HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกเรื่องราว Railroad Tigers หนังใหม่เฉินหลง เตรียมฟัดมันส์ให้สุดในระบบ 4DX

  • 0
  • 26 ธ.ค. 2016

เจาะลึกเรื่องราว Railroad Tigers  หนังใหม่เฉินหลง
เตรียมฟัดมันส์ให้สุดในระบบ 4DX 

 

 

ในปี 1940 ที่ประเทศจีนในช่วงสงครามโลก มณฑลซานตงเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญสำหรับกองทัพญี่ปุ่นใน ประเทศจีน แต่นักสู้รบแบบกองโจรเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่งกำลังจะทำลายเครื่องจักรสงครามของพวกญี่ปุ่น แม้จะมีคนน้อยกว่า แต่ด้วยความรู้ทั้งเรื่องรถไฟและพื้นที่ท้องถิ่น อาศัยแค่อุปกรณ์ในชีวิตประจำวันทั่วไป ไม่ว่าจะเชือก หรือบันได ที่พวกเขาใช้แอบขึ้นรถไฟ และเข้าปล้นเสบียงที่กำลังส่งไปยังกองทัพญี่ปุ่น แม้พวกเขา จะใช้วิธีการที่ค่อนข้างป่าเถื่อน - และมักจะตลก - พวกเขาก็ทำให้กองทัพญี่ปุ่นต้องอับอาย ที่ไม่สามารถที่จะปกป้องเสบียงไว้ได้หลายครั้ง หลังจากที่แต่ละภารกิจสำเร็จ พวกเขาจะทิ้งภาพ “เสือติดปีก” บนรถไฟเป้าหมายของพวกเขาไว้ หรือบางครั้งก็ทิ้งไว้บนท้องของทหารญี่ปุ่นฝีมือดีที่แพ้ การต่อสู้ ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงให้ชื่อเล่นพวกเขาว่าพวก “พยัคฆ์รถไฟ”

ในความเป็นจริงสมาชิกส่วนใหญ่ของกลุ่มพยัคฆ์รถไฟ ประกอบไปด้วย พนักงานในสถานีรถไฟเจ่าจาง คนที่ตัวเล็กต่ำต้อย หัวหน้าพนักงานรถไฟ หม่าหยวน (เฉินหลง) ซึ่งเป็นผู้นำของพวกเขา ที่เชื่อว่าสามารถสร้างวีรกรรมสำหรับประเทศของแม้ว่าพวกเขาจะเป็นเพียงประชาชนธรรมดา สมาชิกพยัคฆ์รถไฟ อื่น ๆ ได้แก่ เพื่อนพนักงาน ต้ากุย (ซาง ปิง) และ เซียว ฮู (อลันอึ้ง) ต้า ไห่ (หวงจื่อเทา) พวกเขาแต่ละคนต่างมีจุดอ่อนของตัวเอง เช่น คนหนึ่งไม่ค่อยแม่นยำ, อีกคนก็ซุ่มซ่าม แผนการปล้นเสบียงญี่ปุ่นบางครั้งก็ฟังดูเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ แต่พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อประเทศของพวกเขา แม้ว่าจะทำให้กัปตันทหารตำรวจญี่ปุ่นเคนยามากูชิ (ฮิโรยูกิ อิเคอุจิ) และการทหารสารวัตรตำรวจ ยูโกะ นากาชิมะ (จาง หลันซิน) เริ่มสงสัย พวกเขายังคงตั้งใจที่จะหยุดการรุกรานของญี่ปุ่นภายใต้การนำของหม่าหยวน และแรงสนับสนุนจากผู้สนับสนุนลับ เช่นป้าฉิน (Xu Fan) แม่ของต้าไห่ เธอและหม่าหยวน แอบมีความรู้สึกพิเศษให้กัน ดังนั้นทั้งคู่มักจะพยายามจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ เธอมักจะส่งข่าวให้พวกพยัคฆ์รถไฟ ด้วยข้อมูลที่เธอได้จากตอนที่การขายแพนเค้กจีนบนถนน ถึงแม้ว่าการส่งข่าวมันจะเป็นอันตรายต่อเธอและลูกชายก็ตาม

