HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศจิ๋วของโนบิตะ หนึ่งในเดอะมูฟวี่ที่สนุกและมีความสุขที่สุด

  • 2,360
  • 04 ต.ค. 2022

โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศจิ๋วของโนบิตะ เป็นการกลับมาอีกครั้งสุดประทับใจของ โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เป็นการนำเรื่องราวเดิมของ โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศ จากปี 1985 กลับมารีเมคงานภาพและเพิ่มเรื่องราวใหม่เข้าไป โดยเรื่องราวยังคงเดินตามเรื่องราวดั้งเดิม คือ โนบิตะได้ไปพบเจอกับยานอวกาศลำจิ๋วที่ข้างในมีมนุษย์อวกาศขนาดจิ๋วอยู่ด้วย นามว่า ปาปิ ซึ่งเดินทางมาจากดวงดาวที่มีชื่อว่า ปิริกะ เพราะหลบหนีกองทัพ PCIA (พีเซีย) ผู้แสนชั่วร้าย โดราเอมอนและผองเพื่อนจึงต้องช่วยเหลือปาปิให้กลับไปกอบกู้บ้านเมืองของเขาให้ได้ด้วยอุปกรณ์วิเศษนั่นเอง

ความสนุกของ โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศจิ๋วของโนบิตะ คือการผจญภัยที่มีฉากหลังเป็นสงครามอวกาศอันตื่นตาตื่นใจ มียานรบอวกาศ ยานบัญชาการ ดวงดาว และมนุษย์ต่างดาว บวกกับเรื่องราวของมนุษย์ตัวจิ๋วที่จะทำให้คนดูได้สนุกสนานเหมือนเข้าไปอยู่บ้านตุ๊กตาแบบที่เด็กๆหลายคนใฝ่ฝัน ส่วนตัวละครในโดราเอม่อนยังคงเติมเต็มความสุขและความทรงจำวัยเด็กได้เสมอ โนบิตะที่รักผองเพื่อนและมีความกล้าหาญ โดราเอม่อนที่มีของวิเศษมาให้เราได้สนุกอยู่เสมอ ไจแอนท์ ที่ภาคนี้เต็มไปด้วยพละกำลังและความรักเพื่อน ชิซูกะที่แสนอ่อนโยนและกล้าหาญในฉบับที่เราไม่ค่อยได้เห็นมาก่อน อีกตัวละครหนึ่งที่ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยกว่าตัวละครอื่นเลยคือ ซึเนโอะ ที่ภาคนี้เขากลายเป็นตัวละครที่มีน้ำหนักมากขึ้น จากเด็กชายขี้กลัวและไม่อยากวุ่นวายในเรื่องของคนอื่น กลัวว่าจะมีภัยมาถึงตัว แต่สุดท้ายเขาก็ได้เรียนรู้ว่า จะจัดการกับความกลัวนั้นได้อย่างไร

งานภาพที่ถูกวาดให้มีความทันสมัย มีบางฉากที่เกือบจะเป็นสามมิติ ทำให้เราได้เห็นความมีชีวิตชีวา ความสดใสของตัวละครในโดราเอม่อนมากขึ้นกว่าเดิม โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศจิ๋วของโนบิตะ ไม่ได้มีแต่เรื่องราวมิตรภาพและการผจญภัยของเด็กๆเท่านั้น แต่ในภาคนี้ยังมีเนื้อเรื่องของการเมืองที่เข้มข้น ประเด็นของเสรีภาพ เสรีชน อำนาจเผด็จการที่มิอาจต้านทานต่อประชาชน ถือว่ามีเนื้อเรื่องที่มีความเป็นผู้ใหญ่และเข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันได้พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับแฟนๆที่เคยประทับใจกับเรื่องราวเดิมในปี 1985 การกลับไปดูครั้งนี้จะทำให้หัวใจกลับมาพองโตอีกครั้ง ส่วนใครที่ไม่เคยดูบอกได้เลยว่า ภาคนี้ฮามาก ยิ่งได้เสียงพากย์ของทีมพากย์ในตำนานกลับมาแล้วยิ่งทำให้เราสนุกและอินไปมากกว่าเดิม

โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ 2021

  • 06 October 2022
  • Adventure / แอนิเมชัน / เอเซี่ยน /
  • 108 นาที
15+