริส แพตต์เมื่อเขาจับปืน ควบม้า ความเท่ของคาวบอยการควงปืน ลูบไล้ หรือลีลาในการเหนี่ยวไกที่แพรวพราวอย่างมีชั้นเชิง กระสุน ระเบิดและอาวุธต่างๆถูกระดมใส่อย่างไม่ยั้ง นอกจากนี้ในระบบ IMAX ด้วยเทคนิคลำโพงยักษ์ เวลาระเบิดทีทำให้เราแทบสะดุ้งเหมือนเข้าไปอยู่ในหนังเลยทีเดียว อีกส่วนที่ทำให้เราเพลิดเพลินไปกับการท่องแดนคาวบอยคือดนตรีประกอบที่ถูกสร้างโดยปรมาจารย์อย่างเจมส์ ฮอร์เนอร์ ผู้ทำดนตรีประกอบให้กับไททานิคและอวาตาร เราจึงไม่ได้ฟังแค่ดนตรีเสียงแบนโจแบบหนังคาวบอยแต่ยังกระหึ่มไปด้วยออเคสต้าร์วงใหญ่มาช่วยเร้าอารมณ์ในยามที่เหล่าคาวบอยจะดวลปืนกัน 

โดยภาพรวม The Magnificent Seven เป็นหนังที่จัดเต็มความมันส์ทั้งในแง่ของความบันเทิงและการสร้างอารมณ์ร่วม งานภาพ ดนตรีประกอบ นักแสดงที่มีลูกเล่นยียวนคนดู ทุกองค์ประกอบรวมออกมาทำให้นี่คือหนังที่มีความเท่มากที่สุดของปี 2016 อีกเรื่องหนึ่งเลย 

 

 

7 สิงห์แดนเสือ

  • 13 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+