HIGHLIGHT CONTENT

Review : ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ มองโลกให้สวยปิ๊ง สลัดทิ้งทุกความเครียด

  • 9,780
  • 22 พฤษภาคม 2015

Review : ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ
มองโลกให้สวยปิ๊ง สลัดทิ้งทุกความเครียด  

 

 

ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ หนังไทยผลงานล่าสุดจากค่าย M39 ผลงานการกำกับของคุณพฤกษ์ เอมะรุจิ นักเขียนบทชื่อดัง โดยได้แพนเค้ก เขมนิจ และ เบน ชลาทิศ มาร่วมปลดปล่อยความฮา ฟีลกู๊ด ตามสไตล์ค่าย M39 การันตีได้จากฝีมือของผู้กำกับที่ผ่านมางานเขียนบทของละครซิทคอมในตำนานมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นบางรักซอย 9 ,บ้านนี้มีรัก,เป็นต่อ เรียกได้ว่างานนี้นอกจากจะขนความขำความฮามาเต็มแล้วยังแฝงมุมมองให้เราได้มองโลกในแง่มุมใหม่ๆด้วย 

ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ เป็นเรื่องราวของปีสุข ที่มีเพื่อนสนิทอย่าง กอล์ฟฟี่ และ หมวยเล็ก ทั้งสามคนซี้แน่นปึ้กมาตั้งแต่สมัยเรียน โตและทำงานมาด้วยกัน ที่เดียวกัน จนวันหนึ่งคลื่นแห่งความหายนะได้พัดถล่มเข้าสู่ปีสุข ตั้งแต่ ตกงาน แฟนบอกเลิก แถมยังมาพบว่าตัวเองเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะอีก และมีเวลาเหลืออยู่บนโลกนี้เพียง1เดือนเท่านั้น ด้วยประการฉะนี้ทำให้การมองโลกในแง่ดีของเธอแทนที่จะเปลี่ยนไป กลับฮึดสู้เพราะดันไปเชื่อคลิปในยูทูปที่บอกว่าถ้าเต้นตอน 12.00น.ของทุกวันจะทำให้ไม่ตายได้ ซึ่งคลิปนี้เองกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความฮา ความรักและเรื่องราวสุดประทับใจ 

 

"หากเราเชื่อในบางสิ่งแล้วมันทำให้เรารู้สึกดี
แต่หากรู้ความจริงว่ามันเป็นเรื่องลวง เรายังจะเชื่อต่อไปมั้ย?"

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าความฮาเป็นตัวชูโรงแต่มันยังแฝงไว้ด้วยข้อคิดและมุมมองที่ทำให้เราได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อการใช้ชีวิต หนังสะท้อนผ่านตัวละครหลักอย่างปีสุขที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี แม้จะเจอเรื่องแย่ๆ ซึ่งในสภาวะการณ์สุดหนักหน่วงที่เธอเจอมานั้นมันทำให้เราต้องถามกับตัวเองว่า ถ้าเจอแบบนี้บ้างจะยิ้มสู้หรือจะหมดอาลัยตายอยากแล้วจมปรักอยู่กับความทุกข์ ??  ป้าแฮปปี้ ไม่ได้แค่สอนให้มองโลกในแง่ดี แต่ยังมีประเด็นของการทำตามฝันและจุดมุ่งหมายของชีวิต ที่บางคนฝันไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่พอทำตามแล้วแค่สุขใจเป็นพอ และยังมีประเด็นของความเชื่อที่หนังสะท้อนออกมา หากสิ่งที่เราเชื่อไม่เป็นความจริง เราจะยอมรับมันได้มั้ย ? จะเลิกเชื่อมันมั้ย? แล้วเราจะเจ็บใจ เสียใจมั้ยที่ได้เชื่อมัน ซึ่งถือว่าเป็นประเด็นที่ดีมากๆ สำหรับคนบนโลกออนไลน์ยุคปัจจุบันที่แค่เจอเค้าแชร์อะไรก็หลงเชื่อไปหมด

