HIGHLIGHT CONTENT

เช็คลิสต์ โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตั้งแต่ 2012 - 2021 ตามเก็บหมดหรือยัง??

  • 3,527
  • 05 ต.ค. 2022

 โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ถือว่าเป็นอนิเมะระดับตำนานที่จะต้องมีโปรแกรมเข้าฉายทุกปี โดยแต่ในละตอนก็จะมาพร้อมกับมิตรภาพและการผจญภัยใหม่ๆ ของวิเศษใหม่ๆมาให้เราได้มีความสุขทุกครั้ง หรือบางตอนก็เป็นการนำเดอะมูฟวี่ภาคเก่ากลับมารีเมคใหม่ เพิ่มเติมงานภาพและเนื้อเรื่องให้มีความสนุกมากขึ้น วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนไปดู โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ตั้งแต่ปี 2012 จน ถึง ปัจจุบัน ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์มาอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าเก็บกันครบหรือเปล่า???

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2012 โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์

ฉลองนับถอยหลัง 100 ปีวันเกิดโดราเอมอน (ปี 2112) ซึ่งในภาคนี้ ได้นำเรื่องราวสู่บทออริจินอลที่ไม่ได้มีการรีเมคมาจากภาคก่อน ๆ กับการมุ่งสู่เกาะที่เหล่าสัตว์ยุคโบราณที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น นกอีมู เสือเขี้ยวดาบ นกโดโด อาร์มาดิลโลยักษ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย และที่นั้นเอง โนบิตะและพวกพ้อง ก็จะได้พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ร่วมกับเด็กหนุ่มนิรนามที่มีใบหน้าเหมือนกับโนบิตะ !? พร้อมกับการค้นพบขุมพลังอันยิ่งใหญ่แห่งธรรมชาติที่ซ่อนอยู่ในดินแดนแห่งนี้

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2013 โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ

โดราเอมอนได้ถูกขโมยกระดิ่งห้อยคอไปโดย “จอมโจรเดอลุกซ์” ขณะนอนหลับ ทำให้กลายเป็นหุ่นยนต์แมวเพี้ยน ๆ ที่ใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพไปเสียอย่างนั้น โนบิตะที่กำลังเห่อเรื่องลี้ลับอยู่จึงได้ใช้อุปกรณ์วิเศษ “เชอร์ล็อกโฮล์มส์เซ็ต” ที่แม้ว่าจะเป็นของเล่นสืบหาของหายเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ได้ชักนำให้โนบิตะทำตัวเป็นนักสืบ และเบาะแสทั้งหมดก็พาทุกคนไปสู่พิพิธภัณฑ์ของวิเศษแห่งโลกอนาคต ที่รวบรวมของวิเศษทุกชิ้นที่เคยมีมาในโลกนี้ แต่แล้วความสนุกเพลิดเพลินก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่ตรงนี้ เมื่อจอมโจรเดอลุกซ์ผู้ที่ขโมยกระดิ่งของโดราเอมอนไปก็ปรากฏตัวขึ้น และหมายตาของวิเศษในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อีกเช่น เป้าหมายของจอมโจรเดอลุกซ์คืออะไร และโนบิตะกับผองเพื่อนจะตามหากระดิ่งของโดราเอมอนเจอได้อย่างไร การผจญภัยในแดนมหัศจรรย์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในโดราเอมอนเดอะมูฟวี่กำลังรอทุกคนเข้าไปค้นหาความลับในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้กันอยู่

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2014 โนบิตะ บุกดินแดนมหัศจรรย์ เปโกะกับห้าสหายนักสำรวจ

เรื่องราวเริ่มต้นที่สุนัขจรจัดลึกลับตัวหนึ่งที่พลัดหลงรอนแรมหลายประเทศมาจนถึงญี่ปุ่น จนได้มาพบกับโนบิตะผู้ซึ่งพยายามรับดูแลเจ้าสุนัขตัวนี้ไว้ด้วยความสงสาร ในขณะเดียวกันไจแอนท์ก็ได้พบกับภาพหลอนของเทพเจ้าที่อยู่ในต่างแดน ซึ่งผลักดันให้ทุก ๆ คนอยากจะออกผจญภัยสู่ดินแดนป่าลึกในแอฟริกาเพื่อค้นหาคำตอบของเรื่องราวทั้งหลาย ภาพหลอนที่ทุกคนได้เห็นมีส่วนเกี่ยวข้องกับสุนัขปริศนาตัวนี้หรือไม่ พวกเขาไม่รู้ว่าปลายทางที่รอพวกเขาอยู่นั้น คืออาณาจักรลี้ลับอันสุดแสนอันตรายและเต็มไปด้วยความวุ่นวายที่รอวีรบุรุษมากอบกู้อยู่

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2015 โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ 

