HIGHLIGHT CONTENT

Review : A Beautiful Planet โลกใบเดิมเพิ่มเติมมองจากอวกาศ โคตรอลังการ!!

  • 32,291
  • 22 ก.ย. 2016

Review : A Beautiful Planet
โลกใบเดิมเพิ่มเติมมองจากอวกาศ โคตรอลังการ!!

 

 

จะดีแค่ไหนถ้าเราได้สัมผัสห้วงอวกาศในแบบเต็มตา ในวัยเด็กเราเคยเข้าไปสัมผัสดวงดาวเหล่านั้นในท้องฟ้าจำลอง แต่ตอนนี้มันถูกนำมาถ่ายทอดบนระบบการฉายแบบ IMAX 3D ใน A Beautiful Planet สารคดีเรื่องเยี่ยมที่จะเปิดประสบการณ์การเสพภาพฃและเรียนรู้เรื่องราวของโลกไปพร้อมกัน

 

A Beautiful Planet  เป็นสารคดีที่มีการเอากล้องขึ้นไปถ่ายบนสถานีอวกาศนานาชาติโดยความร่วมมือของนาซ่า ตามติดชีวิตการทำงานจริงๆของเจ้าหน้าที่อวกาศประจำสถานีที่ต้องเฝ้ามองโลกจากเบื้องบนเพื่อสังเกต วิเคราะห์ถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ซึ่งหนังจะเปิดต้นเรื่องด้วยภาพกาแล็คซี่อันยิ่งใหญ่ก่อนที่จะค่อยเจาะเข้าสู่ระบบสุริยะจักรวาลและโลกของเรา หนังฉายให้เห็นภาพในมุมกว้าง วิวจากเบื้องบนเห็นก้อนเมฆลอยเป็นปุยนุ่น มหาสมุทรสีฟ้าคราม เมืองยามค่ำคืนและสภาพธรรมชาติที่กำลังถูกคุกคามจากน้ำมือมนุษย์ สร้างความตระหนักรู้ให้กับคนดูให้รู้จักหวงแหนและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้มีกินมีใช้ นอกจากชีวิตของนักบินอวกาศที่เป็นตัวเดินเรื่องแล้ว ตลอดทั้งสารคดีจะมีเสียงบรรยายนุ่มนวลของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ มาเป็นผู้เล่าเรื่องราวนี้ให้กับเราฟัง

 

 


สำหรับระบบ IMAX ของ  A Beautiful Planet ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมด้วยจอยักษ์มากทำให้เหมือนเราถูกกลืนเข้าไปในห้วงจักรวาลและนั่งที่นั่งแถวหน้าร่วมกับเจ้าหน้าที่บนสถานีอวกาศมองเห็นโลกขนาดใหญ่แบบเต็มตาแบบที่ไม่เคยสัมผัสในสารคดีเรื่องไหนมาก่อน ยิ่งเวลาที่หนังฉายภาพของดวงดาวนับล้านที่เปล่งแสงอยู่บนท้องฟ้า หรือ ภาพของแสงออโรร่าที่กำลังลอยขึ้นเหนือธารน้ำแข็ง ยิ่งให้เราได้บรรยากาศความงดงามมากขึ้นไปอีก เหมือนได้เห็นสิ่งเหล่านี้ด้วยตาตัวเอง

 

 

A Beautiful Planet เป็นอีกประสบการณ์การดูหนังที่ไม่ใช่ให้แค่งานภาพในมุมมองที่เราไม่เคยสัมผัสแต่ยังให้การเรียนรู้ และเปรียบเสมือนการพักผ่อนปลดปล่อยใจไปตามความงามของธรรมชาติด้วย เมื่อดูสารคดีเรื่องนี้จบเราจะได้พบสัจธรรมอีกข้อหนึ่งเลยว่า ตัวเรานั้นเล็กแค่ไหน เปรียบเป็นฝุ่นของฝุ่นของฝุ่นในจักรวาลอันหาจุดเริ่มและจุดจบไม่ได้แห่งนี้ อยากให้ลองไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง ฉายเฉพาะระบบ IMAX เท่านั้น

 

 

อะ บิวตี้ฟูล เพลนเน็ต

  • 22 September 2016
  • Adventure / สารคดี /
  • 49 นาที
15+