 

 

เมื่อนายทหารที่บาดเจ็บจากกองทัพเส้นทางสายแปด นามว่า ดากัว (แดเรน หวัง) มาถึงในเมืองและต้องซ่อนตัวจากกองทัพญี่ปุ่น หม่าหยวนและคนของเขาได้ช่วยกันป้องกัน พวกเขาได้เรียนรู้จาก ดากัว ว่า “กองทัพเส้นทางสายแปด”ได้พยายามที่จะระเบิดสะพานฮานจวง เพื่อตัดเส้นทางส่งเสบียงของกองทัพญี่ปุ่นทั่วประเทศจีน แต่ภารกิจล้มเหลวย่อยยับ ดากัว เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว เขาจึงมอบหมายภารกิจสำคัญให้กลุ่ม พยัคฆ์รถไฟ ถึงแม้ว่ามันจะหมายถึงการเสียสละชีวิตของพวกเขาก็ตาม!

แต่พยัคฆ์รถไฟเป็นแค่มือสมัครเล่นที่ ปล้นเสบียงรถไฟ สำเร็จด้วยโชค ความมุ่งมั่น และไหวพริบ แต่การระเบิดสะพานฮานจวง คือภารกิจที่เสี่ยงมากไปเกินความสามารถของพวกเขา พวกเขาพยายามอีกครั้งที่จะชวน คนขายบะหมี่ ฟาน ฉวน (หวัง ข่าย) อดีตผู้คุ้มกันขุนศึกแต่ ฟาน ฉวน มองพวกพยัคฆ์รถไฟมือใหม่ด้วยความชิงชัง แต่สิ่งที่กลัวก็เกิดขึ้นจริง ในการพยายามครั้งแรกของพวกเขาที่จะขโมยวัตถุระเบิดจากคลังสินค้าของทหารญี่ปุ่น หม่าหยวนถูกจับโดยชาวญี่ปุ่น! ป้าฉินต้องวาง ยามากูชิด้วย แพนเค้กของเธอ และ ฟาน ฉวน ได้มาทำให้รู้ว่าเขานักแม่นปืนมือต้น ๆ เลยทีเดียว หลังจากได้เจอกับความจริงใจของพวกเขา, ฟาน ฉวน ก็ยอมเข้าร่วมกับพวกพยัคฆ์รถไฟ

ฟาน ฉวน ได้เริ่มฝึกฝนสหายใหม่ของเขา ถึงความสำคัญของกลยุทธ์ทางการทหาร ช่วยคิดแผนระเบิดสะพาน ประสบการณ์ของเขาช่วยเพิ่มโอกาสของความสำเร็จ ในการต่อกรกับอานุภาพของกองทัพญี่ปุ่น ในขณะที่ ยามากูชิโกะและยูโกะ เริ่มต้นที่จะตามล่าพยัคฆ์รถไฟอย่างจริงจังหลังจากที่นักโทษของพวกเขาได้หลบหนีสำเร็จ พวกเสือจะทำภารกิจที่เป็นไปไม่ได้สำเร็จหรือไม่?

Railroad Tigers จะเป็นอีกหนังแอคชั่นคอมเมดี้คลาสสิกของเฉินหลง ที่เสริมทัพด้วยกลุ่มนักแสดงดาวรุ่ง ถ่ายทำที่อุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส และมีต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นบนเรือรถจักรไอน้ำยักษ์ และเต็มไปด้วยเทคนิคพิเศษตระการตา มากที่สุดในวงการภาพยนตร์จีนยุคใหม่ มาระเบิดเสียงหัวเราะพร้อมกันต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 5 มกราคม 2017