นอกจากนี้คาแรคเตอร์ของตัวละครยังทำให้เราได้เห็นเพื่อนในแบบต่างๆ เช่น เพื่อนที่มักจะมองโลกในแง่ดี จิตใจดี โลกสวยเว่อร์ ยิ้มเข้าไว้และสดใสตลอดเวลา  บางกลุ่มเพื่อนอาจจะมีตุ๊ดสาวร่างยักษ์ มาพร้อมกับความฮา คำด่าสุดแสบแต่ก็รักเพื่อนเสมอ และเพื่อนบางประเภทเป็นพวกตามใจเพื่อนเอาไงเอากัน ทำตามหมด เพราะห้ามแล้วแต่เพื่อนไม่ฟังก็เลยต้องไหลตามน้ำไป ซึ่งเมื่อเราดูหนังเรื่องนี้แล้วทำให้พาคิดถึงเพื่อนในกลุ่มของตัวเราเองขึ้นมาทันทีเลย

 

 

ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ คือการแสดงขั้นเทพของแพนเค้ก บทหัวเราะก็เล่นเอาฮาลั่นโรง บทจะบ้าบ๊องแบ๊วก็ยิ้มแทบไม่หุบ หรือซีนดราม่าน้ำตาแตกเธอก็ตีบทกระจุยกระจาย ฉากหนึ่งที่แทบจะยืนขึ้นปรบมือให้กับแพนเค้กคือ ฉากที่ปีสุข คุยกับเพื่อนหลังจากที่รู้ว่าตัวเองป่วยใกล้ตาย ซึ่งเธอจะต้องฝืนยิ้มทั้งน้ำตาและบอกว่า “กูแฮปปี้ ดีออก” ถือว่าเป็นซีนอารมณ์ที่สะกดคนดูได้อยู่หมัดและทำให้เห็นว่าแพนเค้ก เก่งเว่อร์! สำหรับเบน ชลาทิศก็จัดเต็มความฮา ทั้งสีหน้า ท่าทาง จัดเต็มเลยแม่คุณเอ๊ย ยิ่งนางได้เต้นท่า T26 ด้วยแล้ว ทำเอาอยากไปฝึกเต้นตามเลย เผื่อจะช่วยเบิกทวารทั้ง 7 ให้สดใสขึ้นได้บ้าง รวมถึงซีนที่ขำแบบไม่หยุดคือทุกครั้งที่กอล์ฟฟี่แอ๊บแมน อันนั้นคือขำน้ำตาเล็ดเลยทีเดียว 

 

 

ป้าแฮปปี้ ไม่ได้มีแค่โลเคชั่นซ้ำๆเดิมๆคือแถวย่านสยาม สามย่าน แต่ตอนท้ายของเรื่องมีโลเคชั่นสุดพิเศษที่น่าประทับใจมากคือการเปิดด้วยภาพมุมสูงของมอลต้า ประเทศที่ไม่คุ้นหูซึ่งตั้งอยู่ที่ชายทะเลแถบเมดิเตอร์เรเนี่ยน รายล้อมด้วยมหาสมุทรสีฟ้าคราม บ้านเรือนหลังเล็กๆ น่ารักๆ อยู่กระจายไปทั่ว พอดูแล้วอยากจะไปเที่ยวตามรอยสักครั้ง ถือว่าสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางได้เป็นอย่างดี 

มีหลากหลายมุมมองให้เราได้เลือกชมใน ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ  จะเอาความฮาอย่างเดียว หรือจะเอาแนวทางการใช้ชีวิตบวกไปด้วยก็ได้ อยากให้ลองเปิดใจ เปิดตา และปลดปล่อยความเครียดที่ฝังลึกในหัวสมองระเบิดออกมาให้เป็นเสียงหัวเราะแล้วเราจะรู้ว่า ชีวิตแฮปปี้ๆ ดีออก มันเกิดขึ้นได้จากตัวเรา จากมุมความคิดของเราที่รู้จักปรับเปลี่ยนทำให้ชีวิตของเรามันสดใสขึ้นมา แล้วอย่าลืมไปแฮปปี้ด้วยกันนะ 

 

" ปัญหาไม่ได้มีไว้ให้เศร้า แต่มีให้เรายิ้มสู้แล้วเดินต่อไป "

 

 

ป้าแฮปปี้ SHE ท่าเยอะ

  • 21 May 2015
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 85 นาที
15+