HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Laal singh Chaddha รีเมค ฟอร์เรสท์ กัมพ์ เมื่อชีวิตก็เหมือนปานีปูรี

  • 873
  • 24 ส.ค. 2022

ฟอร์เรสท์ กัมพ์ ภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับการถูกนำมารีเมคใหม่ในฉบับอินเดีย โดยใช้ชื่อว่า Laal singh Chaddha แสดงโดย อาเมียร์ ข่าน นักแสดงชื่อดังที่ก่อนหน้านี้เคยฝากหลายผลงานประทับใจรวมถึงบทมนุษย์ต่างดาว PK ด้วย Laal singh Chaddha เป็นการเล่าเรื่องของชายอัจฉริยะปัญญานิ่ม นามว่า ลาล ในวัยเด็กเขาต้องใส่เหล็กที่ดามขาและหลงรักเพื่อนสาวคือ รูปา เรื่องราวของลาล ผ่านกาลเวลาและเหตุการณ์สำคัญในประเทศอินเดีย ทั้งเหตุการณ์ทั้งการเมือง ความบันเทิง วัฒนธรรม และ สงคราม

หนังยังคงเดินเรื่องตามสูตรเดิมของต้นฉบับ แต่แตกต่างกันตรงที่บริบทและสังคมจากอเมริกา เปลี่ยนเป็นอินเดีย ทำให้หนังเรื่องนี้มีความแปลกใหม่จากเดิม รวมถึงหนังยังมีเสน่ห์ในแบบฉบับของหนังอินเดีย ที่มักจะมีฉากร้องเพลง ฉากโรแมนติก และภาพที่สวยงาม ถ้า ฟอร์เรสท์ กัมพ์ เปิดเรื่องราวด้วยประโยคที่ว่า ชีวิตก็เหมือนกล่องช๊อคโกแลต

สำหรับ Laal singh Chaddha ก็ได้เปิดเรื่องด้วยการบอกว่าชีวิตเหมือนปานีปูรี ขนมอร่อยขึ้นชื่อของอินเดีย ไม่เพียงแต่ข้อคิดการใช้ชีวิตที่งดงามของเรื่องราว แต่หนังยังเปรียบเหมือน Soft Power ที่ขายความเป็นอินเดียขนานแท้ มีภาพทิวทัศน์ที่สวยงามทั่วประเทศ ทั้งทะเลทราย ภูเขา หิมาลัย ความเวิ้งว้างของที่ราบสูง สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่หนังเชื้อเชิญให้คนดูอยากไปเที่ยวอินเดียมากยิ่งขึ้นด้วย Laal singh Chaddha แม้จะเป็นหนังรีเมค แต่ถือออกมาได้ค่อนข้างดี และให้ความรู้สึกสนุกไปกับเรื่องราว ดูได้เพลิดเพลินตลอดเรื่อง ทำให้อิ่มเอมใจ มีความสุขและเป็นการเติมพลังบวกให้กับชีวิตอีกด้วย

ลาล ซิงห์ จั๊ดด้า

  • 01 September 2022
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 161 นาที
15+