การกลับมาผจญภัยอีกครั้งของโนบิตะกับโดราเอม่อนและผองเพื่อน ซึ่งมาในปีนี้ ใช้ชื่อตอนว่า Doraemon: Nobita's Space Heroes เป็นเรื่องราวของการผจญภัยในอวกาศและพวกโนบิตะต้องสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างดาวเพื่อปกป้องดาวดวงหนึ่งของเพื่อนที่ชื่อว่าอารอน โดยแต่ละคนจะมีพลังวิเศษแตกต่างกัน นอกจากนี้แต่ละคนยังมีเข็มกลัดดาวสำหรับแปลงร่าง คล้ายกับขบวนการห้าสีเลย

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2016 โนบิตะกำเนิดญี่ปุ่น

โนบิตะซึ่งถูกดุจากทั้งที่บ้านและที่โรงงานตัดสินใจอยากจะหนีออกจากบ้าน แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีพื้นที่ไหนเลยที่ยังไม่มีเจ้าของ ส่วนโดราเอมอน ชิซูกะ ไจแอนด์และซูเนโอะเอง ก็มีเหตุผลแตกต่างกันไปทำให้ตัดสินใจว่าจะหนีออกจากบ้าน แต่ก็ไม่มีที่ไหนเลยที่จะสามารถไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกคนได้ ด้วยเหตุนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจจะไปประเทศญี่ปุ่นในยุคกำเนิดประเทศที่ยังไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ และได้ตัดสินใดออกเดินทางซึ่งจะเป็นการหนีออกจากบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ สถานที่ๆ พวกเขาไปถึงอย่างยากลำบากนั้นก็คือประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 7 หมื่นปีก่อน พวกโนบิตะที่สร้างสรวงสวรรค์ของตัวเองขึ้นมาและได้เล่นสนุกนานเต็มที่ ตัดสินใจที่จะกลับไปบ้านเดิมของตนสักพัก แต่แล้วไม่ทราบว่าด้วยเหตุใด พวกโนบิตะกลับได้พบเจอกับมนุษย์โบราณคุคูรุ ในยุคปัจจุบัน ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าไปพัวพันกับความโกลาหลของห้วงมิติเวลาและพัดพาเขาให้หลุดมายังยุคปัจจุบัน และคุคูรุได้เล่าถึงเรื่องราวที่ชนเผ่าแห่งแสงสว่างที่ครอบครัวของคุคูรุอยู่ ได้ถูกโจมตีจากชนเผ่าแห่งความมืดและราชัญปีศาจกีก้าซอมบี้ ทั้ง 5 คนจึงย้อนเวลากลับไปสู่โลกอดีตอีกครั้งพร้อมกับคุคูรุ และยืนหยัดเพื่อช่วยเหลือชนเผ่าแห่งแสงสว่าง จากการหนีออกจากบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ มิตรภาพที่ข้ามผ่านเวลา 7 หมื่นปี และการผจญภัย ครั้งใหญ่ที่กำลังจะเริ่มต้น!!

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2017 “คาชิ-โคชิ” การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ

โดราเอมอนถูกแช่แข็งไว้ที่คาชิโคชิ!? พวกโนบิตะที่ทนกับอากาศร้อนช่วงกลางฤดูร้อนไม่ไหว จึงมุ่งหน้ากันไปที่ภูเขาน้ำแข็งขนาดมหึมา และพวกโนบิตะก็ยังใช้ของวิเศษ “เครื่องมือตัดแต่งน้ำแข็ง” สร้างสวนสนุกขึ้นมา และได้เจอวงแหวนปริศนาที่ถูกแช่แข็งอยู่ ระหว่างที่ทำการสำรวจแล้ว ก็พบว่าวงแหวนที่ถูกแช่แข็งนั้น ถูกแช่ไว้ในขั้วโลกใต้เมื่อ 1 แสนปีก่อน ที่ไม่น่าจะมีผู้คนอาศัยอยู่! พวกโดราเอมอนจึงมุ่งหน้าไปยังแอนตาร์กติก เพื่อตามหาเจ้าของวงแหวนที่ทำตกไว้ แต่ก่อนหน้านี้ ก็มีซากโบราณสถานขนาดใหญ่ที่ถูกปิดตายไว้อยู่ใต้น้ำแข็ง พวกโดราเอมอนมุ่งหน้าย้อนสู่อดีตเมื่อ 1 แสนปีก่อนด้วย “เข็มขัดย้อนเวลา” เพื่อนำของส่งคืนเจ้าของ ระหว่างนั้น เพื่อช่วยเหลือดวงดาวของตัวเองที่ถูกแช่แข็ง จึงเดินทางท่องอวกาศ จนได้พบกับสาวน้อยคาร่า กับด็อคเตอร์ฮัคโคย ที่ตามหาปริศนาของวงแหวน และเพราะวงแหวนนี้ พวกโดราเอมอน จึงต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตโลกจะเป็นน้ำแข็ง!

