HIGHLIGHT CONTENT

จอร์จ มิลเลอร์ อธิบายเหตุผลที่เลือกเอาตัว อันย่า เทย์เลอร์-จอย มาแทนที่ของ ชาร์ลิซ เธอรอน ใน Furiosa A Mad Max Saga

  • 252
  • 19 มี.ค. 2024

จอร์จ มิลเลอร์ อธิบายเหตุผลที่เลือกเอาตัว อันย่า เทย์เลอร์-จอย

มาแทนที่ของ ชาร์ลิซ เธอรอน ใน Furiosa A Mad Max Saga

 

 

ปัญหาเรื่องการแก่ตัวลงของนักแสดงจะเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญ เมื่อต้องการที่จะสร้างภาพยนตร์ภาคย้อนอดีตโดยใช้ทีมนักแสดงชุดเดิม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ได้เกิดขึ้นกับการสร้าง Furiosa: A Mad Max Saga หรือ ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์ ภาพยนตร์ภาคย้อนอดีตของ Mad Max: Fury Road หรือ แมด แม็กซ์: ถนนโลกันตร์

โดยเรื่องราวในภาพยนต์เรื่องนี้จะเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน ถนนโลกันตร์ ประมาณ 15 ปี เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักแสดงผู้ที่รับบทเป็น ฟูริโอซ่า คนเดิมอย่าง ชาร์ลิซ เธอรอน ถูกเปลี่ยนตัวมาเป็น อันย่า เทย์เลอร์-จอย พร้อมกับคำถามที่เกิดขึ้นตามมาว่า เพราะเหตุใดผู้กำกับถึงเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวนักแสดง ทั้งที่ ฟูริโอซ่า เป็นตัวละครที่นึกถึงเมื่อไหร่ก็ต้องนึกถึงนักแสดงหญิงชาวอเมริกันคนนี้เท่านั้น

 

 

ล่าสุด จอร์จ มิลเลอร์ ผู้ที่เป็นทั้งผู้กำกับและผู้สร้างแฟรนไชส์นี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยกับทางนิตยสาร เอ็มไพร์ แล้วว่า เหตุผลเบื้องหลังของการตัดสินใจนี้นั้นเกี่ยวข้องกับคุณภาพของเทคโนโลยีลดอายุของนักแสดงที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ ที่ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเขาได้

 

“มันก็คงจะแน่นอนอยู่แล้วว่าคงจะเป็น ชาร์ลิซ ถ้าหาก ฟิวริโอซ่า ถ่ายทำก่อน ถนนโลกันตร์ แล้วผมก็เริ่มคิดว่า ‘โอ้ บางทีเราอาจะใช้เทคโนโลยีการลดอายุได้’ แล้วผมก็ได้ดูสุดยอดผู้กำกับอย่าง อั้งลี่ และ มาร์ติน สกอร์เซซี ทำหนัง เจมิไน แมน และ คนใหญ่ไอริช แล้วก็เห็นว่ามันไม่ได้ถูกขัดเกลามาเป็นอย่างดี ถ้าพวกคุณทุกคนที่ได้ดูบอกว่า ‘ดูสิว่าเทคโนโลยีมันทำได้ดีถึงขนาดไหน?’ มันก็ฟังดูไม่ค่อยน่าเชื่อเท่าไหร่”

 

 

ส่วนเรื่องของการตามหาตัวนักแสดงคนใหม่ ผู้กำกับชาวออสเตรเลียก็ได้ขอคำแนะนำจาก เอ็ดการ์ ไรท์ ที่เคยร่วมงานกับ เทย์เลอร์-จอย มาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Last Night in Soho (2021) หรือ ฝัน-หลอน-ที่โซโห และก็ได้เห็นว่าเธอมีความแข็งแกร่งในแบบที่ ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์ ต้องการ และเธอก็มีคุณสมบัติบางอย่างที่คล้ายกับ เธอรอน ซึ่งเหมาะสมกับการเข้ามารับบทบาทนี้

 

“มันมีความคุณสมบัติอย่างหนึ่งที่ติดตัวเธอมา”

“เธอเป็นคนที่มุ่งมั่นมากและยังเป็นคนที่เข้มงวด เธอมีความลึกลับบางอย่างอยู่ในตัว และเธอก็ถูกฝึกฝนมาตั้งแต่เด็กในฐานะของนักเต้นบัลเลต์ ชาร์ลิซ ก็เคยถูกฝึกมามาตั้งแต่เด็กในฐานะของนักเต้นบัลเลต์ มันมีความเหมือนกันของพวกเธอคือสิ่งที่เราต้องการ”

 

โดยเธอจะมาร่วมงานกับ คริส เฮมส์วอร์ธ, ทอม เบิร์ค, แองกัส แซมสัน, นาธาน โจนส์ และ ลอช์คี เฮล์ม ในภาพยนตร์ที่กำกับโดย มิลเลอร์ จากบทภาพยนตร์ที่เขาเขียนร่วมกันกับ นิโค ลาธูริส

Furiosa: A Mad Max Saga หรือ ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ฟูริโอซ่า มหากาพย์แมดแม็กซ์

  • 22 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง