HIGHLIGHT CONTENT

เปิดภาพจริง ตัวตนจริง วีรบุรุษนักผจญเพลิงเรื่องจริงสู่หนัง Only the Brave

  • 20,977
  • 07 พ.ย. 2017

 

เปิดภาพจริง ตัวตนจริง วีรบุรุษนักผจญเพลิงเรื่องจริงสู่หนัง Only the Brave

 

 

                หากเราจะกล่าวว่าเดือนพฤศจิกายนคือเดือนแห่งภาพยนตร์ฮีโร่ก็คงไม่ผิดนัก แต่ในกรณีนี้เราไม่ได้พูดถึงภาพยนตร์จากทั้งฝั่ง MCU หรือ DCEU แต่เรากำลังจะพูดหนังภาพยนตร์ฮีโร่ที่สร้างมาจากเรื่องจริง คนจริง มีเลือดเนื้อและเราสามารถสัมผัสได้จริง นอกเหนือไปจากเหยื่อจากเหตุการณ์บอสตันมาราธอนที่กลายเป็นแรงใจให้คนทั้งเมืองใน Stronger แล้ว อีกกลุ่มคนที่เป็นฮีโร่ให้กับประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างทีมแกรนิตเมาท์เทนฮ็อตช็อตในหนังเรื่อง Only the Brave คือทีมที่เราอยากจะพูดถึง

 

 

                ประเทศไทยเราอาจจะคุ้นเคยกับภัยพิบัติน้ำท่วมที่หลอกหลอนเราในทุกปีของฤดูฝน หนักบ้าง เบาบ้างแล้วแต่มรสุมและการบริหารจัดการ แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกาสิ่งที่พวกเขาต้องเจอในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศแห้งแสนแห้งคือ ภัยพิบัติไฟป่า ความโหดร้ายของมันเผาผลาญหลายชีวิตทั้งคนและสัตว์ บ้านเรือนและป่าไม้ ทุกอย่างเหลือไว้เพียงตอตะโก ท่ามกลางความรุนแรงนั้นมีทีมนักผจญเพลิงคอยป้องกันและดับไฟเหล่านั้น ข้างล่างนี้คือภาพตัวตนจริงของพวกเขา

 


(ภาพจาก CNN.com)


(ภาพจาก People.com)

 

                หนังเรื่อง Only the Brave สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เป็นโศกนาฎกรรมจริงในเหตุการณ์ไฟป่าที่เทือกเขายาเนล ทางตอนเหนือของเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวละครภายในเรื่องนั้นเคยมีตัวตนอยู่จริง และพวกเขาได้พยายามอย่างเต็มที่ในการที่จะหยุดยั้งไฟป่าไม่ให้เข้าเผาผลาญเขตที่พักอาศัย แต่ทุกอย่างมันเกินกว่าที่พวกเขาจะรับมือไหว พวกเขาติดอยู่ภายในวงล้อมของไฟป่า ด้วยเพลิงอุณหภูมิกว่า 2,000 องศาฟาเรนไฮต์ แม้จะหลบอยู่ภายใต้ที่กำบังกันไฟแล้วก็ตาม 

 

 

                นี่อาจจะไม่ใช่วีรกรรมที่ชาวไทยอย่างเราสามารถเข้าถึงได้ง่ายนัก แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้พยายามเสนอก็คือ แม้แต่คนธรรมดา เจ็บได้ ร้องไห้เป็น มีปัญหาชีวิตและมีคนที่รักเขา ก็สามารถที่จะยืนหยัดขึ้นเพื่อปกป้องสิ่งสำคัญ ไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษ ไม่จำเป็นต้องวิเศษวิโสกว่าใคร แค่ทำหน้าที่ของตนเอง มองเห็นคนที่คุณรัก คุณก็สามารถปกป้องโลกใบนี้ได้แล้ว 

 

คนกล้าไฟนรก

  • 09 November 2017
  • Adventure / ชีวิต /
  • 134 นาที
15+