HIGHLIGHT CONTENT

แรตแคชเชอร์ 2 สาวน้อยผู้เลี้ยงหนู เธอมาทำอะไรกับทีมวายร้ายใน The Suicide Squad

  • 1,698
  • 03 ก.ย. 2021

 

 

แรตแคชเชอร์ 2 สาวน้อยผู้เลี้ยงหนู

เธอมาทำอะไรกับทีมวายร้ายใน The Suicide Squad

 

เวลาที่เธอไม่แอบหลับ แรตแคชเชอร์ 2 ผู้เรียนรู้ทุกสิ่งจากพ่อจะกอดสหาย 4 ขาอย่างหนูที่ชื่อว่า เซบาสเตียน เอาไว้ เขาคือเพื่อนที่สนิทและใกล้ชิดที่สุดในบรรดาเพื่อนที่โหดร้ายทั้งหลาย เธอมีคฑาอิเล็คทรอนิคที่สามารถเรียกหนูได้ ทำด้วยไม้และช่วยเหลือเธอได้ตลอดเวลา  

 

ตัวละครนั้นหรือที่เรียกอีกชื่อว่าคลีโอ คาโซ่ ได้แรงบันดาลใจมาจากการสร้างตัวละครแรตแคทเชอร์ รับทในเรื่องโดยแดเนียล เมลชอร์ “แรตแคทเชอร์ 2 เป็นสาวน้อยจอมขี้เกียจ” นักแสดงสาวบรรยาย “เธอไม่อยากตื่นมาทำอะไรเลย ไม่อยากติดคุกแต่ก็ต้องอยู่ที่นั่น เธอเป็นคนจิตใจดีและเริ่มมองสมาชิกคนอื่นๆ ใน Suicide Squad เหมือนเพื่อน” 

 

หากการควบคุมแรตส์คล้ายกับการคุมพลังวิเศษประหลาด ตัวละครอาจจะใช้ประโยชน์จากมันได้บ้าง “ฉันคิดว่าพลังของเธอแกร่งกล้าที่สุดในเหล่าสควดค่ะ” เมลชอร์คิด แม้ว่าพลังวิเศษของเธอคือการสื่อสารกับหนูหรือทำให้ดูแข็.แกร่งขึ้นก็ตาม 

 

 

กันน์อยากให้ชุดของแรตแคทเชอร์ 2 สะท้อนถึงพ่อของเธอในหนังสือการ์ตูน แต่ต้องสื่อถึงความอ่อนโยนและเข้มแข็งในตัวเธอด้วย ในการออกแบบเสื้อผ้ามีการใช้โทนสีเดียวที่ดูเรียบง่าย มาคอฟสกี้เลือกใช้วัสดุที่คล้ายกับผ้าผิวมัน เพื่อให้ดูมอมแมม คล้ายกับเพื่อนมีขนของเธอที่มีพวกเห็บหมัดซ่อนอยู่ และเธออาศัยอยู่ตามท้องถนน ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายจึงใช้โทนสีน้ำตาลเข้ม เพื่อสะท้อนถึงความเศร้าที่อยู่ในตัวละครด้วย หน้ากากของเธอค่อนข้างดูแตกต่าง แต่มีการสะท้อนถึงหน้ากากที่เธอสวมในหนังสือการ์ตูน มาคอฟสกี้ได้ออกแบบใหม่ให้ดูเป็นหน้ากากกันแก๊สที่ทันสมัยและไร้ท่อ  

 

“ฉันพูดได้ว่าแรตแคทเชอร์ 2 เป็นหนึ่งในชุดโปรดของฉันเลยค่ะ” มาคอฟสกี้ยอมรับ “ทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เข็มขัดทุกเส้นถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ และแน่นอนว่าการออกแบบกระเป่าบนเสื้อผ้าสำหรับหนูจริงๆ ก็เป็นอะไรที่สนุกมากด้วย” 

 

เมลชอร์รู้สึกชอบหนูตัวหนึ่งเป็นพิเศษ... หลังจากที่ทำการทดลองและเกิดข้อผิดพลาด “ฉันมีตัวโปรดอยู่ตัวหนึ่งค่ะ” เธอเปิดเผย “ตัวจริงของมันชื่อว่าสเควียกี้ค่ะ ดูน่ารัก ดูมีอะไรพิเศษ แถมยังน่ากอดอีกด้วย แต่บอกได้เลยค่ะว่าในวันที่ถ่ายทำวันแรก มีตัวหนึ่งแอบถ่ายบนไหล่ฉันด้วย เราก็ถ่ายทำกันต่อไปและทุกอย่างราบรื่น แต่สุดท้ายฉันต้องบอกให้พวกเขาเปลี่ยนตัว เพราะตัวนี้ไม่เหมาะกับฉันเลยค่ะ หลังจากนั้นฉันก็ได้เจอกับสเควียกี้ที่น่ารักที่สุดค่ะ ฉันเลือกตัวนี้ตลอดเวลาเลย”  

 

 

มาคอฟสกี้ได้เล่าว่า “พวกหนูต้องมารับบทฮีโร่ของเราค่ะ เซบาสเตียนเป็นหนูที่น่ารักมาก แต่มันก็มีอุปสรรคเหมือนกัน ความท้าทายอย่างหนึ่งในหนังเรื่องนี้คือการออกแบบชุดสำหรับพวกหนู ซึ่งพวกหนูจะกระดิกตัวไม่ได้เลย! ไหล่ของมันจะพับและยื่นออกมาได้ เราทดลองชุดหลายแบบและพยายามหาความแปลกใหม่ มีช่วงหนึ่งที่ฉันอยู่ในแอล.เอ. และเห็นวีดีโอการทดลองล่าสุด ฉันเห็นและคิดว่า ‘มันต้องโผล่ออกมาแน่ๆ’ และมันก็โผล่ออกมาสั่นหัวและแขน ในที่สุดเธอก็โผล่ออกมาจริงด้วย” ดีไซน์เนอร์หัวเราะ 

 

“ฉันคิดว่าจะต้องใช้ชุดที่แต่งด้วยซีจีแล้ว ถ้าเราไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ แต่สุดท้ายเพราะความช่วยเหลือจากครูฝึกหนู พวกมันหมุนหัวไปมาได้โดยที่ไม่มีการทำให้หนูเจ็บปวดอะไร แค่ทำให้เธอไม่ขยับหัวผ่านตรงอื่น” เธอยิ้ม 

 

ช่วงที่เธอไม่สวมชุดปกติและปลอมตัว แรตแคทเชอร์ 2 มักจะสวมเดรสที่ดูน่ารักเหมาะกับช่วงซัมเมอร์ และสนีกเกอร์กับแว่นตารูปตาย ดูแล้วขัดกับสไตล์พังค์ของเธออย่างสุดขั้ว อาวุธของตัวละครก็สื่อในชื่อแล้วว่าเป็นหนู มีการใช้ทั้งหนูจริงและหนูจำลองในฉากที่สร้างขึ้นโดย Legacy Effects สำหรับฉากที่ดูมีความเสี่ยงสำหรับพวกมัน 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่