HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว หลวงพี่แจ๊ส ธรรมมะยุคโซเชียล กรรมแรงแซง4G

  • 32,986
  • 07 เม.ย. 2016

รีวิว หลวงพี่แจ๊ส ธรรมมะยุคโซเชียล กรรมแรงแซง4G 

 

 

ในยุคที่โซเชียลมีประเด็นเดือดกันทุกวัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ดราม่า กลายเป็นส่วนหนึ่งที่คนไทยชอบเสพและเป็นอีกสีสันที่ทำให้เรามีเรื่องพูดคุยทุกวัน แต่กระแสมาไวไปไวชนิดที่บางเรื่องเราก็ลืมไปแล้ว การจับประเด็นดราม่ามายำจึงเป็นไอเดียที่น่าสนใจรวมกับการสอดแทรกธรรมมะเข้าไปในหนัง กลายเป็นอีกความบันเทิงที่ต้องยอมรับว่า หลวงพี่แจ๊ส 4G สามารถทำออกมาโดนใจแฟนหนังคนไทยส่วนใหญ่ได้อย่างดี 

หลวงพี่แจ๊ส 4G เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ พระบวชใหม่ชื่อ หลวงพี่แจ๊ส ที่หนีเรื่องราววุ่นๆความรักไปหลบพบความสงบในชายผ้าเหลือง ซึ่งหลังจากที่ไปบวชไกลได้ไม่นาน หลวงพ่อเจ้าอาวาสก็ได้ส่งให้หลวงพี่แจ๊ส เข้ามาศึกษาพระธรรมในเมืองกรุง เพื่อเรียนรู้สัจธรรมของชีวิต โดยมีสองเด็กวัดอย่างนายมโน กับ นายสายสิญจ์ มาเป็นคนคอยติดตาม ความวุ่นๆในเมืองกรุงจึงบังเกิด ตั้งแต่การปรับตัวเรื่องวิถีชีวิต เรื่องราวความเชื่อและความงมงายของสาธุชนในกรุงเทพฯ สอดแทรกความฮามาตั้งแต่พระแจ๊สบวชนาคจนถึงจบเรื่อง 

 

 

หลวงพี่แจ๊ส 4G ถือว่ายำความบันเทิงที่โดนใจคนไทยมาไว้ได้แบบซื่อตรง ไม่ต้องอ้อมค้อม ทั้งประเด็นตลก การหยิบจับเรื่องดราม่าที่คนพูดถึงบนโซเชียลมาไว้ในหนัง เช่น คดีของดีเจชื่อดังที่ถอยรถชน ล้อเลียนรถเมล์สาย 8 วินมอเตอร์ไซค์ในเมืองกรุง หรือ แม้กระทั่งประเด็นการเมืองและเทรนด์ตุ๊กตาลูกเทพ ถือได้ว่าหนังเอาความจริงมาย้อนให้เราได้นึกถึงแบบชนิดที่ขำจนกรามค้าง โดย หลวงพี่แจ๊ส พยายามสอดแทรกธรรมมะแง่คิดในเรื่องของการไม่อยากให้ พุทธศาสนิกชนเชื่อและงมงายในสิ่งที่มองไม่เห็น ซึ่งจะทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมหมอง รวมถึงการส่งสารถึงคนดู เรื่องการทำความดี กฎแห่งกรรม เป็นอีกหนังตลกที่ไม่ได้มีแค่ความขำขัน แต่ยังให้คนในสังคมได้หันมามองด้วยว่า ทุกวันนี้บ้านเมืองของเราเป็นอย่างไรบ้าง? 

 

 

สำหรับการแสดงของ แจ๊ส ชวนชื่น ถือเป็นตัวนำของเรื่องที่เก็บทุกมุก ขำทุกเม็ด  ความสำรวมในผ้าเหลืองก็ทำให้เราเห็นภาพของพระแจ๊สในมุมของพระอารมณ์ดีมากกว่าการเห็นภิกษุเป็นตัวตลก ส่วนเด็กวัดสุดกวนทั้งสองก็นำพาเรื่องป่วนๆและเป็นตัวช่วยหลวงพี่แจ๊สในการแก้ปัญหาพาเรื่องราวดำเนินไปอย่างสนุกสนาน และความเด็ดอีกอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้คือการรวมพลตัวพ่อตัวแม่ความตลกเข้ามาไว้ในเรื่องแบบจัดเต็ม ทั้งพ่อดม ชวนชื่น, เป็กกี้ ศรีธัญญา, ตั๊ก ศิริพร , สุเทพ สีใส และนักแสดงรับเชิญที่เคยสร้างความฮาในหนังพจน์ อานนท์หลายเรื่องก็กลับเข้ามาแจมให้หนังมีสีสันจัดจ้านมากขึ้นด้วย 

หลวงพี่แจ๊ส 4G  เป็นความตลกที่คนไทยดูได้ทั้งครอบครัว สอดแทรกสาระ จะดูเอาฮาก็ดี จะดูเพื่อเสริมสร้างความดีก็ได้ 
ใครกำลังหนีเรื่องเดือดๆและอากาศร้อนๆ เชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณใจเย็นและเย็นใจขึ้นได้มากเลยทีเดียว 

 

 

หลวงพี่แจ๊ส 4G

  • 06 April 2016
  • Adventure / ตลก /
  • 105 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง