HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว AQUAMAN | เจ้าชายเลือดผสม พลังตรีศูลกอบกู้จักรวาลDC

  • 21,774
  • 13 ธ.ค. 2018

AQUAMAN (อควาแมน) ซูเปอร์ฮีโร่แห่งมหาสมุทร ก่อนหน้านี้ได้ร่วมเปิดตัวความมันส์ใน Justice league ทำให้เราได้เห็นพละกำลังและความเกรี้ยวกราดของเขามาบ้างแล้ว แต่สำหรับหนังเดี่ยวเรื่องนี้พาเราไปรู้จักตั้งแต่ต้นกำเนิด รวมถึงแนะนำให้เราได้รู้จักกับอาณาจักรแห่ง 7 คาบสมุทร อันเป็นโลกเร้นลับที่อยู่ลึกลงไปและเต็มไปด้วยวิทยาการล้ำสมัย

เริ่มต้นเรื่องราวด้วยเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับท้องทะเล อาณาจักรต่างๆ และจุดกำเนิดของอควาแมนที่มาจากราชินีแห่งแอตแลนเทียนมารักกับชายผู้เฝ้าประภาคาร ก่อกำเนิดบุตรนามว่า อาเธอร์ มีสายเลือดเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งสองโลก ด้วยครึ่งหนึ่งของสายเลือดสืบเชื้อสายของผู้มีสิทธิ์ในบัลลังก์แอตแลนเทียน เขาจึงใช้สิทธิ์นั้นในการหยุดยั้ง ราชาออร์ม น้องชายต่างบิดาที่กำลังวางแผนก่อสงครามทำให้ทะเลเดือด พสุธาพังทลาย แต่ก่อนที่อควาแมนจะหยุดยั้งสงครามนี้ได้เขาจำเป็นจะต้องมีอาวุธในตำนานนั่นคือตรีศูลที่หายสาบสูญ การเดินทางเพื่อกอบกู้บัลลังก์และหน้าที่ของซูเปอร์ฮีโร่จึงเริ่มต้นขึ้น

ความสนุกของ AQUAMAN  คือการเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เดี่ยวที่เล่าจบในเรื่องสมบูรณ์แบบและมีการปูข้อมูลที่แน่น ทำให้เราเห็นพื้นหลังของเรื่องราว ต้นกำเนิดของพลัง ความสามารถและสายสัมพันธ์ของตัวละคร โดยที่คนดูเข้าใจง่ายไม่ต้องทำการบ้านมาก่อน บทภาพยนตร์มีการจัดการได้ค่อนข้างดี มีปมเล็ก ปมกลาง ปมใหญ่ ให้คนดูได้ร่วมเดินทางไปกับตัวละครเพื่อแก้ไขปมนั้นๆ เหมือนได้ออกผจญภัยไปสู่โลกใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ 

AQUAMAN  เล่าขานตำนานแห่งมหาสมุทรนำมาผนวกรวมในเรื่อง ตำนานแห่งตรีศูล อาณาจักรต่างๆใต้มหาสมุทรที่ไม่ได้มีแค่แอตแลนติส  มีอาณาจักรร่องสมุทรที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้าย อาณาจักรเงือกของมนุษย์มีหางปลา ทุกอาณาจักรมีงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เราจะเห็นการออกแบบที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ตั้งแต่ชุดเกล็ดปลา สัตว์พาหนะ อาวุธ แสงสีของแต่ละอาณาจักร ทำให้ในหนังอควาแมนมีโลกที่หลากหลายอัดแน่นอยู่ในเรื่องเดียว ช่วยทำให้อารมณ์คนดูไม่เบื่อแม้หนังจะยาวมากกว่า 140 นาทีก็ตาม

ความเท่ของอควาแมนคือเขาไม่ใช่ฮีโร่ที่สุภาพ ตลก หรือร่ำรวย แต่เป็นมนุษย์ที่ใช้กำลังมากกว่าสมอง สู้กันแบบตรงๆซึ่งหน้าไม่มีแบบแผนใดๆ ไม้เน้นใช้อาวุธ เราจึงได้เห็นฉากที่อควาแมนจับศัตรูทุ่มกับพื้น ฉากดวลตัวต่อตัวสุดมันส์  , ราชาออร์ม ผู้มาพร้อมตรีศูลของบิดาที่ออกลีลาแบบไม่ยั้ง ,Black Manta ตัวร้ายรองที่มีปมความแค้นมาพร้อมอาวุธหนักถล่มบ้านเมืองให้พังพินาศได้เพียงแค่ยิงแสงพลาสม่าจากดวงตา,เลดี้เมร่า เจ้าหญิงมาพร้อมกับพลังแห่งการควบคุมน้ำ ทุกตัวละครมีจุดเด่นช่วยเสริมทัพให้กับหนังแอ็คชั่นครบรสมากขึ้น

โดยรวม AQUAMAN ถ่ายทอดออกมาสู่สายตาคนดูได้ดีมาก เอฟเฟ็กต์ตระการตา นำน้ำทะเลสีฟ้า สีเขียวมาผส่มกันทำให้โทนสีของหนัง DC เรื่องนี้แตกต่างจากหนังเรื่องก่อนๆที่จะออกสีหม่น ล้างภาพความเป็นจักรวาลเก่าทิ้งไปเกือบหมด ภาพสวยมีชีวิตชีวาและเล่าเรื่องในแบบที่หนังฮีโร่ควรจะเป็น

 

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+