HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Along With Gods: The Two Worlds เปิดโลกหนังเกาหลียุคใหม่ในเนื้อเรื่องที่ต่างไปจากเดิม

  • 14,218
  • 26 ธ.ค. 2017

 

รีวิว Along With Gods: The Two Worlds เปิดโลกหนังเกาหลียุคใหม่ในเนื้อเรื่องที่ต่างไปจากเดิม

 

“ความยุติธรรมคืออะไร ผิด ถูก ใครเป็นคนตัดสิน”

Along With Gods: The Two Worlds ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ยุคใหม่ของทางเกาหลีที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างการถ่ายทำแบบสมัยใหม่พร้อมสเปเชี่ยลเอฟเฟคตระกาลตา(ที่ในบางมุมมองมันเหมือนกับภาพยนตร์เฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่)บวกกับความเชื่อเก่าแก่ของเกาหลีเกี่ยวกับความดี ความชั่ว นรกสวรรค์ และเทพเจ้า แต่ยังเป็นหนังคุณภาพอีกเรื่องหนึ่งที่สอนอะไรหลายๆอย่างให้กับเรา ไม่เพียงแค่ความมันส์และการพัฒนาของภาพยนตร์เกาหลีเท่านั้นที่เราจะได้รับชม ทางด้านเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้ดีให้ผู้ชมคิดตามก็เป็นสิ่งที่ดีมาก และจะทำให้คนดูติดตราตรึงใจไปอีกนาน

 

 

Along With Gods: The Two Worlds เป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวความผิดตลอดชีวิตของคนๆหนึ่งผ่านเรื่องราวหลังความตายที่ทำให้เราได้เจอกับนรกทั้ง 7 ขุมที่เป็นเหมือนศาลตัดสินว่า เราทำความคิดอะไรไว้บ้างเมื่อครั้งยังมีชีวิต และสมควรได้รับโทษหรือไม่ ซึ่งมันทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความเป็นภาพยนตร์สืบสวนอยู่บ้าง บวกกับความโหดร้ายของการลงโทษในแต่ละขุมนรกที่ต่างกัน ที่มันอาจจะทำให้เราเกิดความคิดขึ้นมาในสมองเราแว๊บนึงว่า “ถ้ามันมีจริงเราคงแย่แน่ๆ”

 

นอกจากมุมมองที่ทำให้เรามองความยุติธรรม และความถูกต้องเปลี่ยนไปจากเดิม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำเสนอความรู้สึกของตัวละครจากมุมมองที่ต่างกัน ไม่แน่ว่าเมื่อคุณดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบคุณอาจจะมองความดีความชั่วต่างออกไปจากเดิมเลยก็ได้

 

อีกทั้ง Along With Gods: The Two Worlds ยังเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวความรัก ของคนในครอบครัว และความรักของพี่น้องทั้งในสายเลือดและต่างสายเลือด บวกกับความโหดร้ายในสังคมที่หล่อหลอมให้เกิดเรื่องราวต่างๆขึ้นในเรื่อง ไม่แน่ว่าคุณอาจจะต้องเสียน้ำตาให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้นะ

 

 

Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า “คิมจาฮง” นักดับเพลิงหนุ่มที่ต้องกลายเป็น “สุดยอดวิญญาณ” จะออกเดินทางตะลุยแดนปรโลก สู่การผจญภัยฝ่า 7 แดนขุมนรกแห่งปรโลกพิสูจน์ความดีให้ได้ภายใน 49 วันเพื่อหวังที่จะได้กลับไปเกิดใหม่ โดยมี 3 ยมทูตผู้พิทักษ์  “คังลิม” หัวหน้ายมทูตผู้พิทักษ์, “เฮวอนเมก” ยมทูตนักสู้ และ “ดัคชุน” ยมทูตเปี่ยมเมตตา คอยเป็นผู้คุ้มครองดวงวิญญาณ 

 

Along With Gods: The Two Worlds 4 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์