HIGHLIGHT CONTENT

คำตอบจากป๋าเลียม นีสัน กับการกลับมารับบท อาจารย์เจได ไคว-กอน จินน์ ในอนาคตของ Star Wars

  • 10,997
  • 16 ม.ค. 2018

 

คำตอบจากป๋าเลียม นีสัน กับการกลับมารับบท อาจารย์เจได ไคว-กอน จินน์ ในอนาคตของ Star Wars

 

ยังจำอาจารย์เจไดสุดสุขุม ไคว-กอน จินน์ ได้หรือไม่? ถึงแม้ว่าชื่อของเขาจะไม่เป็นที่จดจำสักเท่าไหร่ในเฟรนไชส์ Star Wars แต่เขาก็เป็นที่จดจำโดยทั่วไปของแฟนๆในฐานะอาจารย์เจไดผู้เก่งกล้าสุขุม ผู้เป็นอาจารย์ของเจไดโอบีวัน เคโนบี อีกทั้งเขายังเป็นผู้รับ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ มาเลี้ยงเพราะเห็นว่าเขาเป็นผู้ที่ถูกเลือกและจะเป็นผู้ที่นำสมดุลมาสู่จักรวาล โดยหารู้ไม่ว่าในอนาคต อนาคิน จะตกสู่ด้านมืดและกลายเป็นวายร้ายระดับจักรวาลผู้กวาดล้างเหล่าเจไดในชื่อ ดาร์ธ เวเดอร์

 

แต่ ไคว-กอน จินน์ ก็ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ Star Wars: The Phantom Menace โดยฝีมือของซิธสุดเท่ผู้มาพร้อมกับไลท์เซเบอร์2ด้านอย่าง ดาร์ธ มูล โดยทิ้งให้ โอบีวัน เป็นผู้สืบทอดชื่อของอาจารย์เจได และเป็นผู้ฝึกพาดาวัน สกายวอล์คเกอร์สืบต่อไป

 

 

ซึ่งเรื่องราวในอดีตของ ไคว-กอน จินน์ เราไม่ได้รู้อะไรกับเขามากนัก นอกจากรู้ว่าเขาเป็นลูกศิษย์ของ เคาท์ ดูกู อาจารย์เจไดผู้แปรพักตร์ไปสู่ด้านมืด แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ หรือเกี่ยวกับเรื่องราวในยุคอดีตของ Star Wars จนทำให้แฟนๆให้ความสนใจและอยากให้ทางค่าย สร้างภาพยนตร์ภาคแยกของ Star Wars ออกมา

 

แต่คำถามก็คือ หากมันเกิดขึ้นจริงๆ เลียม นีสัน ผู้รับบทเป็น อาจารย์เจได ไคว-กอน จินน์ จะกลับมารับบทหรือไม่? จนทำให้สื่อได้ถามกับ เลียม เกี่ยวกับเรื่องนี้และก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า

 

“นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังไม่มีใครติดต่อผมมานะ แต่ผมรู้ว่าในโลกของ Star Wars ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้”

“ในภาคแรก The Phantom Menace ผมได้ตายไปแล้ว แต่เราก็รู้ คุณก็รู้ว่า เจไดมักกลับมา แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา เราจะรอดูนะ”

 

ถึงแม้ว่าตัวละครของเขาจะตายไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะกลับมาไม่ได้ ยิ่งในตอนนี้ที่มีกระแสเรื่องการสร้างหนังภาคแยกของ โอบีวัน เคโนบี เรื่องราวของเจได โอบีวัน มีหรือที่อาจารย์อย่าง ไคว-กอน จินน์ จะไม่ถูกกล่าวถึงในเรื่องนี้ การกลับมาแสดงอีกครั้งของนักแสดงหน้าเก่า ในหนังเรื่องใหม่ ที่ทำให้แฟนๆหายคิดถึง  มีหรือจะเป็นไปไม่ได้

 

 

พบกับผลงานล่าสุดของป๋าเลียม นีสัน กับหนังแอ๊คชั่นสุดมันส์บนขบวนรถไฟใน The Commuter วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://wegotthiscovered.com

 

นรกใช้มาเกิด

  • 11 January 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 105 นาที
15+