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2018 เกาะมหาสมบัติของโนบิตะ

โนบิตะบอกกับไจแอนท์ว่าจะออกตามหาสมบัติ โดราเอมอนเลยนำของวิเศษ แผนที่หาสมบัติ ออกมา จุดที่ชี้ในแผนที่เตือนว่าที่นี่มีสมบัติอยู่ ซึ่งก็คือมหาสมุทรแปซิฟิก จากนั้นเหล่าเพื่อนๆจึงเดินทางด้วยเรือ ”โนบีตาโอร่า” แต่ก็ถูกกลุ่มโจรสลัดโจมตีตอนที่กำลังลงจอดที่เกาะ หลังจากหนีมา ก็ได้เจอกับเด็กชายชื่อ ฟล็อค ผู้มาพร้อมกับหุ่นยนต์นกแก้ว ควิซ ฟล็อคเป็นเด็กชายช่างเรือผู้รู้ความลับของเกาะมหาสมบัติเขาได้หนีออกมาจากเรือโจรสลัดเพราะเหตุใดกัน! และโนบิตะจะช่วยชิซุกะให้รอดพ้นจากเงื้อมมือโจรสลัดได้หรือไม่? แล้วความลับของเกาะมหาสมบัติที่หลับใหลอยู่คืออะไรกันแน่

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2019 โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา

เรื่องราวในภาคนี้จะเน้นไปที่นิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น เล่าเรื่องเกี่ยวกับกระต่ายที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์ ซึ่งโนบิตะและผองเพื่อนจะออกผจญภัยไปที่นั่น รวมถึงได้พบกับลูกะ เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในอีกฟากหนึ่งของดวงจันทร์ พวกโดราเอม่อนต้องช่วยเหลือไม่ให้ดาวบ้านเกิดของลูกะถูกทำลายจากฝีมือของตัวร้าย ด้วยความมุ่งมั่นแห่งพลังมิตรภาพของโนบิตะจะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างไร อย่าพลาดเอาใจช่วยผองเพื่อนในวัยเด็กของพวกเรา

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2020   ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ

เรื่องราวของโนบิตะกับไดโนเสาร์ตัวใหม่คู่แฝดสีเขียวและสีชมพู่ ซึ่งทั้งสองตัวมีปีกบินได้ด้วย โนบิตะ โดราเอม่อน และผองเพื่อน พากันกลับไปยังยุคไดโนเสาร์เพื่อผจญภัย รวมถึงช่วยเหลือไดโนเสาร์ให้รอดพ้นจากยุคแห่งการทำลายล้างโลกและภัยอุกกาบาต ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ เคยสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับไดโนเสาร์มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตอนที่แฟนหนังประทับใจมากที่สุดก็คือตอนไดโนเสาร์ของโนบิตะที่ชื่อพีสุเกะ ที่ตอนท้ายทั้งสองต้องแยกจากกัน กลายเป็นอีกหนึ่งตอนเดอะมูฟวี่ในตำนานที่แฟนหนังจดจำ สำหรับไดโนเสาร์ตัวใหม่จะซึ้งแค่ไหน ต้องคอยติดตามชม

 

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ 2021 สงครามอวกาศจิ๋วของโนบิตะ

ภาพยนตร์ชุดนี้ถือเป็นการนำ โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศ จากปี 1985 (เมื่อ 37 ปีที่แล้ว) กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง ซึ่งภาพยนตร์ชุดรีเมคได้ห่างหายไปเป็นเวลา 6 ปี นับตั้งแต่ตอน โนบิตะกำเนิดญี่ปุ่น 2016 ออกเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และยังเป็นภาพยนตร์โดราเอมอนเรื่องแรกที่ได้ฉายในระบบเสียง ดอลบี แอทมอส (Dolby Atmos) ในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด 11 โรงภาพยนตร์ใน 10 จังหวัดทั่วประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวนั้นจะดำเนินตามเรื่องราวเดิมในปี 1985 ในวันหนึ่ง โนบิตะได้ไปพบเจอกับยานอวกาศลำจิ๋วที่ข้างในมีมนุษย์อวกาศขนาดจิ๋วอยู่ด้วย นามว่า ปาปิ ซึ่งเดินทางมาจากดวงดาวที่มีชื่อว่า ปิริกะ เพราะหลบหนีกองทัพ PCIA (พีเซีย) ผู้แสนชั่วร้าย โดราเอมอนและผองเพื่อนจึงต้องช่วยเหลือปาปิให้กลับไปกอบกู้บ้านเมืองของเขาให้ได้ด้วยอุปกรณ์วิเศษนั่นเอง

โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ 2021

  • 06 October 2022
  • Adventure / แอนิเมชัน / เอเซี่ยน /
  • 108 นาที
15+