HIGHLIGHT CONTENT

จากแม่ของ Forrest gump สู่แม่ของ Laal singh Chaddha สตรีที่อยู่เบื้องหลังอัจฉริยะปัญญานิ่ม

  • 1,013
  • 29 ส.ค. 2022

 ฟอร์เรสท์ กัมพ์ ภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับการถูกนำมารีเมคใหม่ในฉบับอินเดีย โดยใช้ชื่อว่า Laal singh Chaddha แสดงโดย อาเมียร์ ข่าน นักแสดงชื่อดังที่ก่อนหน้านี้เคยฝากหลายผลงานประทับใจรวมถึงบทมนุษย์ต่างดาว PK ด้วย Laal singh Chaddha เป็นการเล่าเรื่องของชายอัจฉริยะปัญญานิ่ม นามว่า ลาล ในวัยเด็กเขาต้องใส่เหล็กที่ดามขาและหลงรักเพื่อนสาวคือ รูปา เรื่องราวของลาล ผ่านกาลเวลาและเหตุการณ์สำคัญในประเทศอินเดีย ทั้งเหตุการณ์ทั้งการเมือง ความบันเทิง วัฒนธรรม และ สงคราม ซึ่งหนึ่งในตัวละครสำคัญที่คอยผลักดันชีวิตของลาล อีกตัวละครหนึ่งคือ ผู้เป็นแม่ นั่นเอง 

 

แม่ ของ Forrest Gump
“แม่บอกว่าชีวิตก็เหมือนกล่องช็อกโกแลต เราไม่รู้ว่าเปิดมาจะได้เจอกับอะไร"  คำคมเปิดเรื่องจากหนังเรื่อง Forrest Gump คุณแม่ผู้เลี้ยงดูเด็กชายผู้มีอาการออทิสติกและต้องใส่เหล็กดามขา การพยายามให้เขาเป็นที่ยอมรับในสังคมด้วยการส่งให้เรียนหนังสือ ด้วยความไม่เต็มใจของผอ.โรงเรียน แม่ของกัมป์ต้องใช้เรือนร่างเข้าแลก เพื่อให้เขาได้เข้าเรียน ซึ่งแม่ในเรื่องรับบทโดย แซลลี่ ฟิลด์ เธอต้องทนกับสายตาอันแปลกประหลาดจากคนรอบข้างที่คอยจ้องมองและความเหน็ดเหนื่อยจากการดูแลบ้านด้วย อีกประโยคหนึ่งที่แม่ของกัมป์สอนเค้าจนกลายเป็นประโยคที่ว่า คนโง่ย่อมแสดงออกโง่ๆ เป็นอีกโมเมนต์หนึ่งที่คนดูชอบ จนถึงวาระสุดท้ายของแม่ก็ยังแสดงให้เห็นความเข้มแข็งและการสอนลูกให้สู้ต่อโลกต่อไป 

 

แม่ ของ Laal singh Chaddha

ตัวละครที่มีส่วนสำคัญในชีวิตของลาล เธอพร่ำบอกเสมอว่าลูกชายของเธอเป็นคนปกติ แม้จะมีอาการปัญญานิ่มและต้องใส่เหล็กดามขาก็ตาม แม่ของลาล ถอดแบบมาจากแม่ของ กัมป์เลยทีเดียว เธอผลักดันลูกให้ได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนเหมือนคนทั่วไป ให้เหตุผลที่ดีในการสอนเรื่องราวต่างๆ ปกป้องลูกจากเหตุร้ายภัยสังคมรอบข้างต่างๆ ถ้าใน Forrest Gump แม่ได้เปรียบว่าชีวิตเหมือนกล่องช็อกโกแลต แม่ของลาล ก็ได้สอนว่า ชีวิตก็เหมือนปานีปูรี แม้ท้องจะกินอิ่มแล้ว แต่ใจยังเรียกร้องอยากจะกินต่อไปเรื่อยๆอีก ฉากประทับใจของใครหลายๆคน ซึ่ง แม่ของลาล ได้บอกลาเขาในตอนที่แม่ป่วยหนักนอนอยู่บนเตียง ทำให้เราเหมือนได้ย้อนไปดู ฟอร์เรสต์ กัมป์ อีกครั้ง 

 

ลาล ซิงห์ จั๊ดด้า

  • 01 September 2022
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 161 นาที
15+