HIGHLIGHT CONTENT

หวนคืนสู่ฮอกวอตส์!! แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ กลับมาฉายอีกครั้ง

  • 12,852
  • 27 ธ.ค. 2021

Harry Potter and the Sorcerer's Stone กลับมาฉายอีกครั้งในIMAX ในเดือนมกราคมปีหน้า โดยก่อนหน้า แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคศิลาอาถรรพ์เคยกลับมาฉายในจีนซึ่งเป็นฉบับรีมาสเตอร์ 4K ส่งผลให้รายได้รวมการฉายทั่วโลกของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ แตะพันล้านเหรียญสหรัฐ

 

 หากย้อนกลับไป ในฤดูร้อนปี 1997 หนังสือชื่อ Harry Potter and the Sorcerer’s Stone โดยเจ เค โรว์ลิงนักเขียนซึ่งในเวลานั้นยังไม่เป็นที่รู้จัก ได้รับการตีพิมพ์เป็นครั้งแรกด้วยคำว่า “เธอเป็นพ่อมด แฮร์รี” หนังสือเล่มนี้ได้นำเราเข้าสู่อาณาจักรอันน่ามหัศจรรย์ซึ่งในไม่ช้าก็เป็นที่รู้จักกันในชื่อโลกเวทมนตร์ นับจากนั้นโลกของเราก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยหนังสือขายดีเจ็ดเล่มและหนังทำเงินแปดเรื่อง

คนหลายล้านคนทั่วโลกต่างหลงใหลในเรื่องราวของแฮร์รี พอตเตอร์และผองเพื่อนซึ่งกำลังเติบโตเรียนรู้และได้นำเราไปสู่การผจญภัยอันมหัศจรรย์และน่าตื่นเต้น ตัวละครที่หลายคนชื่นชอบอย่างแฮร์รี เฮอร์ไมโอนี ดัมเบิลดอร์ และแม้กระทั่ง “คนที่ไม่ควรเอ่ยนาม” กลายเป็นบุคคลสำคัญแห่งยุค ขณะที่คำศัพท์อย่างมักเกิ้ล ควิดดิตช์ และฮ็อกวอร์ตส์ ก็ได้บรรจุอยู่ในคลังคำทางวัฒนธรรมของเรา หลังจากหนังสือที่สร้างประวัติศาสตร์เล่มแรกของเจ โค โรว์ลิง ออกมาได้เกือบสองทศวรรษ ผู้ชมจะได้หวนกลับสู่โลกเวทมนตร์อีกครั้งในยุคใหม่แห่งความมหัศจรรย์ใน Fantastic Beasts ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างงานสร้างภาค 3  

เตรียมกลับไปพบความประทับใจของ Harry Potter and the Sorcerer's Stone หนังที่จะทำให้เหล่าพ่อมด แม่มด และเหล่ามักเกิ้ล ตื่นตาตื่นใจไปกับความทรงจำในวัยเด็ก แม้จะผ่านมานานแต่เชื่อว่ามนตร์สะกดของเวทมนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ บนจอภาพยนตร์มิเคยเสื่อมคลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง